Đón bé trai đầu tiên ra đời ở Phú Thọ nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo

Sức khỏeThứ Ba, 08/11/2016 09:42:00 +07:00

Ngày 6/11/2016 vừa qua, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã đón em bé đầu tiên ra đời bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Đây là ca thụ tinh nhân tạo thành công đầu tiên tại Đơn vị hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, thắp lên niềm hy vọng cho nhiều cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn.

Bé trai chào đời lúc 22h15 phút bằng phương pháp sinh mổ do BS.CKI Vũ Thị Thanh Hương - Phó trưởng khoa Sản làm trưởng kíp mổ. Sau sinh, sức khỏe của sản phụ Phạm Thị Hồng Loan và con trai đều ổn định. Mọi chỉ số sinh tồn của em bé đều rất tốt.

2

 

8

 

Chị Phạm Thị Hồng Loan, trú tại Lập Thạch - Vĩnh Phúc mắc hội chứng "buồng trứng đa nang". Sau khi thăm khám và điều trị ở nhiều nơi không hiệu quả, chị đến với Đơn vị Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ để được tư vấn và điều trị.

Tại đây, các bác sỹ đã thăm khám và quyết định thực hiện phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI (bơm tinh trùng trực tiếp vào buồng tử cung) cho trường hợp của vợ chồng chị Loan.

Sau bơm 14 ngày, chị Loan có tin vui. 9 tháng thai kỳ, chị Loan được các bác sỹ Đơn vị hỗ trợ sinh sản theo dõi sát sao, đảm bảo một chu kỳ thai sản khỏe mạnh và thoải mái cho chị Loan và thai nhi.

13

 

15

 

Đơn vị hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ thành lập ngày 6/1/2016. Chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, Đơn vị đã điều trị cho rất nhiều cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn.

Chị Loan là một trong những cặp vợ chồng thành công đầu tiên tại Đơn vị. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 37 cặp vợ chồng được điều trị thành công sau tại Đơn vị hỗ trợ sinh sản Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

16

 

18

 

Minh Phương
Bình luận
vtcnews.vn