Đội trưởng Real nổi hứng "cạnh khóe" Barcelona

Thể thaoThứ Ba, 21/06/2011 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Casillas cho rằng, thành công của ĐT Tây Ban Nha không chỉ có sự góp sức của cầu thủ Barca mà còn có cả những người khác.

(VTC News) – Sau khi tour diễn “Siêu kinh điển” kết thúc, cuộc chiến Real – Barca tạm lắng xuống theo thời gian. Nhưng bất ngờ nó được khơi lại khi Iker Casillas đăng đàn phát biểu, phong cách chơi bóng hiện tại của đội tuyển Tây Ban Nha không hẳn được gợi hứng từ Barcelona.

Ở các trận đấu giao hữu và vòng loại Euro 2012 vừa qua, Tây Ban Nha đều giành được những chiến thắng giòn giã, khiến HLV Vicente del Bosque rất vui. Vì điều lo sợ nhất đối với ông là sự mất đoàn kết giữa cầu thủ của Barca và Real đã không xảy ra.

Có vẻ như Iker Casillas vẫn còn hậm hực các cầu thủ Barca.

Dẫu vậy, với kinh nghiệm cầm quân lâu năm, “ngài râu kẽm” vẫn thường xuyên nhắc nhở các cầu thủ của hai đội, hãy gạt bỏ chuyện riêng tư để hướng đến mục tiêu chung của đội tuyển quốc gia là bảo vệ chức vô địch Euro mà La Roja đã giành được cách đây 4 năm.

Tuy nhiên, có vẻ như đội trưởng Iker Casillas đang “phá” nỗ lực của ông thầy khi thủ môn của Real bất ngờ phát biểu: “Những người thường xuyên theo sát đội tuyển Tây Ban Nha sẽ biết lối chơi của toàn đội bắt nguồn từ đâu. Nó không phải bắt đầu từ năm 2009 hay 2010 mà là từ khoảng thời gian 2007 – 2008, thời điểm Real đang làm bá chủ ở La Liga chứ không phải Barcelona.”

Để chứng minh cho lời nói của mình, “thánh” Iker đưa ra dẫn chứng là ở trận chung kết Euro 2008 với đội tuyển Đức, trong đội hình thi đấu của Tây Ban Nha chỉ có 3 thành viên của Barca góp mặt, gồm trung vệ Carles Puyol, tiền vệ Andres Iniesta và Xavi Hernandez.

Xavi, Villa chưa bao giờ kể họ đã hi sinh như thế nào đối với đội tuyển quốc gia.

“Thành công ngày hôm nay của đội tuyển quốc gia không chỉ có sự đóng góp của các cầu thủ Barcelona mà còn có cả công sức của những người khác”, Casillas khẳng định.

Dĩ nhiên, chẳng ai phủ nhận điều đó và cả các cầu thủ Barca cũng thế vì họ chưa bao giờ đăng đàn kể công đã góp sức lực thế nào cho đội tuyển. Vấn đề nằm ở chỗ là, Iker Casillas có nhất thiết phải thốt ra những lời như thế khi mà cuộc cãi vã giữa Real và Barca sau khi tour diễn “Siêu kinh điển” đã lùi vào dĩ vãng.

Có lẽ máu ăn thua vẫn chưa “tan” hết trong người của Iker Casillas, và đó là một sự khác biệt lớn nữa giữa hai CLB khổng lồ của La Liga.

S.H

Bình luận
vtcnews.vn