Đời sống cán bộ VTC ngày càng được nâng cao

Tổng hợpThứ Tư, 10/03/2010 02:58:00 +07:00

(VTC News) - Các hoạt động công đoàn bám sát tình hình thực tế, phối hợp cùng chuyên môn hỗ trợ và tạo điều kiện, khắc phục khó khăn, bảo vệ người lao động, ..

(VTC News) - Các hoạt động công đoàn của Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC đã bám sát với tình hình thực tế, phối hợp cùng chuyên môn hỗ trợ và tạo điều kiện, bảo vệ người lao động khắc phục khó khăn, đời sống cán bộ càng được nâng cao, tạo tinh thần hăng say lao động và cống hiến cho sự phát triển của Tổng Công ty.

Đó là một trong những đánh giá ghi nhận về hoạt động Công đoàn của Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC trong buổi Tổng kết công tác Công đoàn 2009, triển khai chương trình công tác trọng tâm năm 2010, vừa diễn ra sáng 10/3.

Bám sát thực tế của đơn vị

Tại buổi Tổng kết ông Thái Bình Thịnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC nhận định: “Trong năm qua, các hoạt động công đoàn đã bám sát với tình hình thực tế của đơn vị, phối hợp cùng chuyên môn hỗ trợ và tạo điều kiện, bảo vệ người lao động khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị.”

Ông Thái Bình Thịnh khẳng định: “Trong năm qua, các hoạt động công đoàn đã bám sát với tình hình thực tế của đơn vị”. 

Về công tác tuyên truyền giáo dục, ông Thịnh nhấn mạnh, thực hiện sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Tổng công ty VTC và Công đoàn Viên chức Việt Nam, trong năm qua Công đoàn Tổng công ty VTC đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, Đoàn Thanh niên Tổng công ty triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch tuyên truyền giáo dục, tổ chức cho cán bộ công nhân viên học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt là Nghị quyết TW6 về xây dựng giai cấp công nhân và Nghị quyết TW7 về xây dựng đội ngũ trí thức Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Bên cạnh đó cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được phổ biến rộng rãi đến toàn thể cán bộ công nhân viên đã tạo được sự chuyển biến trong việc nhận thức cũng như hoạt động thực tế. Chính việc thông qua các đợt học tập, sinh hoạt chính trị, các đợt tuyên truyền phổ biến, các lớp tập huấn, hội thảo… đã cung cấp nhiều thông tin thiết thực, cụ thể giúp cho cán bộ công nhân viên, đoàn viên công đoàn nâng cao nhận thức, nắm bắt kịp thời những yêu cầu và nhiệm vụ đặt ra đối với mỗi người, những thời cơ và thách thức trong giai đoạn mới để chủ động hơn trong công tác, lao động, học tập và đóng góp cho Tổng công ty.

Bà Hoàng Thị Hoà biểu dương những nỗ lực và đóng góp của Công đoàn
Tổng Công ty VTC.
 

Công tác vận động xây dựng “cơ quan, đơn vị văn hóa”, đặc biệt là văn hóa doanh nghiệp VTC được Lãnh đạo Tổng công ty và toàn thể cán bộ công nhân viên nhiệt tình hưởng ứng. Xác định cơ quan là mái nhà thứ hai, chính vì vậy trong mỗi cán bộ công nhân viên luôn có ý thức xây dựng và phát triển đơn vị mình. Công tác vận động cán bộ công nhân viên tham gia cải cách hành chính, đấu tranh chống tham nhũng và kiềm chế lạm phát, thực hành tiết kiệm chống lãng phí được lãnh đạo các đơn vị và tổ chức công đoàn quan tâm chỉ đạo. Nhiều ý tưởng được đưa vào áp dụng thực tế, đem lại hiệu quả cao, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của đơn vị.

Đảm bảo việc làm, quyền lợi luôn là mối quan tâm hàng đầu của người lao động và tổ chức Công đoàn các cấp. Trong năm qua Công đoàn Tổng công ty VTC đã phối hợp với chuyên môn có những giải pháp thích hợp trong việc sắp xếp, điều chỉnh củng cố tổ chức lao động, không ngừng hoàn thiện cơ cấu tổ chức sản xuất kinh doanh, nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả lao động.

