Đón hài cốt nạn nhân MH17: Tang thương lại bao trùm ngõ nhỏ

Thời sựThứ Năm, 13/11/2014 07:50:00 +07:00

(VTC News) - Trong căn nhà của bố mẹ chị Minh nằm tại một ngõ nhỏ ở phố Minh Khai, không khí tang thương, đau buồn vẫn bao trùm nơi chị Minh từng sinh sống.

(VTC News) - Trong căn nhà của bố mẹ chị Minh nằm tại một ngõ nhỏ ở phố Minh Khai, không khí tang thương, đau buồn vẫn bao trùm nơi chị Minh từng sinh sống.

Chiều nay (13/11), hài cốt 3 nạn nhân người Việt là chị Nguyễn Ngọc Minh (SN 1977), cùng hai cháu Đặng Minh Châu (SN 1997) và Đặng Quốc Huy (SN 2001) gặp nạn trên chuyến bay MH17 của hãng Hàng không Malaysia ở Ukraine hồi tháng 7 đã được đưa về việt nam.

Hiện hài cốt 3 mẹ con chị Minh đang được lưu giữ tại Nhà tang lễ Thành phố Hà Nội, ở số 125 phố Phùng Hưng, phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm.

Lễ viếng các nạn nhân xấu số sẽ được tổ chức vào sáng thứ 2, ngày 17/11 sắp tới. Được biết, cùng với 3 mẹ con chị Minh, gia đình nạn nhân cũng đã di chuyển hài cốt của chồng chị về nước.

 Hài cốt của mẹ con chị Nguyễn Ngọc Minh đang được đặt tại Nhà tang lễ Thành phố Hà Nội.

Chứng kiến di ảnh của 4 người trong gia đình nạn nhân được đặt sát bên nhau, nhiều người có mặt tại nhà tang lễ Thành phố Hà Nội đã không cầm nổi nước mắt.

Chiều cùng ngày, trong căn nhà của bố mẹ đẻ chị Nguyễn Ngọc Minh nằm tại một ngõ nhỏ ở phố Minh Khai (Hà Nội), không khí tang thương, đau buồn vẫn bao trùm nơi mà chị Minh từng sinh sống.

Đông đảo bà con hàng xóm cũng tới chia buồn, động viên người thân của ba nạn nhân xấu số trên chuyến bay định mệnh. Trước đó, ngày biết tin chị Minh và hai cháu qua đời, bạn bè người thân cũng đã đến chia buồn cùng gia đình.

Gắng gượng nối đau để chia sẻ với báo giới, ông Nguyễn Ngọc Khanh (bố đẻ chị Minh) cho biết, sự ra đi của 3 mẹ con chị Minh là nỗi đau tột cùng của gia đình ông. Tuy nhiên, gia đình cùng phần nào được an ủi khi hài cốt của con mẹ con chị Minh đã được đưa về Việt Nam.

 Bức ảnh 3 mẹ con chụp khoảng 4 ngày trước vụ tai nạn thảm khốc.

Ông Khanh đã gửi lời cảm ơn tới các cơ quan chức năng của Việt Nam, Malaysia và Hà Lan đã hỗ trợ đưa con cháu ông trở về quê hương.

“Tôi rất cảm động về sự chu đáo của Hà Lan, Malaysia cũng như các cơ quan chức năng Việt Nam. Tôi không biết nói gì hơn, xin cảm ơn mọi người” - ông Khanh nói.

Như đã thông tin, chị Nguyễn Ngọc Minh và hai con sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam (Hà Lan) khoảng 60 km. Tháng 8/2013, chồng chị là Đặng Quốc Thắng đã qua đời trong một tai nạn tàu hỏa.

Giữa tháng 7 vừa qua, 3 mẹ con chị Minh đã lên máy bay để trở về Việt Nam thăm hỏi người thân. Thế nhưng chị Minh và các con đã không thể về với gia đình như dự định.

Sự ra đi của mẹ con chị Minh để lại nỗi đau tột cùng đối với những người ở lại.

Ngày 17/7, chuyến bay MH17 của hãng Hàng không Malaysia chở mẹ con chị Minh đã bị bắn rơi ở miền Đông Ukraine. Vụ tai nạn khiến 3 mẹ con người Việt Nam cùng gần 300 hành khách khác trên chuyến bay đã tử nạn.

Theo bạn bè, chị Minh từng được biết đến là hoa khôi một thời của trường THPT Lý Thường Kiệt và sau đó là Học viện Ngân hàng.

Sau khi tốt nghiệp đại học, chị xây dựng gia đình và cùng chồng làm việc tại Việt Nam. Đến đầu những năm 2000 chị cùng chồng và con chuyển sang Hà Lan. Trước khi vụ tai nạn xảy ra, mẹ con chị đã 2 năm không về thăm gia đình ở Việt Nam.

Khi biết tin mẹ con chị Minh qua đời, người thân và bạn bè không khỏi đau đớn, tiếc thương. Những hình ảnh mẹ con chị vui vẻ hạnh phúc bên nhau khi còn sống cũng gây ấn tượng, xúc động mạnh với đông đảo người dân.

Video: Đón thi thể nạn nhân người Việt tử nạn trên máy bay MH17

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn