Động đất khủng khiếp ở Nhật Bản, sóng thần ập vào bờ biển

Thế giớiThứ Ba, 22/11/2016 06:38:00 +07:00

Sáng sớm 22/11, một trận động đất mạnh 7,3 độ richter làm rung chuyển khu vực Đông Bắc của Nhật Bản, sau đó các đợt sóng thần cao đến gần 1 m ập vào bờ biển nước này.

Theo hãng tin Kyodo, trận động đất xảy ra vào lúc 5h59 sáng 22/11 theo giờ Nhật Bản, cường độ đo được ở khu vực Fukushima là 7,3 độ richter. Sau đó, cảnh báo sóng thần từ 1-3m đã được các cơ quan chức năng Nhật Bản đưa ra. Tuy nhiên, theo video của NHK ghi lại ở khu vực bờ biển phía Đông Bắc Nhật Bản, những con sóng chỉ giao động từ 80 - 90 cm.

Capture

Địa điểm tâm chấn

Trong khi đó, Cơ quan Địa chất Mỹ ban đầu báo cáo trận động đất ở Nhật có cường độ 7,3 nhưng sau đó hạ xuống còn 6,9 độ richter. Tâm chấn được cho là nằm ngoài bờ biển khu vực Fukushima có độ sâu khoảng 10 km.

Hiện chưa có sự cố nào tại các nhà máy điện hạt nhân ở Fukushima và các khu vực khác thuộc Đông Bắc của Nhật Bản. Tuy nhiên, một số tuyến đường sắt cao tốc đã phải tạm dừng hoạt động.

Video: Hình ảnh tại khu vực xảy ra động đất sáng 22/11

Hiện chưa có báo cáo thương vong hay thiệt hại sau trận động đất lúc 5h59 sáng 22/11. Tuy nhiên, nhà chức trách đang khuyến cáo cư dân khu vực Fukushima sơ tán đến nơi an toàn.

Ngoài ra, công ty Điện lực Tokyo đang kiểm tra các nhà máy hạt nhân tại Fukushima phòng trường hợp xảy ra sự cố.

Tùng Đinh (Nguồn: CNN, The Guardian)
Bình luận
vtcnews.vn