Đối thủ tiếp theo của Futsal Việt Nam có gì đáng ngại?

Thể thaoThứ Năm, 18/02/2016 03:00:00 +07:00

Đối thủ tiếp theo của tuyển futsal Việt Nam tại vòng bán kết sẽ đương kim Á quân Iran, đội bóng từng nhiều lần khiến chúng ta nếm mùi thất bại.

(VTC News) – Đối thủ tiếp theo của tuyển futsal Việt Nam tại vòng bán kết sẽ đương kim Á quân Iran, đội bóng từng nhiều lần khiến chúng ta nếm mùi thất bại.
Trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA (tháng 2), tuyển futsal Iran thậm chí còn có thứ hạng cao hơn cả Nhật Bản khi đứng hạng 6 thế giới.
Iran cũng là một trong những đội tuyển futsal được thành lập sớm nhất ở khu vực châu Á khi trình làng vào năm 1992. Trong 24 năm qua, tuyển futsal Iran đã giành 10 chức vô địch châu Á (Asian Futsal Championship) và được xem là “Vua futsal châu Á”.
 Iran từng 10 lần vô địch giải châu Á
Ở đấu trường thế giới, Iran đã có 6 lần tham dự FIFA Futsal World Cup và thành tích tốt nhất của Iran tại sân chơi này là lọt vào đến Bán kết (năm 1992). 
Ngoài ra, Iran cũng đã vô địch Futsal Confederations Cup vào năm 2009, và lọt vào trận chung kết của Grand Prix de Futsal (một giải thu gọn của World Cup) vào những năm 2007, 2009, và 2015.
Trong quá khứ, tuyển futsal Việt Nam từng nhiều lần thất bại trước Iran với tỷ số đậm. Lần gần đây nhất ở giải Grand Fix, futsal Việt Nam để thua chóng vánh Iran với tỷ số 1-6. Trước đó, ở tứ kết giải châu Á 2014 được tổ chức tại TP.HCM, bất chấp khí thế hừng hực lần đầu tiên lọt vào tứ kết và sự cổ vũ của đông đảo cổ động viên nhà, Iran vẫn hạ Việt Nam với tỷ số cách biệt 15-4.
Ở giải đấu năm nay, Iran vẫn đang khẳng định sức mạnh tuyệt đối của mình khi toàn thắng, ghi được 33 bàn và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Cụ thể ở vòng bảng, Iran thắng Jordan 6-0, thắng Trung Quốc 7-0 và thắng Iraq 13-2. 
Tại Tứ kết, đoàn quân của Mohammad Nazem Alsharie tiếp tục thắng đậm Kyrgyzstan 7-0 để vào Bán kết gặp Việt Nam. 
 Tayyebilà chân sút số 1 của Iran
Hossein Tayyebi là chân sút đáng sợ nhất của đội bóng Tây Á khi đang có được 9 pha lập công tại giải. Ở trận đấu với Kyrgyzstan, Tayyebi là người lập hat-trick. Còn 2 năm trước cũng ở vòng Tứ kết, cầu thủ 28 tuổi này cũng đã làm được điều tương tự vào lưới của Việt Nam. Sau đó, anh trở thành vua phá lưới của giải.
Ngoài Tayyebi, Iran còn sở hữu những chân sút cũng rất nguy hiểm khác là Asghar Hassanzadeh (đã có 6 bàn thắng) hay Mahdi Javid (đã có 5 bàn thắng).

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn