Đơn điệu, lê thê đêm R&B của Sao Mai Điểm hẹn

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 25/10/2010 10:43:00 +07:00

(VTC News) – Chọn bài để đối phó với cuộc thi và BGK, đêm R&B của các thí sinh Sao Mai Điểm hẹn có phần nhạt nhòa, đơn điệu.

(VTC News) – Chọn bài để đối phó với cuộc thi và BGK, đêm R&B của các thí sinh Sao Mai Điểm hẹn (SMĐH) có phần nhạt nhòa.

Chọn bài: Chưa hết nan giải

Trong đêm thi thứ hai, các thí sinh SMĐH dường như có vẻ đã bắt đầu loay hoay với việc chọn ca khúc để thi thố. Trong đó, hầu hết các thí sinh không chọn được ca khúc và biểu diễn thành công, kể cả các thí sinh có lợi thế và đã khẳng định được thế mạnh của mình ở thể loại này. Các phần biểu diễn của Kỳ Anh Trang, Ngọc Luân, Tiến Mạnh, Mỹ Như, Phương Thúy đều khiến người ta không hài lòng. Chúng có phần trôi qua một cách nặng nề hoặc đơn điệu, không có điểm nhấn trong cách xử lý bài hát.

Đinh Mạnh Ninh, vốn có thế mạnh về dòng nhạc này có vẻ muốn tạo nên hình ảnh một nghệ sỹ đa năng bằng việc vừa hát và sáng tác. Tuy nhiên, những gì anh thể hiện cũng chưa gây được ấn tượng mạnh. 

Đinh Mạnh Ninh 

Hoài Thu, thí sinh may mắn được bình chọn nhiều nhất trong đêm Pop hát Anh trôi về em (Huy Tuấn) khá thành công. Ngoài ra, đêm diễn còn có thể ghi nhận phần biểu diễn của Lan Trinh, Pha Lê và một chút ồn ào khuấy động của Lương Viết Quang.

Khán giả Nguyễn Đức Anh (SV Học viện Âm nhạc) cho biết, trong đêm diễn này, anh đã không thể thích một thí sinh nào. Tất cả các phần biểu diễn đều đều nhau và có phần hơi nhạt nhòa, chưa ai tạo được cá tính âm nhạc riêng. Các thí sinh năm nay đều hầu hết quen mặt trên truyền hình và trong số đó có rất nhiều ca sĩ hát tốt. Tuy nhiên, có thể việc chọn bài không hợp lý đã khiến cho các thí sinh mất điểm, trượt dốc. Để có một nhận xét khách quan hơn về giọng hát, phải chờ  thêm một vài đêm diễn nữa. Anh này cũng cho rằng, nhận xét của giám khảo là hợp lý cho các thí sinh.
Lan Trinh 

Đồng quan điểm như vậy, Phong Khánh (CĐNT Hà Nội) nói chỉ thích hai nhân vật trong đêm R&B là Đinh Mạnh Ninh, Nguyễn Thùy Trang và tạm chấp nhận Thùy Trang. Họ chọn bài hợp lý, không bị lỗi. Các thí sinh còn lại, tỏ ra mờ nhạt. Phong Khánh cho biết thêm ngoài việc các thí sinh không đưa ra được cá tính thì với 16 phần biểu diễn trong một đêm diễn cũng khiến người ta có cảm giác hơi mệt mỏi và lê thê. Xem xong đêm diễn không nhớ những thí sinh đã hát gì.

Trang phục đẹp, BGK khắt khe

Một trong những vấn đề của các thí sinh SMĐH và các nghệ sỹ biểu diễn trên sân khấu là lựa chọn trang phục không phù hợp, thậm chí hơi lố. Vào kỳ SMĐH trước, đã có nhiều lần người ta bàn tán về sự xấu của các thí sinh trên sân khấu. Năm nay, cho đến đêm diễn thứ hai, những biểu hiện bất thường về trang phục của các thí sinh vẫn chưa thấy xuất hiện, dường như ê kíp lo phục trang lần này có vẻ đánh trúng thẩm mỹ của khán giả với gu trẻ trung, năng động.

Tuy nhiên, cũng có thể nhận thấy, một điểm cộng đáng ghi nhận của các thí sinh lần này là trưởng thành rất nhanh về phong cách biểu diễn, biết di chuyển trên sân khấu và lấy lòng khán giả. Song, một vài thí sinh có vẻ hơi nặng về biểu diễn mà lơi là giọng hát. Một số phần thi do mải mê biểu diễn, khuấy động lấy lòng khán giả mà thí sinh bị hụt hơi, chệch nhịp, không rõ lời hoặc không tạo nên bất kỳ một dấu ấn nào.

Ở đêm diễn thứ hai, thành viên HĐNT có vẻ khắt khe hơn với những phần biểu diễn. Ngoài việc khen ngợi Thùy Trang thì hầu hết các phần nhận xét đều chỉ ra những điểm chưa hoàn thiện hay không hài lòng của các thí sinh.
Hoài Thu, thí sinh được bình chọn nhiều nhất đêm nhạc Pop 
Tuy nhiên, nhiều lúc các thành viên BGK cũng tỏ ra bí từ để nói và nếu như không hoạt khẩu ở những đêm thi tiếp theo, phần nhận xét về các đêm diễn sẽ trở nên bị nhạt, khô cứng thiên về chuyên môn. Có thể đưa ra một vài ví dụ như nhận xét của Hồ Hoài Anh về phần biểu diễn của Lan Trinh; Mỹ Tâm nhận xét Mai Khánh Linh. Thêm nữa, có cảm giác, nhiều lúc Mỹ Tâm lấp liếm khả năng hoạt ngôn của mình bằng việc sa đà nhận xét vẻ bề ngoài của các thí sinh. 

Tuần tới, các thí sinh sẽ thể hiện mình trong dòng nhạc Rock.

Trần Lê
Ảnh: Ngô Kan

Bình luận
vtcnews.vn