Đối tượng trong vụ đấu súng với CA Lạng Sơn ra đầu thú

Pháp luậtThứ Bảy, 09/10/2010 03:20:00 +07:00

(VTC News) – Ngày 8/10, Đào Minh Huệ, người trong nhóm ma túy đã đấu súng khốc liệt giữa lực lượng công an Lạng Sơn ngày 25/9, đã ra đầu thú.

(VTC News) – Ngày 8/10, Đào Minh Huệ, người trong nhóm ma túy đã đấu súng khốc liệt giữa lực lượng công an ngày 25/9, đã ra đầu thú tại trụ sở Công an thành phố Lạng Sơn.

Huệ tại cơ quan Công an Lạng Sơn. 
Theo cảnh sát, nhà của Huệ tại xã Minh Sơn, Hữu Lũng, Lạng Sơn được đối tượng buôn bán ma túy sừng sỏ Trần Đức Nghĩa chọn là nơi tập kết hàng trước khi mang bán.

Trước đó, theo Công an Lạng Sơn, qua một thời gian điều tra nắm tình hình về nhóm đối tượng buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, ngày 25/9 sau khi nhận nguồn tin xác định các đối tượng có mang theo ma tuý đến nhà Đào Minh Huệ (SN 1973,), lực lượng công an chia làm nhiều mũi bí mật bao vây nhà Huệ.
 
Tại đây, cơ quan công an phát hiện đối tượng Trần Đức Nghĩa (SN 1975), trú tại huyện Lương Tài (Bắc Ninh) và đối tượng tên Sơn (biệt hiệu Sơn trọc) mang theo một túi nilon màu đỏ (nghi đựng ma túy) vào nhà Huệ. Đây là các tội phạm buôn bán ma tuý đặc biệt nguy hiểm, từ lâu đã vào "tầm ngắm" của các trinh sát Công an TP.Lạng Sơn. Chúng nguy hiểm bởi lúc nào cũng mang theo "vũ khí nóng", sẵn sàng nổ súng chống trả khi bị truy bắt.
 
Tiến hành áp sát, khống chế các đối tượng, lực lượng công an đã bắt được Nghĩa cùng túi vũ khí. Riêng đối tượng Sơn đã bỏ chạy ra khu vệ sinh phía sau nhà và dùng súng bắn trả về phía lực lượng truy bắt, làm Trung tá Hứa Văn Tấn bị thương nặng và hy sinh ngay sau đó tại bệnh viện.
 
Tên Sơn sau bỏ chạy lên đồi. Với quyết tâm bắt bằng được tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm, gần 100 chiến sĩ thuộc các lực lượng (Công an TP. Lạng Sơn, Công an huyện Hữu Lũng, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động) cùng chó nghiệp vụ đã vào cuộc. Đích thân Giám đốc Công an tỉnh Trần Đăng Yến đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo, huy động các lực lượng truy bắt đối tượng này. Đến 15 giờ 30 cùng ngày, do bị bao vây, không thể trốn thoát, Sơn “trọc” đã dùng súng tự sát trên đồi..
 
Cơ quan điều tra đã thu giữ tại hiện trường một khẩu súng đã bị cưa báng và súng bắn đạn hoa cải, một quả lựu đạn và 5 bánh heroin. 

Cơ quan điều tra đã thu giữ tại hiện trường một khẩu súng đã bị cưa báng và súng bắn đạn hoa cải, một quả lựu đạn và 5 bánh heroin.

Theo lời khai của Nghĩa, hắn tham gia mua bán ma túy và sợ bị lộ nên cách đây ba năm đã chuyển nhà từ xã Sơn Hà, Hữu Lũng, Lạng Sơn về Bắc Ninh sinh sống. Tiền kiếm được từ buôn bán ma túy, hắn đầu tư vào bất động sản và đã có trong tay gần chục căn nhà đắt tiền.

Biết Sơn "Trọc" chuyên sinh sống bằng nghề đâm thuê chém mướn, Nghĩa tìm đến thuê bảo vệ hàng từ Bắc Ninh lên Lạng Sơn với giá 20 triệu đồng một chuyến. Toàn bộ số vũ khí thu được của vụ án đều là của Sơn. Ngày 25/9, biết gần nhà Huệ đang sắp có đám cưới, Nghĩa định lợi dụng cơ hội này để giao hàng nhưng không ngờ bị cảnh sát phát hiện.

Sau một thời gian bỏ trốn, với sự được sự động viên của gia đình, Huệ đã ra đầu thú. Hiện Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn hoàn tất hồ sơ điều tra làm rõ vụ án.
 
Lâm Hà
Bình luận
vtcnews.vn