Động đất Trung Quốc, 300 người thương vong

Thế giớiThứ Hai, 22/07/2013 11:25:00 +07:00

(VTC News) - Trung Quốc đưa ra cảnh báo nguy hiểm mức cao sau khi trận động đất ở tỉnh Cam Túc khiến gần 300 người thương vong.

(VTC News) - Trung Quốc đưa ra cảnh báo nguy hiểm mức cao sau khi trận động đất ở tỉnh Cam Túc khiến gần 300 người thương vong.

Theo Tân Hoa Xã, trận động đất xảy ra sáng nay (22/7) giờ địa phương với cường độ 6.6 độ richter tại địa phận tỉnh Cam Túc. Thống kê ban đầu cho thấy ít nhất 19 người chết và 270 người khác bị thương do động đất.
động đất trung quốc
Một người phụ nữ bị thương trong động đất ở Tứ Xuyên, Trung Quốc hồi tháng 4 vừa qua 

Chính quyền thành phố Định Tây, nơi đang hứng chịu thiệt hại nặng nề nhất cho biết, nhiều khu vực ở các huyện xung quanh thành phố bị mất điện, mất liên lạc. Kèm theo đó là hiện tượng lở đất, lũ quét xảy ra ở nhiều nơi.
500 binh lính quân đội và hàng trăm cảnh sát Cam Túc được điều đến giúp đỡ người dân đang chống chọi với thiên tai. Tân Hoa Xã cho hay, chính quyền Trung Quốc đưa ra cảnh báo nguy hiểm về mưa lũ và lở đất do tâm chấn trận động đất này sâu 20km trong khu vực có nhiều đồi núi.
Tháng 4 vừa qua, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc cũng hứng chịu những trận động đất liên hoàn khiến ít nhất 203 người chết và hơn 11.000 người bị thương.

Huyền Lê

Bình luận
vtcnews.vn