Đông con nhất showbiz, Phi Nhung vẫn ‘nũng nịu’ khi gặp Mạnh Quỳnh

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 06/10/2016 10:59:00 +07:00

Không chỉ có như vậy, nữ ca sĩ còn tỏ thái độ quan tâm, chăm sóc cho Mạnh Quỳnh khi anh lần đầu về nước làm giám khảo “Solo cùng bolero”.

Mới đây, chương trình “Solo cùng bolero” đã có buổi họp báo giới thiệu mùa thi mới cũng như những nét đổi mới từ nội dung đến thể thức thi, hứa hẹn một mùa mới hấp dẫn hơn. Giám khảo của mùa giải năm nay là những danh ca đình đám: Vũ Khanh, Ý Lan, Phi Nhung và Mạnh Quỳnh.

Ngoài 4 giám khảo thường xuyên này, chương trình còn có sự góp mặt của 2 danh ca là Giao Linh và Lệ Thu, cùng nhiều giám khảo khách mời khác đại diện cho thế hệ tiếp nối tại hải ngoại và Việt Nam như: Hoạ Mi,Thái Châu,Trường Vũ …

Danh ca Y Lan (1)

 Danh ca Vũ Khanh chia sẻ anh đã bị nữ ca sĩ Ý Lan "dụ dỗ" về Việt Nam làm giám khảo

Từ chính tài sản âm nhạc của mình, các giám khảo sẽ mang đến cho khán giả những lý giải, trải nghiệm về tác phẩm, tác giả, hoàn cảnh ra đời, cùng lúc tạo nên nhiều tiếng nói đại diện các trường phái thể hiện, biểu diễn bolero qua nhiều thời kỳ, giai đoạn.

Manh Quynh va Phi Nhung the hien su than thiet (1)

Trong 4 giám khảo của chương trình, ca sĩ Phi Nhung là giám khảo 3 mùa liên tiếp. Đặc biệt, trong mùa thứ 3, Phi Nhung sẽ được ngồi trên ghế nóng cạnh Mạnh Quỳnh, người đồng nghiệp, người hát song ca tình nhất, ăn ý nhất của mình.

Manh Quynh che nang cho Phi Nhung (1)

Mạnh Quỳnh vừa bay 28 tiếng đồng hồ từ nước ngoài về và có mặt tại TP.HCM trước 2 tiếng đồng hồ diễn ra buổi họp báo. Anh đến điểm họp báo cùng ô tô với Phi Nhung. Lúc từ xe bước xuống, nam ca sĩ khá ga lăng khi cầm ô che nắng cho Phi Nhung. 

Manh Quynh va Phi Nhung the hien su than thiet (2)

Không chỉ vậy, trong buổi họp báo, cả hai còn có những cử chỉ thân mật như Mạnh Quỳnh cầm giúp hộp sữa cho Phi Nhung uống, hay Phi Nhung chủ động khoác tay thân mật với Mạnh Quỳnh. 

Phi Nhung nga vao long Manh Quynh (2)

Thậm chí, nữ ca sĩ thỉnh thoảng còn tựa vào lòng Mạnh Quỳnh. 

Nam ca sĩ chia sẻ trong hơn 20 năm ca hát của mình thì đây là lần đầu tiên anh làm giám khảo một chương trình ca hát và anh cảm thấy khá hồi hộp. Khi nhận được lời mời của chương trình, anh cảm thấy rất thú vị và không thể bỏ qua cơ hội để tham gia vào một chương trình có uy tín như “Solo cùng bolero”.

Ca si Quy Binh hat ca khuc Neu toi dua em ve (2)

 

Khá vui mừng, phấn khích vì được làm giám khảo cùng với Mạnh Quỳnh, Phi Nhung hứa hẹn sẽ “chặt chém” anh tới tấp trên ghế nóng. Không chỉ vậy, trong buổi họp báo, chị còn làm khó Mạnh Quỳnh bằng cách bắt anh hát cải lương ngẫu hứng với điều kiện là bài hát của anh phải bắt với câu chữ cuối cùng trong bài hát mà ca sĩ Quý Bình vừa hát xong. Không hề lúng túng, Mạnh Quỳnh tự tin hát 2 câu cải lương khá ngọt trong buổi họp báo.

Tong dao dien Vu Thanh Vinh

 

Tổng đạo diễn Vũ Thành Vinh cho biết chương trình “Solo cùng Bolero 2016” đã bắt đầu sơ tuyển từ tháng 8/2016 ở 4 khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP.HCM, thu hút hơn 24.000 thí sinh tham gia, đông hơn 3 lần so với mùa đầu tiên và hơn 20%  so với mùa thứ 2.

Theo ông, sự đổi mới của chương trình được thể hiện bằng kịch tính ngay từ tập đầu tiên. Thay vì “chào sân” khán giả bằng việc điểm lại quá trình sơ tuyển, tập đầu tiên sẽ áp dụng thể thức thi mới, rất hấp dẫn, gay cấn đó là “Giáp đấu”. 28 thí sinh sẽ được chia thành 14 cặp, mỗi cặp sẽ thể hiện cùng một tác phẩm nhưng không ở hình thức song ca.

Mỗi người sẽ ca một lần bài, để qua đó các giám khảo, khán giả sẽ nhận định sự khác biệt của từng thí sinh khi trình diễn. Sau phần thi "Giáp đấu" ở bán kết, ban giám khảo sẽ chọn ra 14 thí sinh vào vòng chung kết.

Một trong những nội dung quan trọng của buổi họp báo là việc ban tổ chức công bố 18 nhạc phẩm trước 1975 và của người Việt Nam định cư ở nước ngoài sáng tác vừa được chương trình xin cấp phép và đã được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép theo giấy phép số 330/GP-NTBD cấp ngày 20/9/2016.

Các ca khúc sẽ lần lượt được tái trình diễn lần đầu tiên trong chương trình “Solo cùng bolero” năm nay, sau hơn 4 thập niên bị “bỏ quên”. Với những khán giả trung niên, những người yêu bolero thì việc phổ biến 18 ca khúc trên là một thông tin không thể vui hơn khi được thưởng thức lại những nhạc phẩm yêu thích một thời.

Với những khán giả trẻ thì đây sẽ là dịp để họ được mở rộng “từ điển ca khúc bolero” của mình và tìm hiểu những nhạc phẩm xưa của những nhạc sĩ nổi tiếng. Và chắc chắn, những ca khúc này sẽ góp phần làm nên sự phong phú, đa dạng về màu sắc âm nhạc của “Solo cùng bolero” mùa 3, cũng như một lần nữa khẳng định ưu thế riêng, không phải chương trình nào cũng có được của “Solo cùng bolero” – cuộc thi âm nhạc đầu tiên về dòng nhạc bolero.

Clip: Phi Nhung và Mạnh Quỳnh song ca "Sầu tím thiệp hồng"

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn