Đón năm mới 2011 trên đảo chìm Trường Sa

Thời sựThứ Bảy, 01/01/2011 01:20:00 +07:00

Gọi là Tất niên nhưng chỉ là bữa cơm thân mật ngày cuối năm. Toàn bộ cán bộ, chiến sĩ của điểm đảo Đá Tây B vẫn phải sẵn sàng chiến đấu 24/24.

Gọi là Tất niên nhưng chỉ là bữa cơm thân mật ngày cuối năm. Toàn bộ cán bộ, chiến sĩ của điểm đảo Đá Tây B vẫn phải sẵn sàng chiến đấu 24/24.

Chiều 31/12, Đoàn công tác tàu Hải quân 936 đã đến được đảo Đá Tây B - điểm đảo thứ hai trong hành trình xuyên các đảo phía Nam Trường Sa.
 
Cán bộ, chiến sĩ điểm B đảo Đá Tây đón đoàn công tác lên chúc Tết 

Trước đó, sáng cùng ngày tàu đã cập đảo Trường Sa lớn nhưng do điều kiện thời tiết xấu, biển động nên đoàn công tác không thể lên bờ. Trưởng đoàn công tác đã quyết định chuyển hướng đến điểm B đảo Đá Tây (chùm đảo chìm Đá Tây gồm ba điểm A, B, C – có diện tích khá lớn với chiều dài khoảng 7 hải lý, ngang khoảng 4 hải lý, xung quanh là đá ngầm và san hô bao bọc).

Chuyển quà Tết lên điểm đảo Đá Tây B 
Chú cá mú nặng 40kg vừa câu được đêm 31/12 trở thành thức nhắm cho đêm Tất Niên 
Chiến sĩ mới lên tàu thay quân 

Điểm trưởng Điểm B đảo Đá Tây - Thượng tá Ngô Gia Thế đã báo cáo tình hình công tác trong năm 2010. Dù điều kiện công tác còn nhiều khó khăn nhưng cán bộ, chiến sĩ điểm đảo luôn đoàn kết một lòng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giữ vững chủ quyền biển đảo.
 
Chuẩn bị nấu ăn trên tàu 
Đoàn phóng viên chuẩn bị đội hình lên đảo 
Bữa cơm giản dị mừng ngày cuối năm trên điểm B đảo Đá Tây 

Ngày cuối năm, Thượng tá Nguyễn Hồng Quân – Phó Lữ đoàn trưởng quân sự Lữ đoàn 146 Hải quân Vùng 4 đã tổ chức lễ Tất niên cùng cán bộ chiến sĩ trên đảo. Đoàn phóng viên, báo chí cùng tham dự và nghỉ qua đêm trên đảo.

“Gọi là Tất niên cho oai, thực ra chỉ là bữa cơm thân mật ngày cuối năm. Toàn bộ cán bộ, chiến sĩ của điểm đảo vẫn phải sẵn sàng chiến đấu 24/24. Những bài kiểm tra bất ngờ vẫn được thực hiện trong đêm”, Thượng tá Quân nói.

Theo Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn