Đối thủ từ Nhật Bản đọ sức với Cadillac Escalade toàn năng nhất

XeThứ Hai, 26/01/2015 07:28:00 +07:00

Dòng xe sang SUV cỡ lớn đang vươn dậy đầy mạnh mẽ nhờ sự sụt giảm của giá xăng dầu hiện nay, và chiếc Cadillac Escalade được đánh giá là chiếc xe toàn năng nhất

(VTC News) - Dòng xe sang SUV cỡ lớn đang vươn dậy đầy mạnh mẽ nhờ sự sụt giảm của giá xăng dầu hiện nay, và chiếc Cadillac Escalade được đánh giá là chiếc xe toàn năng nhất. 

Tiêu chí đánh giá bao gồm kích thước, phong cách, sự mạnh mẽ, và tính năng, công nghệ. Và chiếc Caddy (tên gọi tắt tại Mỹ của Cadillac Escalade) đã trở thành một biểu tượng, hình mẫu cho các dòng xe SUV khác trong suốt 15 năm qua. Minh chứng là trong năm 2014, doanh thu từ chiếc Escalade tăng hơn 50% so với năm trước.

Đối thủ từ Nhật Bản đọ sức với Cadillac Escalade toàn năng nhất.
 
Để tìm đối thủ xứng tầm với chiếc Cadillac Escalade, 3 hãng xe nổi tiếng của Nhật Bản đề cử ra 3 chiếc SUV để tuyên bố thách thức với ngôi vị của chiếc Caddy.

Acura MDX

Đối thủ từ Nhật Bản đọ sức với Cadillac Escalade toàn năng nhất.
 
Acura MDX thuộc dòng xe du lịch cao cấp cỡ trung được sản xuất bởi Honda Motor của Nhật Bản từ năm 2001. Tên MDX là viết tắt của từ Multi-Dimensional luxury, có nghĩa là sự cao cấp đa chiều. Đây là mẫu xe cỡ trung với thiết kế thân xe CUV ( Crossover SUV) đầu tiên có 3 hàng ghế ngồi.

Đây không phải là chiếc xe nổi tiếng là phong cách nhất hay sang trọng nhất. Tuy nhiên, nó đã tạo dựng tên tuổi bằng hình ảnh chiếc xe hiện đại, thanh lịch và nhỏ gọn- nhưng vẫn hội tụ đầy đủ mọi tiêu chí của một chiếc xe sang trọng.

Acura trang bị cho MDX 2014 động cơ V6 3.5L i-VTEC hoàn toàn mới, tích hợp công nghệ điều khiển xi-lanh biến thiên (ngắt xi-lanh), công suất 290 mã lực và mô-men xoắn cực đại 362Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp có chế độ thể thao và lẫy chuyển số trên vô-lăng. Khách hàng có thể chọn hai cấu hình dẫn động gồm hệ dẫn động 4 bánh SH-AWD và một hệ dẫn động hai bánh (2WD).

Ngoài ra nó còn được trang bị công nghệ tiên tiến, giúp điều khiển an toàn trên đường khi xe đạt tốc độ cao, có hệ thống xử lý thông minh tự động phanh khi có chướng ngại vật phía trước. Đôi khi trong nhiều trường hợp, chiếc xe còn tự mình điều khiển. Chiếc Acura MDX được công bố với giá bán 43.000 USD
.

Infiniti QX80

Đối thủ từ Nhật Bản đọ sức với Cadillac Escalade toàn năng nhất.
 
Trong số 3 chiếc xe được đề cử, chiếc Infiniti QX80 được mệnh danh là “anh chàng đẹp trai”. Đặc điểm nổi bật của chiếc xe SUV cỡ lớn này chính là toát lên vẻ thanh lịch và sang trọng. Là một mẫu xe SUV hạng sang, các chất liệu cao cấp như da thật, gỗ hay kim loại phải là những vật liệu tiêu chuẩn.

Cụ thể hơn, các chi tiết của QX80 như vô-lăng, bảng điều khiển trung tâm, táp lô, khu vực cần số hay gác tay đều được ốp gỗ cao cấp. QX80 hứa hẹn sẽ đem lại sự êm ái đến mức gây "buồn ngủ" khi vận hành trên những chuyến đi xa.

Về phương tiện giải trí,  xe có đầy đủ kết nối USB, AUX, Bluetooth cùng màn hình cảm hứng 8 inch, hệ thống Voice control, hệ thống loa Bose 13 loa. Đáng chú ý là hàng ghế thứ 3 cũng được chỉnh điện, nắp cốp sau tương tự QX70 được đóng bằng nút bấm riêng.

Các trang bị trên QX80 dường như làm cho hành khách "lười biếng" vì toàn bộ đều các chi tiết đều có nút bấm điều chỉnh.


QX80 đều sử dụng động cơ V8 có dung tích 5,6 lít, khối động cơ trên QX80 sản snh ra đến 400 mã lực tại 5.800v/ph và mô-men xoắn cực đại 560Nm tại 4.000 vòng/ phút.

Chưa hết, QX80 sử dụng hộp số tự động 7 cấp và LX570 sử dụng hộp số tự động 6 cấp và cả hai xe đều được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Infiniti QX80 khá đáng nể với khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 7 giây.

Xe cũng được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn như phanh ABS, EDB, phanh khẩn cấp BA, ổn định thân xe và kiểm soát độ bám đường. Giá bán hiện nay của chiếc xe vào khoảng 63.000 USD.


Lexus LX570

Đối thủ từ Nhật Bản đọ sức với Cadillac Escalade toàn năng nhất.
 
Lexus LX570 là câu trả lời đanh thép cho sự thống trị của thị trường dòng xe SUV hạng sang tại Mỹ. Dòng xe Lexus là một thương hiệu sang trọng không phải của châu Âu duy nhất có khả năng so bì ngang cơ với các thương hiệu lừng danh như Mercedes , BMW, Audi.

Động cơ của Lexus LX 570 khá mạnh mẽ với dung tích 5,7 lít V8, công suất 383 mã lực, mô-men xoăn cực đại 546 Nm. Năng lượng truyền xuống 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp với khóa vi sai trung tâm giới hạn trượt Torsen.

Hệ dẫn động toàn thời gian AWD của Lexus LX 570 phân chia mô-men xoăn theo tỷ lệ 46/60 cho cầu trước và sau. Khi cần nó có thể dồn phần lớn cho cầu sau.


Ngoại hình của Lexus LX 570 rất đặc trưng và dễ nhận ra với lưới tản nhiệt dạng đồng hồ cát đặc trưng. Nội thất Lexus LX 570 thiết kế với các chất liệu sang trọng với màn hình cảm ứng trung tâm và vài chi tiết ốp gỗ.

Ghế lái tích hợp chức năng Easy Access, vô- lăng sẽ tự thụt vào khi tắt khóa điện, giúp tài xế ra vào dễ hơn. Điều hòa tự động 4 vùng độc lập có thể cảm ứng không khí để thay đổi chế độ lấy gió trong ngoài. Ghế da có chức năng sưởi, làm mát và nhớ vị trí.


Hệ thống an toàn gồm cân bằng điện tử VSC, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện từ EBD. Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Mười túi khí. Kiểm soát độ bám đường chủ động. Giá bán hiện nay của nó vào khoảng 80.000 USD.

» Bentley tiết lộ về chiếc SUV đắt nhất thế giới
» Video: 20 xe SUV đọ sức với máy ủi Caterpillar
» Fortuner 2016 sẽ 'lột xác' trên hệ khung gầm mới


Trần Thái

Bình luận
vtcnews.vn