Tiếp tục góp phần nâng cao văn hoá doanh nghiệp

Năm 2010 được đánh giá là năm có nhiều thuận lợi đó là: Năm có nhiều sự kiện chính trị trọng đại và kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước. Đối với Tổng công ty, Đảng uỷ, lãnh đạo Tổng công ty đã đề ra kế hoạch xây dựng Tổng công ty trở thành Tập đoàn Truyền thông đa phương tiện phát triển bền vững: Mạnh về công nghệ, giàu về kinh tế, có sức lan toả trong nước và quốc tế trong lĩnh vực hội tụ đa phương tiện: Phát thanh, Truyền hình-Viễn thông-Công nghệ thông tin”.

Theo đó, các cán bộ Công đoàn có những hoạt động cụ thể để động viên toàn thể cán bộ công nhân viên phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm qua, ra sức thi đua, học tập, lao động sáng tạo góp phần xứng đáng vào sự trưởng thành và phát triển của Tổng công ty, tích cực tham gia phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Văn hóa Doanh nghiệp”, các phong trào do công đoàn phát động; chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Bà Hoàng Thị Hoà trao Cờ thi đua của Công đoàn Viên chức Việt
Nam
cho đại diện Công đoàn Tổng Công ty và Đài Truyền hình KTS VTC
.


Năm 2010, Công đoàn Tổng Công ty phấn đấu đạt trên 95% cán bộ công nhân viên được kết nạp vào tổ chức công đoàn; 90% số công đoàn cơ sở đạt Công đoàn cơ sở vững mạnh, không có Công đoàn cơ sở yếu kém.
Không những thế, việc tăng cường giáo dục truyền thống, xây dựng đời sống văn hóa, cơ quan đơn vị văn hóa, triển khai có hiệu quả việc xây dựng Văn hoá doanh nhiệp đặc trưng VTC, với đội ngũ cán bộ công nhân viên có lối sống lành mạnh, gương mẫu cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Ông Trần Văn Thức, Uỷ viên thường vụ Công đoàn, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Công đoàn, Phó Giám đốc Công ty Intecom cho rằng để công tác Công đoàn hoạt động có ý nghĩa hơn nữa, cần có sự phối hợp  của công tác Đảng và chính quyền. Số lượng cán bộ Công đoàn không cần nhiều song lại rất cần sự nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm, khả năng biết định hướng của cá nhân là đại diện Công đoàn của mỗi đơn vị.

Trong năm 2010, Công đoàn VTC tiếp tục vận động cán bộ công nhân viên tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, các phong trào đền ơn đáp nghĩa, chương trình “Mái ấm công đoàn”. Chú trọng chăm lo gia đình cán bộ công nhân viên, đặc biệt là các gia đình chính sách, khó khăn; chỉ đạo các Công đoàn cơ sở phát huy tinh thần tương thân tương ái hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Công đoàn Tổng Công ty phấn đấu đạt trên 95% cán bộ công nhân viên được kết nạp vào tổ chức công đoàn; 90% số công đoàn cơ sở đạt Công đoàn cơ sở vững mạnh, không có Công đoàn cơ sở yếu kém.

Đại diện Công đoàn các đơn vị nhận bằng khen của Công đoàn Viên chức VN. 

Biểu dương những nỗ lực và đóng góp của Công đoàn Tổng Công ty VTC, Phó Chủ tịch công đoàn viên chức Việt Nam Hoàng Thị Hoà nhận xét: Năm 2009, hoạt động Công đoàn của VTC có nhiều khởi sắc vì đã bám sát chỉ đạo của Công đoàn Viên chức Việt Nam, đồng thời đã nỗ lực làm tốt các công tác đột xuất được giao. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ công đoàn của VTC đã làm tốt công tác đảm bảo đời sống công đoàn, để các đoàn viên công đoàn yên tâm lao động và cống hiến.

Trong buổi lễ, nhiều tập thể, cá nhân đã vinh dự nhận bằng khen, cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, của Công đoàn Viên chức Việt Nam và giấy khen của Công đoàn Tổng Công ty. Đặc biệt, ông Thái Minh Tần, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tổng Công ty, được tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Hoàng Ly
Bình luận
vtcnews.vn