Động đất rung chuyển Nepal, hơn 150 người chết trong đống đổ nát

Thế giớiThứ Bảy, 25/04/2015 04:21:00 +07:00

Trận động đất mạnh 7.9 độ richter xảy ra ở Nepal khiến nhiều ngôi nhà, đền thờ có niên đại lâu đời đổ sập trong phút chốc.

(VTC News) - Trận động đất mạnh 7.9 độ richter xảy ra ở Nepal khiến nhiều ngôi nhà, đền thờ có niên đại lâu đời đổ sập trong phút chốc.

Tin cập nhật của CNN nói hơn 150 người đã thiệt mạng trong các đống đổ nát, theo giới chức Nepal. Trước đó, Nepal nói chưa thống kê được số người chết trong khi kênh truyền hình nhà nước Trung Quốc loan báo một du khách nước này thiệt mạng.
Theo kênh CNN, trận động đất này có cường độ mạnh nhất và gây ảnh hưởng tồi tệ nhất đến các quốc gia trên dãy Hymalaya trong 80 năm qua. Ít nhất hàng chục người bị thương đã được đưa tới các bệnh viện, chưa có trường hợp tử vong nào được ghi nhận.
Nhiều người bị thương sau trận động đất tồi tệ nhất 80 năm qua ở Nepal - Ảnh: AP 
Kênh truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV nói một du khách nước này thiệt mạng ở Nepal, nhưng tin này chưa được phía Nepal xác nhận.
Video: Động đất rung chuyển thủ đô Nepal
quocte/2015/04/26/ng-t-Nepal-1429981837.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Tâm chấn nằm cách thủ đô Kathmandu khoảng 80km về phía Tây Bắc, cường độ trận động đất cũng gây rung lắc cho nhiều thành phố ở quốc gia láng giềng Ấn Độ và thậm chí lan tới tận thành phố Lahore ở Pakistan.
Nhiều công trình mang tính lịch sử ở thủ đô Kathmandu bị phá hủy sau động đất, trong đó phải kể đến ngọn tháp Dharahara được vương triều Nepal xây dựng từ những năm 1800.
Hiện chưa có báo cáo thiệt hại về nhân mạng - Ảnh: AP 
Prachanda Sual, một cư dân của Kathmandu nói anh nhìn thấy nhiều người "hoảng loạn chạy trốn" trên đường phố trong lúc còi xe cứu thương vang lên khắp nơi. 
Đài truyền hình quốc gia Nepal cảnh báo người dân nên ở ngoài trời bởi những cơn dư chấn sẽ còn tiếp tục tấn công quốc gia này. Một tiếng sau trận động đất nói trên, cơn dư chấn mạnh 6.6 độ richter cũng đã khiến nhiều người bị thương.
Truyền thông Nepal nói toàn bộ những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện - Ảnh: AP 
Thành phố Kathmandu có nhiều ngôi nhà cũ kỹ, bị đánh giá là có độ an toàn rất thấp và dễ sụp đổ dù chỉ gặp rung lắc nhẹ. 
Quốc gia Nepal từng phải hứng chịu trận động đất cường độ 8.0 độ richter năm 1934, phá hủy các thành phố Kathmandu, Patan và Bhaktapur.

Văn Việt (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn