Đội trưởng U23 Việt Nam trăn trở trước SEA Games

Thể thaoThứ Năm, 16/04/2015 04:00:00 +07:00

Rất nhiều tuyển thủ khi được hỏi đều tỏ ra lo ngại khi phải đá trên mặt sân nhân tạo ở SEA Games 28 và coi mặt sân này là một đối thủ lớn.

(VTC News) – Rất nhiều tuyển thủ khi được hỏi đều tỏ ra lo ngại khi phải đá trên mặt sân nhân tạo ở SEA Games 28 và coi mặt sân này là một đối thủ lớn.

Tại SEA Games 28, các trận đấu ở vòng bảng môn bóng đá nam sẽ chỉ tranh tài trên hai SVĐ là Jalan Besar và Bishan. Bishan thì không có gì phải bàn bởi nó có mặt cỏ tự nhiên như bao sân bóng trên thế gới. Riêng Besar lại oái oăm ở chỗ có mặt cỏ nhân tạo. Chính vì sự khác thường này mà U23 Việt Nam sẽ gặp phải những bất lợi không nhỏ trong hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 28 của mình.
Sân Jalan Besar với mặt cỏ nhân tạo sẽ là một trong những sân tổ chức môn bóng đá nam ở SEA Games 28.
Vì sao nói bất lợi? Thứ nhất, các cầu thủ Việt Nam không quen thi đấu trên sân đấu kiểu như thế này. Đa phần các tuyển thủ Việt Nam khi được hỏi đều thừa nhận, chưa bao giờ thi đấu một trận chính thức trên mặt sân nhân tạo. Vì thế, rất đáng ngại cho cảm giác bóng khi mà độ nảy, tốc độ lăn của bóng sẽ khác sân cỏ tự nhiên.

Thứ hai, do SEA Games 28 diễn ra vào tháng 6, tức là mùa hè nên mức độ hấp thụ nhiệt của sân cỏ nhân tạo cao hơn nhiều lần so với sân cỏ tự nhiên. Đây cũng là điểm bất lợi lớn cho các đội bóng không đá quen sân nhân tạo.

Thực tế việc đá sân nhân tạo là khó người khó ta. Chính Thái Lan và Malaysia cũng đã lên tiếng phàn nàn về điều kiện thi đấu này. Singapore có sân vận động quốc gia rất lớn với mặt cỏ tự nhiên nhưng lại không được đưa vào sử dụng.
Sân vận động Quốc gia Singapore không được sử dụng thi đấu bóng đá ở vòng bảng SEA Games 28 
Trung vệ Quế Ngọc Hải khi nói về cơ hội việc giành vé vào bán kết của U23 Việt Nam ở SEA Games tới, hào hứng và tự tin bao nhiêu thì đến khi biết được thông tin, có thể U23 Việt Nam phải đá trên mặt sân nhân tạo Jalan Besar lại trầm giọng xuống bấy nhiêu.

“Đá sân nhân tạo là khó đấy! Hy vọng trong vòng 1 tháng chuẩn bị, thầy Miura sẽ có những bài tập để giúp các cầu thủ nhanh chóng thích nghi với mặt sân kiểu này” – Trung vệ này trăn trở!

Đồng quan điểm với Ngọc Hải, đồng đội của anh ở CLB SLNA là tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh cũng xem mặt cỏ nhân tạo là một rảo cản không nhỏ với U23 Việt Nam. 

“Đá sân nhân tạo sẽ hao sức nhanh và nhiều hơn sân cỏ tự nhiên bởi tốc độ bóng và tốc độ di chuyển phải nhanh hơn bình thường. Tất nhiên, U23 Việt Nam sẽ sớm có phương án để đối phó với mặt sân này khi bước vào giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games” – Hoàng Thịnh nói.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn