Đội tuyển Việt Nam được tiếp đón trọng thị tại Kuwait

Thể thaoThứ Hai, 11/10/2010 04:16:00 +07:00

(VTC News) - Đặt chân đến Kuwait, các thành viên ĐTQG được LĐBĐ Kuwait đón tiếp trọng thị như những vị khách VIP.

(VTC News) - Rời Ấn Độ, ĐTVN di chuyển sang Kuwait và có mặt tại quốc gia Tây Á này vào rạng sáng 10/10. Tại đây, các thành viên ĐTQG được LĐBĐ Kuwait đón tiếp trọng thị như những vị khách VIP.


ĐTVN đã được đón tiếp rất trọng thị, làm thủ tục nhập cảnh tại một cửa riêng nên rút ngắn rất nhiều thời gian. Chưa hết, sau khi làm thủ tục nhập cảnh, đội được mời vào phòng VIP tạm nghỉ trước khi ra xe bus về khách sạn.

Các tuyển thủ Việt Nam ăn uống thoải mái như ở nhà. (Ảnh: VFF)

Có thể nói, LĐBĐ Kuwait rất chu đáo khi bố trí cho đội ở khách sạn SAFIR INTERNATIONAL 5 sao theo tiêu chuẩn mỗi người một phòng. Khách sạn này nằm chính giữa Thủ đô, hai bên là 2 toà tháp biểu trưng của đất nước này.

Khác với những ngày ở Ấn Độ, đồ ăn tại khách sạn bên Kuwait nấu theo phong cách quốc tế nên rất hợp khẩu vị, khiến các tuyển thủ ăn rất tốt.

Sau khi ổn định chỗ ăn, nghỉ và hồi phục sức lực, vào lúc 18h00 tối qua (21h00 giờ Việt Nam), đội tuyển Việt Nam đã ra sân tập buổi đầu tiên. Buổi tập của đội kéo dài 1h30 phút.

Phần đầu buổi tập này, HLV Calisto dành thời gian cùng các tuyển thủ rút kinh nghiệm trận thua Ấn Độ 1-3 hai ngày trước đó. Về cơ bản, thầy Tô không phàn nàn gì về tinh thần thi đấu của các học trò nhưng có quá nhiều những điểm yếu trong lối chơi được ông chỉ ra.

Đầu tiên là việc di chuyển chậm, đặc biệt khi chuyển từ thế trận phòng ngự sang tấn công, khả năng bọc lót ở hàng phòng ngự, nhất là bộ đôi trung vệ còn yếu. Trong khi đó, các tiền vệ biên thiếu hẳn những cú xộc thẳng vào khu vực trung lộ của đối phương. Hàng tấn công thì sút quá ít và bỏ lỡ quá nhiều tình huống tấn công đáng ra có thể ăn bàn.

Buổi tập đầu tiên của đội tại Kưwait. (Ảnh: Lân Trung)

Ngoài các nhận xét chung, HLV Calisto còn thẳng thắn chỉ ra những cầu thủ chơi không đạt yêu cầu. Sỹ Mạnh bị cho là chơi kém hiệu quả nhất rồi đến Văn Trương, Xuân Thành, Quang Hải.

Những sai sót cá nhân của hai trung vệ Như Thành và Phước Tứ, thể lực không đạt yêu cầu của Tài Em cũng được "điểm danh". Duy chỉ có Thành Lương được cho là đã chơi đạt yêu cầu khi cầm được bóng nhưng lại thiếu đi sự hỗ trợ của đồng đội và nhiều lúc chơi quá cầu toàn.

Phần sau của buổi tập, đội chơi 7 chống 7 trên nửa sân sân. HLV Calisto chú trọng dựng lại (từ chậm đến nhanh) những pha bóng mà ngày hôm trước các cầu thủ mắc sai lầm. Do đã được rút kinh nghiệm nên các cầu thủ hầu hết thực hiện đạt yêu cầu và HLV Calisto không phải lớn tiếng quát mắng. Trong số này, những tình huống thường rơi vào bẫy việt vị của Quang Hải như di chuyển sớm, chiếm lĩnh sai vị trí được HLV Calisto nhắc nhở nhiều. Ngoài ra, khả năng di chuyển của các tiền vệ biên, đón những đường bóng mở cánh của tiền vệ trung tâm cũng được chỉ ra.

Với hàng phòng ngự, HLV Calisto yêu cầu các cầu thủ khi kèm người phải thật sát, nếu để khoảng trống sau đó mới can thiệp thì dễ bị bắt lỗi.

Sáng nay 11/10, đội tuyển đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Kuwait và buổi chiều tập nhẹ tại SVĐ trung tâm.


Chí Tâm (theo Trưởng đoàn Nguyễn Lân Trung)

Lịch phát sóng kênh Thể thao VTC3 và lịch tường thuật trực tiếp Thể thao trên các kênh sóng VTC.

Bình luận
vtcnews.vn