Động đất tại Nhật khiến giá dầu thế giới giảm nhẹ

Thế giớiThứ Bảy, 12/03/2011 09:07:00 +07:00

(VTC News) – Theo nguồn tin kinh tế của thông tấn AFP ngày 12/3, giá dầu thế giới trong phiên giao dịch cuối ngày 11/3 đã giảm nhẹ.

(VTC News) – Theo nguồn tin kinh tế của thông tấn AFP ngày 12/3, giá dầu thế giới trong phiên giao dịch cuối ngày 11/3 đã giảm nhẹ sau khi có thông tin xảy ra trận động đất mạnh đến 8,9 độ richter tại Nhật Bản, nền kinh tê lớn thứ 3 thế giới.

Trận động đất trên cũng làm nhiều chuyên gia kinh tế nhận định định rằng ảnh hưởng của trận động đất ở Nhật Bản có thể là một cú sốc lớn đối với sự phục hồi của kinh tế thế giới.

Giá dầu thế giới đã giảm nhẹ và được dự báo là tạm thời sau khi xảy ra động đất cực lớn tại Nhật Bản. 

Các nhà đầu tư thương mại đã dự đoán được khả năng tiêu thụ ít hơn ở biên độ tạm thời tại Nhật Bản sau cơn đại khủng hoảng do trận động đất gây ra.

Sở dĩ có nhận định đó là do Nhật Bản đang là một tròn số những nền kinh tế nhập khẩu và tiêu thụ nhiều dầu mỏ nhất thế giới. Tin tức này có thể có ích với các nhà đầu cơ dầu mỏ trong khi suốt cả tuần qua nhiều nước đã bày tỏ mối quan ngại khi giá dầu thế giới có chiều hướng tăng liên tiếp do ảnh hưởng của sự mất ổn định ở Bắc Phi và Trung Đông.

Tại New York, giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 4 đã thấp hơn mức trước đó khoảng 1,54 USD mỗi thùng ( 1 thùng barrel được bán với giá 101.16 USD).

Trong khi đó, tại London, giá dầu thô Brent Biển Bắc giao tháng tư thấp hơn mức cũ 1,59 USD (113,84 USD mỗi thùng).

Trận động đất mạnh gần 9 độ richter ở Nhật có khả năng tác động đến sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu. 

Nhiều thị trường tài chính thế giới cũng đã chao đảo sau khi có thông tin về trận động đất kinh hoàng tại Nhật Bản.

Carsten Fritsch – một chuyên gia phân tích tại  ngân hàng Commerzbank cho hay: “Nhu cầu về dầu mỏ tại Nhật Bản có thể sẽ thấp hơn bình thường, ít nhất là tạm thời vì hậu quả của trận động đất”.


Lê Dũng(theo AFP)

Bình luận
vtcnews.vn