Đối thủ MU đêm nay - Otelul Galati là ai?

Thể thaoThứ Ba, 18/10/2011 04:30:00 +07:00

(VTC News)-Đối thủ tiếp theo của MU tại vòng bảng Champions League vẫn còn là cái tên lạ lẫm đối với giới mộ điệu túc cầu giáo.

(VTC News)-Đối thủ tiếp theo của MU tại vòng bảng Champions League vẫn còn là cái tên lạ lẫm đối với giới mộ điệu túc cầu giáo.

Otelul là ai?

Đội bóng được thành lập năm 1964 hiện đang là đương kim vô địch Romania. Danh hiệu đoạt được năm ngoái cũng là lần đầu tiên trong lịch sử họ được tận hưởng cảm giác vô địch.

Với Alex Ferguson và các học trò, Otelul vẫn là một đối thủ bí ẩn. 

Otelul nằm ở đâu?

Đội bóng đóng quân ở thành phố Galati miền Đông Romania, nơi nổi tiếng với ngành công nghiệp thép. Đây là cảng biển sầm uất bậc nhất nằm bên bờ sông Danube (sông dài thứ 2 châu Âu sau Volga) - đặc điểm khá giống với thành phố Coventry của Anh.

Trận đấu với MU sẽ diễn ra ở Galati?

Không, trận đấu đêm nay được dời đến thủ đô Bucharest, nơi có SVĐ quốc gia Romania với sức chứa 55.600 chỗ ngồi. Sân Otelul cách đó 118 dặm không đủ tiêu chuẩn của UEFA vì quá bé (13.500 chỗ) và thiếu tiện nghi (không có đèn cao áp).


 Dorinel Munteanu (áo số 8) - đương kim HLV trưởng Otelul - chính là  'khắc tinh' của người Anh ở kỳ Euro năm 2000.

HLV Otelul là ai?

Là Dorinel Munteanu, người nắm giữ kỷ lục số lần khoác áo tuyển Romania (134 trận). Đây chính là nhân vật đã ghi bàn thắng hạ gục tuyển Anh của thế hệ của Shearer, Owen, Seaman với tỉ số 3-2 ở vòng 1/16 Euro 2000. 

Vị HLV 43 tuổi bắt đầu sự nghiệp năm 2005, trải qua 5 nơi làm việc khác nhau và lên đỉnh ở mùa giải năm ngoái tại Otelul với cú đúp VĐQG và cúp QG. Phương châm của Munteanu là 'khiêm tốn nhưng vẫn giữ vững được lòng quyết tâm và tham vọng'. Dưới thời của ông, hầu hết các ngôi sao đều tự nguyện cắt giảm lương để duy trì sự ổn định tài chính CLB! (hiện nhà tài trợ chính Arcelor Mittal đã rút lui và khoản tiền 2 triệu bảng/năm cũng không còn)

Ai là mối đe dọa với khung thành của De Gea?

Tiền vệ công Paraschiv dù không còn trẻ (33 tuổi) nhưng vẫn là niềm cảm hứng bất tận trên mặt trận tấn công của Otelul. Ngoài ra, không thể quên cái tên Marius Pena (26 tuổi), tiền đạo số một giải VĐQG Romania mùa trước.

Phong độ hiện tại của Otelul?

Không tốt lắm. Họ hiện xếp thứ 9 ở giải quốc nội và thua tới 5 trên 10 trận trên khắp các đấu trường kể từ đầu mùa (bao gồm cả hai trận thua trước Benfica và Basel).

Phá Hoàng


Bình luận
vtcnews.vn