Động đất 6,8 độ Richter rung chuyển miền Trung Myanmar

Thế giớiThứ Tư, 24/08/2016 19:20:00 +07:00

Trận động đất xảy ra vào lúc 17h tại miền Trung Myanmar. Người dân ở các nước lân cận như Bangladesh, Thái Lan, Lào, Trung Quốc cho biết họ cảm nhận được cơn rung lắc.

BNO News ngày 24/8 cho hay, trận động đất xảy ra vào lúc 17h (giờ địa phương) tại khu vực cách trung tâm thị trấn Chauk ở miền Trung Myanmar 25 km về phía tây.

Cơ quan Quan trắc Địa chất Mỹ (USGS) đo được cường độ của trận địa chấn vào khoảng 6,8 độ Richter, tâm chấn ở độ sâu 83 km.

Người dân sống trong nhà cao tầng ở các nước lân cận như Bangladesh, Thái Lan, Lào, Trung Quốc cho biết họ cảm nhận được cơn rung lắc. Thậm chí, những khu vực xa như bang Tây Bengal ở miền đông Ấn Độ cũng được cho là bị ảnh hưởng.

Dong dat 6,8 do Richter rung chuyen mien Trung Myanmar hinh anh 1

Vị trí xảy ra trận động đất (điểm màu đỏ). Đồ họa: Google Maps.

Hiện chưa có thông tin về con số thương vong. Tuy nhiên, USGS ước tính có khoảng 41,8 triệu người nằm trong vùng ảnh hưởng của trận động đất này. trong đó, khoảng 1,5 triệu người có thể phải hứng chịu những cơn rung lắc mạnh.

Sáng qua, tại khu vực biên giới Myanmar - Ấn Độ cũng đã xảy ra hai trận động đất với cường độ lần lượt là 3,1 và 5,5 độ rích-te.

Trong một diễn biến khác, trận động đất mạnh 6,2 độ rích-te xảy ra hôm nay ở miền trung Italy đã làm ít nhất 38 người chết. Hiện công tác cứu hộ đang diễn ra và số người thương vong vẫn còn tiếp tục gia tăng.

Video: Khung cảnh hoang tàn sau trận động đất làm cả thị trấn biến mất ở Italia

(Nguồn: Zing News)
Bình luận