Đóng cầu London sau vụ xe ô tô tông vào đám đông

Thế giớiChủ Nhật, 04/06/2017 06:55:00 +07:00

Cảnh sát Anh đã đóng cầu London sau khi có thông báo về một vụ xe ô tô lao vào đám đông. Ngoài ra, các nhân chứng còn cho hay về tiếng súng nổ và người cắt cổ ở đây.

Ngày 3/6, cảnh sát Anh đã lao đến cầu London sau khi có nhân chứng báo tin về một vụ xe lao vào đám đông người đi bộ và có người bị cắt cổ. 

Cảnh sát cho biết họ đang xử lý vụ việc nhưng không cung cấp thêm chi tiết. Trong khi đó, cơ quan cấp cứu của London cho biết họ đang cử người đến hiện trường. Một phóng viên Reuters ở gần đó cho hay cô  thấy 10 xe cảnh sát đang lao đến cầu London.

Dong cau London sau vu xe oto tong vao dam dong hinh anh 1

Cảnh sát tại hiện trường vụ việc. (Ảnh: Reuters)

Ngoài ra, cảnh sát cũng cho biết lực lượng có vũ trang đang xử lý một vụ việc ở gần chợ Borough, cũng thuộc thành phố London.

Will Heaven, thư ký tòa soạn của một tạp chí ở Anh, nói trên Twitter rằng ông thấy 2 người bị thương, một nằm trên vỉa hè và một nằm bên đường.

Phóng viên BBC Holly Jones đã có mặt tại hiện trường lúc xảy ra vụ việc và nói rằng cô thấy một người đàn ông lái chiếc xe chở khách cỡ trung, di chuyển với tốc độ 80 km/h. Năm người đang được chăm sóc sau khi chiếc xe lao lên vỉa hè và đâm vào họ. 

Dong cau London sau vu xe oto tong vao dam dong hinh anh 2

 Cảnh sát gác tại đường Borough High, gần khu vực cầu London. (Ảnh: AP)

Phóng viên này cũng cho biết một người đàn ông không mặc áo, tay bị còng được cảnh sát dẫn đi. 

Một nhân chứng còn kể với Reuters về việc có 3 người bị thương vì dao ở gần cầu London, có vẻ như họ bị cắt cổ. Tuy nhiên, Reuters chưa thể kiểm chứng lời kể này. CNN cũng cho hay có 2 người bị đâm ở một nhà hàng gần cầu London. Một số nguồn tin còn cho biết họ nghe tiếng súng nổ.

Dong cau London sau vu xe oto tong vao dam dong hinh anh 3

 Người dân rời khu vực ở gần cầu London. (Ảnh: Reuters)

"Chúng tôi đang đi Uber hướng về phía cầu London thì đột nhiên tôi thấy mọi người chạy ra. Chiếc xe dừng lại, tôi hỏi mọi người chuyện gì vậy. Họ nói có nổ súng", Yoann Belmere, 40 tuổi, một nhân viên ngân hàng người Pháp sống tại London, cho biết.

Vụ việc diễn ra ngay trước thềm cuộc bầu cử hạ viện Anh vào ngày 8/6 tới đây. Nó cũng theo sau vụ đánh bom tại buổi biểu diễn ca nhạc ở Manchester hôm 22/5 làm 22 người thiệt mạng.

Vụ đánh bom Manchester là cuộc tấn công đẫm máu nhất mà nước Anh hứng chịu kể từ năm 2005 đến nay.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn