Động đất lan truyền, nhà cao tầng Hà Nội rung lắc

Thời sựThứ Tư, 08/10/2014 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Tối 7/10, nhiều người trên các tòa nhà cao tầng ở Hà Nội cảm nhận rõ sự rung lắc, thấy đồ vật trong nhà chao đảo.

(VTC News) - Tối 7/10, nhiều người trên các tòa nhà cao tầng ở Hà Nội cảm nhận rõ sự rung lắc, thấy đồ vật trong nhà chao đảo. 


Phản ánh đến VTC News, một số cư dân sống trên tầng cao tại khu chung cư Time City (Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, vào khoảng 21h55 phút (7/10), họ cảm nhận rõ sự rung lắc tại đây. 

"Tôi đang ngồi xem tivi với gia đình thì thấy người lắc lư, một số đồ vật trong nhà chao đảo, cảm giác rất lạ" một người dân thông tin. Ở các tầng cao của chung cư, ngư dân cảm nhận được sự rung lắc rõ ràng hơn.

Cùng thời điểm, báo chí đưa tin, theo tuyên bố của Trung tâm Giám sát động đất Trung Quốc, một trận động đất mạnh 6,6 độ richter vừa xảy ra tỉnh Vân Nam.

Trận động đất xảy ra lúc 21h49’ ngày 7/10 (giờ địa phương) với tâm chấn ở độ sâu 5 km. Hiện chưa có thông báo về thiệt hại sau động đất. 

Liên quan đến sự việc, báo Vietnamplus dẫn lời Tiến sĩ Lê Huy Minh (Viện Vật lý địa cầu): "Việc người dân Hà Nội cảm nhận được trận động đất trên không có gì là lạ. Ví dụ như dư chấn từ trận động đất tại Malaysia tối 24/3/2011 cũng đã làm nhiều người Hà Nội hoảng loạn.

Lý do của việc này là bởi Hà Nội là vùng đất yếu, khi động đất lan truyền đến sẽ khiến những người ở các tòa nhà cao tầng cảm nhận rõ hơn các vùng khác, thậm chí còn cảm nhận rõ hơn các vùng gần tâm động đất nhưng có nền đất chắc".

Nhận xét về trận động đất 6,6 độ Richter ở Vân Nam nói trên, ông Minh nói không ảnh hưởng tới Việt Nam.

Trước đó, đã có 2 trận động đất liên tục xảy ra ở khu vực huyện Mường La, Sơn La trong tối 19/7 khiến nhiều người ở Hà Nội cảm nhận được dư chấn.

Trân động đất thứ nhất xảy ra lúc 19h14 phút và 57 giây, có cường độ 4,3 độ Richter tại tọa độ 21,605 độ vĩ Bắc và 103,985 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,5 km.

Đến 20 giờ 23 phút 46 giây, thêm một trận động đất cường độ 3,2 độ Richter tiếp tục được ghi nhận xảy ra ở tọa độ 21,591 độ vĩ Bắc và 104,021 độ kinh Đông, cùng độ sâu chấn tiêu khoảng 8,5 km.

Trong các trận động này, người dân tại huyện Mường La, Sơn La đều cảm nhận rõ dư chấn của động đất.

Còn tại Hà Nội, nhiều người dân sống trong các khu nhà cao tầng cũng cảm nhận được dư chấn động đất khi có rung lắc nhẹ, làm xê dịch đồ đạc trong nhà.

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn