Don Nguyễn: Rất biết giá trị thật của mình ở đâu

PhimThứ Ba, 11/05/2010 09:32:00 +07:00

(VTC News) – Trở thành một hiện tượng trên mạng, Don Nguyễn khiến người ta tò mò về anh. Câu trả lời là: Hiền lành, dễ thương và nhiều nỗi buồn nơi khóe mắt.

(VTC News) – Trở thành một hiện tượng trên mạng với những clip nhép giọng, tiểu phẩm của người nổi tiếng, Don Nguyễn ở đời thực là một người thế nào? Cuộc sống thực ra sao, có vui như những clip, có ham nổi tiếng bằng mọi giá không?... Vẫn là những câu hỏi khiến nhiều người tò mò.
 
Ít ai biết, Don với những bức hình chụp khoe vẻ cao to lại là một anh chàng nhỏ nhắn, cao 1m58 và chỉ nặng 45 kg, giọng nói nhỏ nhẹ. Don ăn vận cũng thật xì - tai, trẻ trung. Ngồi đối diện với Don, người ta luôn có cảm giác cậu là một người thật gần gũi, như đã quen từ lâu lắm. Càng không khiến cho người ta có cảm giác Don là một cử nhân kinh tế ở Mỹ. Cậu hay cười, nhưng cũng không cười lớn.

Don bảo, trước mọi người, Don cười vui vẻ vậy nhưng đằng sau nụ cười ấy luôn có một nỗi buồn dai dẳng. Mãi sau này, nỗi buồn ấy mới vơi đi được chút ít. Don luôn có cảm giác mình cô đơn, vì má mất đột ngột. Don đã giấu nỗi đau mất người thân của mình thật lâu, cứ một mình gặm nhấm nó. Má là người luôn ở bên cậu những lúc vui buồn, thành công hay thất bại. Don giữ nỗi buồn trong lòng để không bị cho rằng mình đang lợi dụng tình thương của mọi người và thể hiện mình cũng là một người đàn ông can trường.

Don Nguyễn xì tai trong các bộ hình.

Don từng đam mê múa, từng cố gắng để hoàn thành xuất sắc khóa học múa và mong muốn trưởng thành trong đam mê đó. Thế nhưng, khi vào đời, thành lập nhóm múa được không bao lâu thì tan rã. Lý do thì nhiều, nhưng sự tan rã ấy cũng khiến Don suy nghĩ và buồn nhiều. Cậu đã từng muốn từ bỏ hẳn ngôi đền thiêng nghệ thuật để được sống vui vẻ hơn.
 
Quyết định đi du học, theo chuyên ngành kinh tế cũng với sự tư vấn của má, Don bước sang một con đường khác. Nhưng những tháng ngày sống và theo học tại tiểu bang Washington là những ngày dài Don chìm trong cảm giác cô đơn. Thành phố ấy ít người Việt sinh sống, Don ít bạn bè và có lúc cảm thấy mình như lạc lõng giữa sự năng động, ồn ã của đất Mỹ. Thời gian rảnh khiến cho nỗi buồn ấy dường như cứ tăng mãi, chất chứa mãi. Don bắt đầu nghĩ đến chuyện phải làm một điều gì đó để đem lại cho mình niềm vui. Và việc Don hát nhép bắt đầu như thế. Và cũng từ đây, con đường nghệ thuật lại mở cánh cửa một lần nữa để đón Don. Về nước, Don đã có những cuộc trình diễn và tham gia vào một bộ phim truyền hình dài 40 tập.
 
- Người ta gọi Don Nguyễn là hiện tượng giải trí trên mạng. Don thích thú vì điều này chứ?
 
- Thực lòng là Don rất vui khi được xem như là một hiện tượng giải trí. Tuy nhiên, trong suy nghĩ của Don chen thêm cả sự hồi hộp, lo lắng nữa. Bởi vì những gì được gọi là hiện tượng tượng thường là đi qua rất nhanh. Don không muốn như vậy, chỉ mong là mình có thể đem đến cho mọi người thêm nhiều tiếng cười nữa.
 
- Bắt đầu đến với hát nhép, diễn nhép một cách tình cờ và được hưởng ứng, Don có định biến thú vui này trở thành một trong những công việc chính trong con đường sau này của mình?
 
- Chắc có lẽ là không vì không phải lúc nào cũng có một bài nhạc hay và vui để nhép lại được. Don cũng kỹ tính chọn những tác phẩm hay để nhép. Hơn nữa nhu cầu thưởng thức của công chúng ngày một cao, lúc nào clip sau cũng phải hay hơn clip trước. Như vậy cũng sẽ là áp lực nếu như không làm tốt. Tuy nhiên, Don cũng sẽ bước ra đời thật bằng những công việc khác, không nhất thiết phải là hát nhép trên mạng.
 
- Điểm không thích thú và khó khăn nhất của việc hát nhép, theo Don là gì?
 
- Không có gì là không thích thú cả. Đối với bất kỳ một công việc nào, Don nghĩ phải thích thú thì mới có thể làm được. Chỉ có điều, cái khó của việc “nhép” là phải thuộc từng câu, từng chữ và mỗi khẩu hình miệng của mình phải đúng từng nhịp, từng giây.
Làm mặt xấu như đang đang hát nhép.

- Nghệ sỹ ưu tú Thành Lộc dành rất nhiều tình cảm cho Don. Tuy nhiên, anh cũng từng chia sẻ rằng nếu Don muốn phát triển hơn nữa trong nghệ thuật thì cần phải học hỏi thêm nhiều nữa. Còn bản thân Don, có thực sự muốn ghi dấu tên mình trong sự nghiệp? Nếu có thì Don có kế hoạch gì chưa?
 
- Don chưa hề nghĩ mình phải là một cái gì đó trong giới nghệ thuật. Don rất biết giá trị thật của mình nằm ở đâu, không cho phép mình tự mãn mà “đu trên dây điện”. Don không có thói quen lập ra những kế hoạch cho tương lai. Mọi công việc Don làm đều nhằm mang lại tiếng cười cho mọi người bằng nhiều cách khác nhau với khả năng có thể của mình. Hơn nữa, cũng còn tùy thuộc vào duyên nữa.
 
- Don đã từng là một vũ công trước khi sang Mỹ du học. Don có nghĩ một lúc nào quay lại với công việc này?
 
- Cái này phải đính chính nhé. Don không phải là một vũ công mà chỉ là một diễn viên múa minh họa rất nhỏ bé mà thôi. Có thể chắc chắc chắn một điều là Don sẽ không bao giờ quay lại công việc này nữa. Khi xưa, nó đã đào thải Don rồi.
 
- Thời gian làm diễn viên múa, kỹ năng đó giúp nhiều cho Don trong việc biểu diễn không?
 
- Có chứ. Đó là khả năng cảm nhạc của Don. Điều này tốt cho Don trong việc đếm nhịp.
 
- Lựa chọn của Don với nghệ thuật khi trở lại với nó sẽ gồm những gì?

 
- Tùy duyên thôi, cái gì đến thấy hợp và mình có khả năng làm được thì Don sẽ cố nắm bắt lấy nó.
Đằng sau nụ cười là nỗi buồn chưa vơi.

- Lần đầu tiên tham gia vào phim ảnh, Don đã có được vai diễn trong một bộ phim truyền hình dài 40 tập (phim Gia đình số đỏ), Don có gặp áp lực gì không?
 
- Đây là một bộ phim có nhiều chi tiết gây cười cho khán giả nhưng cũng có thể làm người ta có thể bật khóc. Áp lực đối với Don là từ một nhân vật trên mạng, phải xuất hiện ngoài đời thật. Không biết mọi người có quá khắt khe khi nhận xét về vai diễn đầu tiên của Don nữa hay không?
 
- Don thấy mình có duyên với điện ảnh không?
 
- Mới có một phim truyền hình thôi nên chưa thể nói là có duyên với điện ảnh được. Từ điện ảnh quá lớn đối với Don.
 
- Don từng tâm sự là không có bạn bè ở Mỹ, trong khi đó ở Việt Nam, Don rất được đón nhận, cuộc sống lại gần gũi hơn. Don có định về VN định cư không?
 
Don sẽ di chuyển qua lại vì bản thân không thích là người cố định một chỗ. Một lúc nào đó, nếu bạn có cảm giác như một con chim bay khắp trên bầu trời thì cuộc sống sẽ thú vị hơn nhiều.
 
- Công việc quản lý nhân sự cho một công ty ở Mỹ cũng là một công việc ổn định, lý thú. Don liệu có từ bỏ công việc bên Mỹ để theo những dự án nghệ thuật hiện tại ở VN?
 
- Hiện tại thì Don thực sự thất nghiệp rồi vì không có một công ty nào có thể chấp nhận cho Don nghỉ quá ba tháng cả.
 
- Thời gian theo học ngành kinh tế rồi làm công việc của một người học kinh tế trong môi trường Mỹ cho Don được những gì?
 
- Don học được rất nhiều kỹ năng giao tiếp cũng như những bài học quý giá trong môi trường thương mại Mỹ.
 

 - Có vất vả quá không khi Don có vẻ như không yêu thích chuyên ngành này?
 
- Có ngành học nào mà không vất vả đâu. Khó khăn ban đầu lớn nhất với Don là ngôn ngữ và văn hóa sống.
 
- Ở Mỹ buồn và cô đơn, trước khi tìm được thú vui hát nhép, Don làm gì dể giải khuây?
 
- Don thích xem phim, nghe nhạc và viết blog.
 
- Don bảo có những nỗi buồn luôn chất chứa trong lòng, nỗi buồn giờ đã vơi đi chưa?
 
- Vơi đi nhiều lắm rồi. Thời gian có thể làm nỗi buồn vơi đi. Hơn nữa, Don cũng nhận được nhiều sự cổ vũ và yêu thương của mọi người.
 
- Bạn bè ở Việt Nam, Don có nhiều không? Họ luôn ở bên Don chứ?
 
- Không nhiều đâu, Don chỉ có vài người bạn thôi.
 
- Bạn bè nghệ sỹ hay bạn bè bình thường đem đến nhiều bất ngờ cho Don hơn?
 
- Đã là bạn bè thì ai cũng là bạn bè cả. Nghệ sỹ cũng là những người bình thường nên không thể so sánh được. Nhưng quả thật chưa ai làm cho Don thực sự bất ngờ cả.

 
+ Tên thật: Nguyễn Đức Chung
 
+ Ngày sinh: 4/10/1982
 
+ Chiều cao: 1m58
 
+ Cân nặng: 45 kg
 
+ Sở thích: xem phim Hàn Quốc, nghe nhạc và lướt web.
 
+ Bắt đầu qua Mỹ du học từ năm 1993
 
+ Tốt nghiệp trường Seattle Centrall Community Collegge Business Information Technology.
 
+ Các ca khúc đã “nhép”: Em giận (Phương Thanh), Chị Ba - Chuyện thần tiên xứ phù tang, Hợp đồng mãnh thú (NSƯT Thành Lộc), Tập đếm, Chuyện tình con răng vàng, Nửa đời hương phấn (NSƯT Lệ Thủy), Việt Nam Idol, Bà già Yamaha (Thúy Nga), Vọng cổ teen (Vĩnh Thuyên Kim)...

Đào Gia Long(Thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn