Đội tuyển Anh vào trại lính, khổ luyện rèn tình đồng đội

Thể thaoThứ Ba, 06/06/2017 09:24:00 +07:00

Trong lần tập trung này, các cầu thủ của đội tuyển Anh đã trải qua một buổi tập đặc biệt mà ở đó họ mặc quân phục chứ không phải trang phục thi đấu.

HLV Gareth Southgate đã đưa các tuyển thủ Anh tới trại huấn luyện của Hải quân Hoàng gia Anh quốc tại Devon. Tại đây, các cầu thủ có 48 giờ sinh hoạt theo kiểu thiết quân luật của nhà binh. Tất cả họ, kể cả HLV trưởng, đều không được sử dụng điện thoại trong khoảng thời gian này.

250744

 Các cầu thủ đều sốc khi biết kế hoạch "dã ngoại" bất ngờ của HLV Southgate.

2475712_w1

 Tại đây, họ được huấn luyện theo kiểu nhà binh với những bài tập gian khổ như leo 4 dặm đường núi với 21kg hành lý trên lưng.

Đây là buổi sinh hoạt ngoại khóa nhằm mục đích gắn kết tinh thần cho các thành viên đội bóng, theo ý tưởng của HLV Southgate. Nhà cầm quân 46 tuổi này rất quan tâm tới sự thoải mái về tinh thần cho các cầu thủ. Trong đợt tập trung đội tuyển Anh vào tháng 11 năm ngoái, khi mới trở thành HLV trưởng, ông Southgate đã cho các cầu thủ về thăm nhà hai đêm trước khi bước vào những buổi tập đầu tiên.

“Chúng tôi muốn đặt các cầu thủ vào một môi trường khác lạ mà họ không ngờ tới”, ông Southgate chia sẻ trên Daily Mail.

“Kết quả thu được là chúng tôi đã làm việc cùng nhau một cách đoàn kết. Đã có sự liên kết tuyệt vời được hình thành giữa các thành viên và đây cũng là một trải nghiệm khá hay ho cho họ”.

2475693_w1 3

 HLV Southgate bị dìm trong bể nước không thương tiếc.

2475723_w1 4

 Thủ môn Fraser Forster.

2475695_w1 5

 Raheem Sterling và Dele Alli.

250750 6

 Các cầu thủ đều bôi đen mặt và dành khá nhiều thời gian ở trong rừng.

Chỉ có 5 cầu thủ không góp mặt trong buổi huấn luyện Hải quân Hoàng gia là Gary Cahill, Eric Dier, Chris Smalling, Jesse Lingard và Marcus Rashford, do họ được tập trung muộn hơn các đồng đội. Hôm nay, tất cả các thành viên đội tuyển Anh sẽ trở lại trung tâm huấn luyện St.George's Park để bắt đầu tập luyện, theo đúng cách của môn bóng đá.

Đội tuyển Anh sẽ gặp Scotland vào tối thứ Bảy tuần này (10/6) trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Lúc này Tam sư đang đứng đầu bảng F với 13 điểm sau 5 lượt trận.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn