Đồng bằng sông Cửu Long bất ngờ chìm trong khí lạnh, sương mù

Thời sựThứ Hai, 18/01/2016 11:46:00 +07:00

Những ngày này, một số tỉnh ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long bất ngờ hơi se lạnh và mờ ảo trong làn sương mù vào buổi sớm.

Những ngày này, một số tỉnh ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long bất ngờ se lạnh và mờ ảo trong làn sương mù vào buổi sớm.

Khoảng 3 ngày gần đây, không khí ở đồng bằng sông Cửu Long hơi se lạnh, dù khoảng 6h30, trời đã có nắng. Chính vì thế, khắp nơi chìm trong màn sương mù dày đặc, gây hạn chế tầm nhìn khi tham gia lưu thông.

Từ sáng sớm, lớp sương mù dày đặc bao phủ ở hầu hết khắp các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long, khiến tầm nhìn của những loại phương tiện tham gia lưu thông bị hạn chế. Khoảng cách chừng 20-30m là không nhìn thấy nhau.
Các tòa nhà cao tầng ở trung tâm TP Cần Thơ, dọc sông Hậu, cầu Cần Thơ,  Quốc lộ 1A, và thị xã Bình Minh (Vĩnh Long)... đều bị che khuất bởi lớp sương mù dày đặc có màu trắng đục.

Đến hơn 8 giờ, nhiều khu vực vẫn chưa thể “thoát” khỏi sương mù.
Từ sáng sớm, lớp sương mù dày đặc bao phủ ở hầu hết khắp các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long 
Bà Trần Thị Phương Lan, nhà ở cầu vượt Cái Vồn (thị xã Bình Minh) cho hay, những ngày gần đây, từ lúc sáng sớm, sương mù đã dày đặc quanh cả một khu vực rộng lớn gần nhà bà.

“Tôi hay dậy sáng sớm để tập thể dục. Nhiều ngày nay, sương mù dày đặc đến mức người đứng cách chỉ 20m là khó nhìn thấy nhau. Trời cũng hơi se lạnh”, bà Lan nói.
Phương tiện giao thông đường bộ phải mở đèn vào buổi sáng vì sương mù
Phương tiện giao thông đường bộ phải mở đèn vào buổi sáng vì sương mù 
Sương mù dày đặc còn ảnh hưởng đến giao thông đường thủy
Sương mù dày đặc còn ảnh hưởng đến giao thông đường thủy 
Khoảng 7h sáng ngày 18/1, tại đoạn QL1 ngay cầu vượt Cái Vồn, tầm nhìn của các loại phương tiện lưu thông cũng giảm, không thấy được. Nhiều phương tiện phải bật đèn để di chuyển cho đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, sương mù xuất hiện còn ảnh hưởng đến giao thông đường thủy và đường bộ, khiến việc lưu thông của các phương tiện khá khó khăn.

Video: Sương mù dày đặc, ô tô "hôn" đuôi xe tải hàng loạt

Nguồn: Người lao động
Bình luận
vtcnews.vn