Đối thoại phía sau trang sách 'Trái tim đàn bà' của Nguyễn Quỳnh Hương

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 02/06/2015 06:51:00 +07:00

(VTC News) - Nhà văn Nguyễn Quỳnh Hương tổ chức talkshow đối thoại phía sau trang sách số 1 'Trái tim đàn bà'.

(VTC News) - Nhà văn Nguyễn Quỳnh Hương tổ chức talkshow đối thoại phía sau trang sách số 1 'Trái tim đàn bà'.

Quyển sách là tập hợp những tản văn của  nhà báo Nguyễn Quỳnh Hương viết cho chuyên mục Ngọn lửa nhỏ. Đây là chuyên mục về các đề tài cuộc sống hàng ngày, tình yêu thương, quay về những giá trị tự nhiên và nhân bản, tôn trọng và nâng niu khác biệt của mỗi cá nhân...

Các bài viết theo cách thủ thỉ như một cuộc trò chuyện bên cốc trà buổi sáng, và người đọc được tin rằng có người đang thích thú lắng nghe mình nói, chia sẻ cùng mình những lo âu và bối rối, và khi đứng dậy khỏi cuộc chuyện đó, họ thấy yêu cuộc sống này hơn.
quỳnh hương
Từ đề nghị của độc giả, tác giả Nguyễn Quỳnh Hương quyết định tập hợp lại những bài viết trên Ngọn lửa nhỏ thành một cuốn sách có tên là Trái tim đàn bà với hai phần:


Quyền được viển vông là cố gắng để được thấy lại thế giới người lớn qua mắt nhìn của một đứa trẻ, được quay về cái trong trẻo, điên rồ và thơ ngây thuần khiết của 'đứa trẻ không lớn lên' trong mỗi chúng ta.

Chìa tay ra với mình là khi người đàn bà tự nhìn vào chính mình, hay quan sát thế giới xung quanh - bằng những trải nghiệm có cả buồn vui, lo âu, mất mát...Nhưng dù gì thì cô ấy vẫn tin rằng, đời sống thật đáng nâng niu và kỳ diệu, cô ấy biết ơn vì cuối cùng mình vẫn đang tiếp tục được sống, được thương yêu và được đau khổ.

Chương trình với sự tham gia trao đổi của nhà báo Nguyễn Hữu Chiến Thắng, biên tập viên, MC các chương trình văn hóa nghệ thuật của Đài Truyền Hình Việt Nam

Nguyễn Quỳnh Hương sinh năm 1977, tốt nghiệp Học viện Báo chí và tuyên truyền năm 2000, hiện là Trưởng đại diện văn phòng Hà Nội, báo Phụ Nữ TP.HCM.

Cô là nhà báo chuyên sâu về đời sống văn hoá nghệ thuật và đồng thời theo dõi các vấn đề về phụ nữ, gia đình, trẻ em. Cô sáng lập Bé Đảm - mô hình dạy trẻ về tình yêu lao động và niềm vui khi vào bếp, thông qua các lớp học nội trợ dành cho trẻ nhỏ.


'Tôi chỉ có những que diêm nhỏ, xin bạn hãy cùng tôi nhóm lên những quầng lửa ấm.Như điều an ủi, như một bàn tay nắm, như lòng biết ơn, như chút hơi ấm- mà chúng ta có thể đền đáp cho đời sống quá đỗi cảm động và kỳ diệu này…'. (Nguyễn Quỳnh Hương).

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn