Đông đảo người hâm mộ ủng hộ Hội CĐV VN phản đối K+

Thể thaoThứ Ba, 14/12/2010 08:21:00 +07:00

(VTC News) - Do số lượng người truy cập ủng hộ phản đối K+ quá đông, trang web tiếp nhận chữ ký qua mạng của Hội CĐV Việt Nam đã quá tải.

VTC News) - Do số lượng người truy cập ủng hộ phản đối K+ quá đông, trang web tiếp nhận chữ ký qua mạng của Hội CĐV Việt Nam đã quá tải; khiến hệ thống bị nghẽn mạng hơn 2 giờ đồng hồ.

Ngay sau khi đi tiền trạm tại Malaysia trở về, Phó chủ tịch Hội CĐV Việt Nam Trần Song Hải đã tiếp tục “lao vào” cuộc vận động 1 triệu chữ ký phản đối kênh truyền hình K+, do Hội đang phát động.

Website của Hội tắc nghẽn vì người ủng hộ quá đông

Một đại diện của Hội CĐV Việt Nam cho biết, sau khi nghệ sĩ Bảo Quốc đặt bút ký vào thư ngỏ của Hội CĐV Việt Nam gửi Thủ tướng, phản đối sự độc quyền của K+, hàng ngàn CĐV và người hâm mộ bóng đá cả nước cũng đã bằng nhiều cách khác nhau tìm đến Hội CĐV Việt Nam bày tỏ sự ủng hộ cũng như tham gia ký vào thư.

Nghệ sĩ hài Bảo Quốc ký thư ngỏ gửi Thủ tướng phản đối sự độc quyền K+ (Ảnh: Hội CĐV VN cung cấp)


“Hôm nay là một ngày thành công khi Hội CĐV Việt Nam nhận được rất rất nhiều sự ủng hộ của người hâm mộ bóng đá cả nước. Tính đến 16h ngày 13/12, Hội CĐV Việt Nam đã thu nhận được hơn 18.000 chữ ký phản đối sự độc quyền của K+, con số này sẽ tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới” - ông Trần Song Hải, Phó chủ tịch Hội CĐV Việt Nam cho biết.

Không chỉ vận động lấy chữ ký trực tiếp vào thư ngỏ gửi Thủ tướng, Hội CĐV Việt Nam còn thu nhận sự ủng hộ của NHM bóng đá Việt Nam qua mang internet. Trang web http://vff-fan.vn lấy chữ ký qua mạng của Hội trong ngày 13/12 đã quá tải do số lượng người vào tham gia ủng hộ hình thức phản đối K+ của Hội CĐV Việt Nam quá đông, khiến hệ thống bị nghẽn mạng hơn 2 giờ đồng hồ.

Website của Hội CĐV Việt Nam đã bị nghẽn mạng do số lượng người truy cập vào ủng hộ chương trình 1 triệu chữ ký quá đông. (Chụp màn hình trang web)

Trong quá trình thực hiện chương trình kêu gọi 1 triệu chữ ký, Hội CĐV Việt Nam bất ngờ nhận được sự ủng hộ của tiến sĩ thể thao Lê Bửu. Dưới sự cố vấn của Tiến sĩ Lê Bửu, Hội CĐV Việt Nam sẽ có những định hướng mới trong thời gian tới.

Theo đó, Hội sẽ đẩy mạnh vai trò, tiếng nói của mình trong nhiều chương trình hành động bảo vệ quyền và nhu cầu chính đáng của người hâm mộ thể thao Việt Nam. Hội cũng sẽ thúc đẩy người hâm mộ Việt Nam tham gia tích cực vào các phong trào hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện thân thể theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Sau “cú hich” mang tên nghệ sĩ hài Bảo Quốc, hàng loạt các nghệ sĩ khác của làng giải trí, âm nhạc Việt Nam cũng đã bắt đầu lên tiếng ủng hộ phong trào phản đối K+ của Hội CĐV Việt Nam, đồng thời không ngần ngại tham gia ký nhận vào thư ngỏ gửi Thủ tướng.

Theo thông tin mới nhất từ ông Trần Song Hải, trong ngày 13/12, chiến dịch 1 triệu chữ ký phản đối K+ của Hội CĐV Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ từ Nhạc sĩ Lê Quang - tác giả của ca khúc “Niềm tin chiến thắng”.
Trong khi đó, nữ ca sĩ hát rất thành công ca khúc này là Mỹ Tâm không những ủng hộ việc làm của Hội CĐV Việt Nam mà còn thông qua Hội gửi lời chúc thành công tới ĐTVN trước trận đấu lượt đi vòng bán kết AFF Cup 2010 với Malaysia.

