Đòi "xử" trọng tài, cầu thủ TPHCM bị treo giò hết giải

Thể thaoThứ Năm, 31/03/2011 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Không phải vụ bao vây trọng tài trên sân Nha Trang mà việc cầu thủ Ngọc Tùng dọa giết trọng tài mới là án điểm trong cuộc họp của Ban kỷ luật

(VTC News) - Không phải vụ bao vây trọng tài trên sân Nha Trang mà việc cầu thủ Ngọc Tùng (11-TPHCM) dọa giết trọng tài mới chính là án điểm trong cuộc họp của Ban kỷ luật sáng nay 31/3.

Cụ thể, theo tường trình của trọng tài, báo cáo của giám sát và tổng hợp hồ sơ báo cáo của BTC giải chuyển sang, trong trận đấu vòng 8 giải hạng nhất QG giữa Hà Nội và TPHCM trên sân Hàng Đẫy chiều 26/3, sau khi trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên, rút liên tiếp hai thẻ vàng ở các phút 78 và 80 để phạt Đặng Ngọc Tùng (11- TPHCM) vì lối đá thô bạo cũng như phản ứng thái quá, cầu thủ này đã có lời lẽ khó nghe.

Đặc biệt hơn, trọng tài Nguyễn Văn Kiên còn báo cáo lại với giám sát trận đấu, giám sát trọng tài cũng như BTC giải về việc mình bị chính cầu thủ Ngọc Tùng dọa giết sau khi rời khỏi sân.

Ngọc Tùng lãnh đủ vì hành xử kiểu giang hồ với trọng tài. (Ảnh: Quang Minh)
Chưa hết, theo báo cáo của giám sát trọng tài, giám sát trận đấu và chính trọng tài Nguyễn Văn Kiên, Đặng Ngọc Tùng trong trận đấu nhiều lần đi sát bên trọng tài chửi bậy, thách phạt thẻ và dọa giết khi vào TPHCM. Hành động đó lặp đi lặp lại nhiều lần.

Căn cứ vào tất cả những báo cáo và hồ sơ do các nhân vật liên quan cung cấp và chiểu theo Điều 38, 39 Quy định kỷ luật VFF về hành vi xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, thiếu văn hóa, Ban kỷ luật ra quyết định phạt tiền 30 triệu đồng và đình chỉ thi đấu đến hết giải đối với cầu thủ Đặng Ngọc Tùng (11- TPHCM).

XEM bóng đá, NGÓ clip hài, NGẮM mỹ nhân tại: http://thethao24.tv
Đình chỉ thi đấu vĩnh viễn mới là án nặng nhất cho mọi lỗi vi phạm của các cầu thủ nhưng với việc bị treo giò hết giải kèm theo mức phạt tiền 30 triệu đồng, án phạt với cầu thủ Ngọc Tùng (TPHCM) là trường hợp nặng nhất kể từ đầu mùa giải 2011 đến nay. Trở lại với sự việc một số cầu thủ HN.ACB bao vây trọng tài phản đối sau khi trận đấu với Khatoco Khánh Hòa trên sân Nha Trang chiều 27/3 khép lại, sau khi Hội đồng trọng tài QG 'mổ băng' và xác định trọng tài Nguyễn Quốc Hùng đã đúng trong quyết định thổi phạt 11m đội HN.ACB ở phút 88, Ban kỷ luật cũng đã xem xét và đi đến quyết định phạt cầu thủ Lê Đức Tuấn (23- HN.ACB) 10 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 4 trận vì có hành vi tháo băng đội trưởng ném vào mặt trọng tài.

Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết: "Mặc dù các thành viên trong Ban kỷ luật đã có nhiều ý kiến tranh luận khác nhau về mức phạt dành cho cầu thủ Đức Tuấn đội HN.ACB nhưng sau cùng chúng tôi thống nhất treo giò 4 trận, phạt tiền 10 triệu đồng, chiểu theo Điều 39 quy định kỷ luật.

Ban kỷ luật đã xem lại băng hình và thống nhất với xác định của Hội đồng TTQG là trọng tài đã bắt chuẩn, quyết định đúng không chỉ riêng trong tình huống thổi phạt 11m mà cả các lần phạt thẻ khác, báo cáo giám sát trọng tài cũng ghi nhận, trọng tài đã làm tốt nhiệm vụ của mình.

Hành vi của cầu thủ Đức Tuấn là không thể chấp nhận được dù trong bất cứ trường hợp nào. Huống hồ ở đây, trọng tài đã đúng chứ không sai trong quyết định phạt đội HN.ACB".

Ở vụ việc Trưởng BTC sân Gò Đậu, Mai Ngọc Khoa bị cáo buộc là có hành động lôi kéo CĐV quá khích, tát CĐV này khi anh ta chửi bới cầu thủ Becamex Bình Dương sau trận thua SLNA, phía đội bóng đất Thủ đã tổ chức cuộc họp nội bộ, đề ra mức kỷ luật khiển trách ông này đồng thời báo cáo lên BTC giải.

Cá nhân ông Mai Ngọc Khoa cũng có bản tường trình lại toàn bộ vụ việc gửi đến Ban kỷ luật, phủ nhận việc xô đẩy và tát CĐV như một số thông tin mà báo chí đã đưa.

Căn cứ vào những hồ sơ, tư liệu hiện có, Ban kỷ luật quyết định không nâng khung hình phạt đối với Trưởng BTC sân Gò Đậu, Mai Ngọc Khoa giữ nguyên mức khiển trách đồng thời yêu cầu CLB nhắc nhở nhân viên làm đúng chức năng, phận sự của mình.

Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn