Động đất kinh hoàng xảy ra ở Malaysia do du khách khoả thân chụp ảnh?

Thế giớiThứ Hai, 08/06/2015 04:07:00 +07:00

Nhà chức trách Malaysia cho rằng lý do xảy ra trận động đất hôm 5/6 là do 10 khách du lịch đã chụp ảnh khỏa thân trên đỉnh núi thiêng .

(VTC News) - Nhà chức trách Malaysia cho rằng lý do xảy ra trận động đất hôm 5/6 là do 10 khách du lịch đã chụp ảnh khỏa thân trên đỉnh núi thiêng .

Theo ông Tan Sri Joseph Pairin Kitingan, Phó Thủ hiến bang Sabah, trận động đất kinh hoàng khiến ít nhất 19 người leo núi thiệt mạng trên đỉnh núi Kinabalu cao nhất Malaysia mới đây do một số du khách phương Tây khoả thân gần đỉnh núi này hồi tháng trước.
Những du khách thoát y gần đỉnh núi Kinabalu 
Ông Pairin cho rằng trận động đất nói trên như một “sự chứng thực” cho hậu quả của hành vi thiếu tôn trọng của 10 du khách châu Âu và họ sẽ bị cấm rời khỏi Malaysia đồng thời phải chịu trách nhiệm trước toà án.
Ông Pairlin nói ông đã nhìn thấy một đàn chim én bay vòng quanh bên ngoài nhà mình và linh cảm có điều gì đó kông hay sắp xảy ra.
‘Lúc đầu tôi không để ý, nhưng hiện tượng này cứ kéo dài suốt nửa giờ đồng hồ, tôi biết đang có điều gì đó không hay xảy ra. Tôi nói với vợ tôi và bà ấy cũng có linh cảm như vậy. Ngày hôm sau, khi tôi đang trên đường ra sân bay thì xảy ra động đất', ông Pairin nói với tờ Malay Mail Online.
Lời khẳng định được đưa ra hơn một tuần sau khi một bức ảnh chụp 10 khách du lịch, trong đó có 4 phụ nữ thoát y gần phía nam đỉnh Kinabalu xuất hiện trên các trang mạng xã hội
Ông Pairin phát biểu trong cuộc họp báo 
Hành động này đã khiến những người Sabahan nổi giận, họ coi ngọn núi là một nơi linh thiêng và cho rằng cách cư xử của những du khách đã làm ‘những linh hồn của ngọn núi nổi giận’.
Trong nhóm du khách gồm 10 người cả nam và nữ được cho là có 2 người Canada là Lindsey và Danielle Peterson, 2 người Hà Lan là Dylan Thomas và Eleanor Hawrins,và 1 người Đức là Stephan Pohlner.
Giám đốc công viên Sabah, ông Datuk Jamili Nais, cho biết 4 phụ nữ và 6 nam giới được cho là đã tách khỏi nhóm và đi về đỉnh núi phía nam, bất chấp lời cảnh báo của hướng dẫn viên. Thậm chí họ còn xúc phạm hướng dẫn viên hãy khi anh này yêu cầu họ ngừng thoát y và chụp ảnh.
Trận động đất mạnh 5,9 độ richter xảy ra hôm 5/6  vừa qua đã gây sạt lở đất nghiêm trọng trên núi Kinabalu, khiến ít nhất 19 người thiệt mạng.

Minh Lý(Theo Daily Mail, Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn