Đời thực bi thảm của nàng 'Lâm Đại Ngọc' Trần Hiểu Húc

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 22/09/2014 07:12:00 +07:00

Cũng giống như cuộc đời của nàng 'Lâm Đại Ngọc', nữ diễn viên Trần Hiểu Húc cũng có kết cục đầy bi kịch với hai cuộc hôn nhân tan vỡ và căn bệnh ung thư vú.

Cũng giống như cuộc đời của nàng 'Lâm Đại Ngọc', nữ diễn viên Trần Hiểu Húc cũng có kết cục đầy bi kịch với hai cuộc hôn nhân tan vỡ và căn bệnh ung thư vú.

Nhắc tới tác phẩm điện ảnh kinh điển Trung Quốc, không ai có thể quên nữ diễn viên Trần Hiểu Húc, người được biết đến qua vai diễn Lâm Đại Ngọc.

Số phận tài hoa bạc mệnh đã làm cho tên tuổi của cô nhiều năm sau vẫn còn nổi tiếng. Cơ duyên bắt đầu từ năm 18 tuổi, lần đầu tiên Trần Hiểu Húc đọc được thông tin tuyển diễn viên cho bộ phim Hồng lâu mộng trên báo.

Rất nhiều người khi gặp cô gái đều cho rằng cô nhìn rất giống hình ảnh Lâm Đại Ngọc. Chính vì lời động viện này mà thiếu nữ Hiểu Húc đã quyết định đi thử vai, để đảm nhiệm vai diễn Lâm Đại Ngọc. Đây là thách thức mà kể cả những diễn viên kỳ cựu nhất chưa chắc đã dám đảm nhiệm.
hồng lâu mộng
Trần Hiểu Húc trong vai Lâm Đại Ngọc.
Năm 1987 bộ phim lên sóng, nhờ vào vai Lâm Đại Ngọc, nữ diễn viên 21 tuổi Trần Hiểu Húc 'thành sao chỉ sau một đêm'. Nhân vật Lâm Đại Ngọc trong phim Hồng lâu mộng là người phụ nữ vô cùng xinh đẹp và mỏng manh như những cành liễu.

Trong nguyên tác truyện có mô tả rằng: 'Nàng mỏng manh như những cành liễu bên hồ với những ngón tay búp măng và đặc biệt đôi mắt luôn đượm sầu'.

Trần Hiểu Húc đã làm sống lại cả một nàng Lâm Đại Ngọc từ trong tiểu thuyết. Vẻ đẹp 'như có như không', đa sầu đa cảm của Trần Hiểu Húc đã khiến những ai từng một lần xem phim đều phải thừa nhận rằng cô sinh ra là để đóng vai Lâm Đại Ngọc.

Tuy nhiên, bi kịch cũng bắt đầu từ đó. Sau cái bóng quá lớn của Lâm Đại Ngọc, Trần Hiểu Húc không thể nào vượt qua. Cô quyết định chuyển sang kinh doanh thành lập công ty nghệ thuật.

Hiểu Húc từng chia sẻ rằng: 'Hồng Lâu Mộng đã đem tới cho tôi nhiều thứ nhưng cũng lập tức đóng ngay cánh cửa để tôi nhìn ra thế giới, thế nên tôi buộc phải dũng cảm lựa chọn con đường khác. Điều hay nhất là tôi hạnh phúc với sự lựa chọn đó'.

Sau thành công của bộ phim Hồng lâu mộng, Trần Hiểu Húc đã kết hôn với người bạn trai từ nhỏ của mình là Tất Ngạn Quân. Nhưng cuộc hôn nhân nhanh chóng kết thúc do hai vợ chồng có nhiều điều không thống nhất.

Đến năm 1991, Trần Hiểu Húc gặp một đạo diễn trẻ, khi ấy vẫn là sinh viên năm cuối của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Hai người cảm mến nhau và quyết định đi tới hôn nhân.
hồng lâu mộng
Cái bóng quá lớn của Lâm Đại Ngọc khiến cho Trần Hiểu Húc không thể tiến xa với nghiệp diễn.
Thế nhưng một lần nữa, hạnh phúc lại không mỉm cười với Trần Hiểu Húc. Những ghen tuông đã chia rẽ họ. Thất bại trong tình yêu đã biến Hiểu Húc từ một người đàn bà xinh đẹp, hấp dẫn trở nên bi quan với cuộc đời.

Không lâu sau sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân thứ hai, cảm nhận rằng duyên phận đã hết, Trần Hiểu Húc quyết định nương nhờ cửa Phật. Năm 1999, nàng 'Lâm Đại Ngọc' theo đạo Phật và học Phật pháp 7 năm, chuyên tâm làm từ thiện, trao tặng hàng triệu tệ cho các quỹ từ thiện ở Trung Quốc.

Đến tháng 5/2006, cô biết tin mình mắc bệnh ung thư vú. Tháng 2/2007, Trần Hiểu Húc chính thức xuất gia xuống tóc với pháp hiệu Thích Diệu Chân tại chùa Hưng Long Tự. Chỉ sau đó 3 tháng, nàng Lâm Đại Ngọc của Hồng lâu mộng đã từ giã cõi đời ở tuổi 41.

Cuộc đời của 'Lâm Đại Ngọc' Trần Hiểu Húc như một câu chuyện buồn của nàng con gái u sầu. Nếu xưa nàng Lâm Đại Ngọc rơi lệ vì một cành hoa thì ngày nay người hâm mộ lại khóc thương cho một cành liễu mỏng manh u sầu Trần Hiểu Húc.

Theo Khám phá

Bình luận
vtcnews.vn