Đối thủ của Việt Nam ở tứ kết có gì đáng sợ?

Thể thaoThứ Hai, 05/05/2014 11:00:00 +07:00

(VTC News) – Iran là đội bóng đẳng cấp thế giới chứ không còn ở tầm châu lục và rất khó cho Việt Nam có thể tạo bất ngờ trước đoàn quân của HLV Canderas.

(VTC News) – Iran là đội bóng đẳng cấp thế giới chứ không còn ở tầm châu lục và rất khó cho Việt Nam có thể làm nên điều bất ngờ trước đoàn quân của HLV Canderas.

Trên bảng xếp hạng của FIFA, Iran hiện xếp thứ 7 thế giới, và là đội bóng duy nhất của châu Á nằm trong top 10. Vị trí này đồng nghĩa với việc, Iran đang là số 1 châu Á dẫu họ hiện chỉ là Á quân của giải futsal châu lục.

Tại vòng chung kết Futsal World Cup 2012 tổ chức ở Thái Lan, tuyển Iran nằm ở bảng B cùng Tây Ban Nha, Panama và Ma Rốc. Ở trận đấu ra quân, Iran tạo nên cú sốc khi cầm chân đội bóng rất mạnh của châu Âu là Tây Ban Nha 2-2.

Tiếp đến họ đánh bại Ma Rốc 2-1 và giành chiến thắng 4-3 trước Panama ở lượt trận cuối để trở thành đội bóng nhì bảng, giành vé vào vòng 1/16. Tiếc rằng, ở vòng 1/16, Iran lại để thua Colombia với tỷ số 1-2.

Tuyển futsal Iran ở giải châu Á năm nay (Ảnh: Quang Minh)

Tại giải châu Á đang được tổ chức ở Việt Nam, Iran tới thời điểm này cho thấy sức mạnh hủy diệt ở bảng B. Đội bóng Tây Á đã hạ Indonesia 5-1 ở ngày ra quân. Tiếp đến đại thắng Trung Quốc tới 12-0 và gần đây nhất ở lượt trận cuối, họ đánh bại Australia cũng với tỷ số rất cách biệt 8-1.

Với đẳng cấp đã được thừa nhận cùng những gì đã thể hiện tại giải châu Á năm nay, Iran là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Và thật không may cho tuyển futsal Việt Nam, Iran cũng chính là đối thủ của chúng ta ở vòng tứ kết.

Thầy trò HLV Formuso đã xuất sắc đánh bại một đội bóng rất mạnh của bảng đấu là Kuwait để giành vé đi tiếp. Và đáng ra, tuyển Việt Nam đã có thể tránh được Iran ở trận đấu tới đây nếu như thủ thành Phước Anh không mắc sai lầm dẫn đến bàn rút ngắn tỷ số 1-2 cho Kuwait ở những giây cuối cùng.

Theo lịch thi đấu tứ kết, tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp Iran vào lúc 18h30 ngày 7/5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM). Và bây giờ chỉ biết hy vọng một điều thần kỳ sẽ đến với Việt Nam.


Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn