Động đất Nepal: Xúc động hình ảnh bé 4 tháng tuổi sống sót giữa đống đổ nát

Thế giớiThứ Năm, 30/04/2015 07:00:00 +07:00

Những hình ảnh đội cứu hộ tìm thấy một em bé mới 4 tháng tuổi còn sống sót, trên người bao phủ đầy bụi đất khiến người xem không khỏi xúc động.

Những hình ảnh đội cứu hộ tìm thấy một em bé mới 4 tháng tuổi còn sống sót, trên người bao phủ đầy bụi đất khiến người xem không khỏi xúc động.

Trận động đất 7,8 độ richter và hàng trăm đợt dư chấn vừa qua tại Nepal đã làm hàng nghìn người chết, hơn 10.000 người bị thương và con số này được dự báo vẫn sẽ còn tiếp tục tăng theo từng ngày. Giữa thảm kịch đó, sự sống sót kỳ diệu của một em bé mới 4 tháng tuổi khiến nhiều người phải nghẹn ngào xúc động.
Bé trai 4 tháng tuổi sống sót thần kỳ sau 22 giờ bị chôn vùi 
CNN dẫn tin tức từ tờ báo địa phương Kathmandu Today cho biết, bé trai đã bị nằm dưới lớp bụi đất trong ít nhất 22 giờ trước khi được giải cứu bởi những người lính thuộc quân đội Nepal.

Mới đầu, những người lính nghĩ rằng cậu bé đã tử vong và quyết định rời khỏi hiện trường. Tuy nhiên, vài giờ sau đó, khi nghe thấy tiếng khóc của đứa bé sơ sinh, họ liền vội vã quay lại và giải cứu em. Cậu bé sau đó đã được chăm sóc và kiểm tra sức khỏe, kết quả cho thấy bé không hề bị nội thương và sức khỏe ở trạng thái ổn định.

Video: Ký ức kinh hoàng của người dân Nepal sau trận động đất  
quocte/2015/04/27/Video-K-c-kinh-hong-ca-ngi-dn-Nepal-sau-trn-ng-t-1430134338.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Cũng là nạn nhân của cơn địa chấn, Mirror đưa tin, một đứa bé 6 tuổi đã được tìm thấy còn sống sót nhờ được chiếc chuông từ một tòa nhà rơi úp đúng lên người và che chắn khỏi gạch đá, bê tông đổ vỡ bên ngoài.

Thông tin này được một nhà báo Nepal có tên Slokya chia sẻ trên Twitter. Nhà báo cho biết đứa trẻ đã được tìm thấy trong khu Swayambhu tại thủ đô Kathmandu của Nepal.

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn