Động đất Sông Tranh 2: Cần đặt ra tình huống xấu nhất

Thời sựThứ Sáu, 28/09/2012 09:07:00 +07:00

Cần phải lưu ý đặt ra tình huống xuống nhất, từ đó có phương án về phương tiện, lực lượng cần thiết để thực hiện sơ tán dân.

Cần phải lưu ý đặt ra tình huống xuống nhất, từ đó có phương án về phương tiện, lực lượng cần thiết để thực hiện sơ tán dân.

>>>TOÀN CẢNH ĐỘNG ĐẤT RUNG CHUYỂN THUỶ ĐIỆN SÔNG TRANH 2
Hôm qua 27/9, Đoàn công tác của ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương do ông Nguyễn Xuân Diệu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thủy lợi, ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương đã có chuyến kiểm tra tình hình phòng chống lụt bão tại công trình thủy điện Sông Tranh 2.

Thủy điện Sông Tranh 2. 

Sau khi kiểm tra thực tế tại công trình thủy điện Sông Tranh 2, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam. Tại cuộc làm việc này, đại diện Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt Trung ương lưu ý mặc dù chưa được tích nước nhưng mực nước vẫn trên cao trình 161 mét. Vì vậy tỉnh Quảng Nam cần đặt ra tình huống xấu nhất để chủ động trong việc bảo đảm an toàn cho người dân vùng hạ du trong mùa mưa bão.

Ông Nguyễn Xuân Diệu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục thủy lợi, ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương cho biết: “Tỉnh Quảng Nam cần phải lưu ý đặt ra tình huống xấu nhất, từ đó có phương án về phương tiện, lực lượng cần thiết để thực hiện sơ tán dân. Trong thiên tai không có gì là an toàn tuyệt đối. Đây cũng là bài cũ trong phòng chống bão lụt nhưng trong bối cảnh mới cần phải đặt ra mức khó khăn cao hơn để có ứng xử cho thích hợp”.

Trong khi đó vào lúc 13 giờ 45 phút chiều qua (27/9), tại huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam lại xảy ra trận động đất gây rung chuyển nhà cửa, trường học. Trận rung chấn này không mạnh như trận động đất ngày 23 tháng 9 nhưng cũng khiển người dân hoảng loạn.

Động đất liên tục ở huyện Bắc Trà My đã làm 221 ngôi nhà và 6 công trình trường học, nhà văn hóa ở huyện Bắc Trà My bị nứt nẻ, hư hỏng. UBND huyện Bắc Trà My đã xây dựng kế hoạch đề nghị tỉnh Quảng Nam hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do động đất. Theo đó tùy theo thiệt hại người sẽ được hỗ trợ theo 3 mức từ 1 đến 3 triệu đồng.

Theo VOV
Bình luận
vtcnews.vn