Đón Trung thu xong miền Bắc trời trở rét

Thời sựThứ Sáu, 25/09/2015 05:00:00 +07:00

Thời tiết dịp Trung thu mát mẻ, dễ chịu, sau đó 1 tuần miền Bắc sẽ tiếp tục đón đợt không khí lạnh, có nơi trời rét.

(VTC News) - Thời tiết dịp Trung thu mát mẻ, dễ chịu, sau đó 1 tuần miền Bắc sẽ tiếp tục đón đợt không khí lạnh, có nơi trời rét.

Thông tin mới nhất từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, chiều tối nay (25/9) tại nhiều khu vực trên cả nước sẽ có mưa dông rải rác do ảnh hưởng của một khối mây dông đang cách nước ta gần 100km về phía Bắc.


Hiện nay, khối mây dông này đang di chuyển xuống phía Nam và có khả năng gây mưa dông tại khu vực Bắc Bộ, tập trung ở vùng núi và trung du từ đêm nay, rải rác đến đêm 26/9.

Ngày trung thu, thời tiết cả nước sẽ mát mẻ, dễ chịu. (Ảnh minh họa)
Ngày trung thu, thời tiết cả nước sẽ mát mẻ, dễ chịu. (Ảnh minh họa) 

Đến đúng ngày Trung thu (27/9), thời tiết trên cả nước sẽ mát mẻ, không mưa, thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, phá cỗ, trông Trăng.  

Tại khu vực Trung và Nam Bộ, trời sẽ ít mây và có thể nhìn thấy Trăng rất rõ. Riêng khu vực miền Bắc, dù trời không mưa nhưng tương đối nhiều mây, khả năng nhìn thấy Trăng vẫn có nhưng không rõ như các tỉnh phía Nam.  

Ngoài ra, trong 1 tuần tới, miền Bắc sẽ tiếp tục đón đợt không khí lạnh vào khoảng ngày 1-2/10.

Đây là đợt không khí lạnh kèm mưa dông trên diện rộng, khiến nhiệt độ sẽ giảm mạnh từ 3-5 độ C. Vùng núi có nơi chuyển rét, khu vực đồng bằng chuyển lạnh về đêm và sáng sớm.


Video: Thuê người yêu đi chơi trung thu

B.Hương
Bình luận
vtcnews.vn