Chiến dịch sẽ lan sang cả Malaysia

Trao đổi với VTC News về chiến dịch thu thập 1 triệu chữ ký vào thư ngỏ gửi Thủ tướng phản đối sự độc quyền của K+, ông Trần Song Hải một lần nữa khẳng định, Hội sẽ tiến hành thu nhận chữ ký từ người hâm mộ bóng đá Việt Nam ngay cả ở Malaysia, khi các CĐV Việt Nam đến sân vận động Bukirt Jalil theo dõi và cổ vũ cho ĐTVN.

Nhạc sĩ Lê Quang và ca sĩ Mỹ Tâm ký vào thư ngỏ Thủ tướng phản đối sự độc quyền K+ (Ảnh: Hội CĐV VN cung cấp)


“Sẽ có hai tấm băng-rôn loại lớn được Hội CĐV Việt Nam mang vào sân. Một sẽ với nhan đề “Hội CĐV Việt Nam luôn sát cánh cùng ĐTVN” để cổ vũ cho thầy trò HLV Calisto. Một với nhan đề “Ủng hộ chương trình kêu gọi 1 triệu chữ ký của Hội CĐV Việt Nam". Tôi rất hy vọng những băng rôn này sẽ đi vào ống kính của phóng viên quốc tế cũng như phóng viên Việt Nam, đặc biệt là lên hình trong chương trình truyền hình trực tiếp trận đấu này, để đông đảo người hâm mộ bóng đá nước nhà biết đến” - ông Hải nói.

Ngoài ra, ông Hải còn cho biết thêm, vào ngày 16/12, sau khi ĐTVN về nước, bên lề không khí chuẩn bị cổ động cho trận đấu lượt về của ĐTVN tại Mỹ Đình, cá nhân ông sẽ tài trợ một chiếc xe bus (Chính là xe mà ông đã mua lại từ ĐTVN sau khi đội nhà giành chức vô địch AFF Cup 2008) để đi xuyên Việt với hai mục đích. Trước hết, Hội sẽ tới từng địa phương có Hội CĐV cấp CLB cùng họ hâm nóng bầu không khí ủng hộ ĐTVN. Nhân đây, sẽ kêu gọi sự ủng hộ của họ cho chương trình 1 triệu chữ ký của Hội.

Bản thân ông Hải cũng như thành viên của Hội CĐV Việt Nam tỏ ra rất lạc quan vào chương trình này, ông tin tưởng Hội CĐV các địa phương sẽ ủng hộ nhiện tình.

“Là những CĐV nhiệt thành của bóng đá VN, từ nhiều năm nay chúng tôi coi các giải bóng đá châu Âu phát trên kênh truyền hình là món ăn tinh thần không thể thiếu. Cách đây ít năm, khi VTV tách các giải bóng đá hàng đầu châu Âu để phát trên kênh truyền hình cáp VCTV, người hâm mộ VN đã một phen thiệt thòi. Rất nhiều khán giả ở các tỉnh xa, những khán giả nghèo đã không còn được xem các trận đấu đỉnh cao trên VTV.


Sau sự ra đời của kênh K+, liên doanh giữa VTV và một đài truyền hình nước ngoài, Giải ngoại hạng Anh, Giải vô địch Tây Ban Nha... tiếp tục được tách để bán trong một kênh truyền hình riêng thì có lẽ đã vượt quá sức chịu đựng về khả năng tài chính cũng như sự kiên nhẫn của khán giả, người hâm mộ cả nước.

Từ khi VTV tham gia liên doanh này, thuê bao của khách hàng chỉ để xem những trận đấu này cũng tăng gấp 6 lần so với mức cũ. Mức giá này chẳng khác gì sự đánh đố, xúc phạm người nghèo, một sự nhạo báng tình yêu thể thao của CĐV. Kênh truyền hình này dành cho ai?

Có bao nhiêu trong số 70-80% dân số là những người có thu nhập trung bình, nghèo được xem bóng đá? Và phải chăng món ăn tinh thần dù rất đỗi giản dị của CĐV đang bị tước đoạt bởi cái tên K+? VTV là đài quốc gia hoạt động bằng tiền đóng thuế của dân chúng, vậy ưu tiên của VTV là quyền lợi của dân chúng, của những người đóng thuế chứ không phải là kinh doanh.

Chúng tôi viết bức thư ngỏ này gửi đến Thủ tướng với đề nghị Thủ tướng sẽ kiểm tra xử lý để chấm dứt ngay sự độc quyền của K+ nhằm bảo vệ quyền lợi của người hâm mộ và nền thể thao nước nhà”. (Trích thư ngỏ gửi Thủ tướng phản đối sự độc quyền của K+ của Hội CĐV Việt Nam)

Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn