Đội quân 'soái ca' cứu hàng loạt xe chết máy làm ấm lòng người Sài Gòn

Giáo dụcThứ Ba, 01/11/2016 09:10:00 +07:00

Một nhóm sinh viên tại TP.HCM đã sửa chữa miễn phí và "hồi sinh" cho cho hàng trăm chiếc xe máy bị nhấn chìm trong mưa ngập lịch sử ở Sài Gòn.

Trận mưa lớn chiều 26/9 kéo dài gần 4 tiếng đồng hồ đã làm tầng hầm nhà để xe AH1 của ký túc xá ĐHQG chìm trong biển nước. Hơn 800 xe máy bị ngâm nước nguyên đêm, mực nước cao gần 2m.

Để giúp đỡ sinh viên nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn, một nhóm sinh viên đang theo học tại Đại học Quốc gia TP.HCM (quận Thủ Đức, TP.HCM) đã hỗ trợ sửa xe miễn phí.

Đội quân "soái ca" cứu nguy xe ngập gồm Văn Minh Hiệp (nhóm trưởng), Phạm Quốc Huy, Nguyễn Công Nhật Minh, Nguyễn Việt Cường thuộc khối ĐHQG TP HCM.

a (2)

 Nhóm sinh viên đang nỗ lực sửa chữa những chiếc xe bị hư hỏng do trận mưa kinh hoàng ngày 26/9. Ảnh: Cao Khẩm

Chàng trai Nguyễn Công Nhật Minh vừa sửa xe vừa chia sẻ: “Xe ngâm nước quá lâu nên không nổ máy được. Vì không có tiền đem ra tiệm sửa, tôi cùng những người bạn thành lập nhóm để tự sửa xe cho mình. Sau đó, chúng tôi sửa thêm cho cả những người cùng cảnh ngộ”.

Cũng theo Minh, nhóm tự bỏ ra 100.000 đồng mua đồ sửa. Trong khi đó, nếu đem xe ra tiệm sửa, giá thành có thể lên tới hàng triệu đồng.

c (2)

Nhóm cặm cụi sửa xe quên ăn, quên ngủ để nhanh chóng hoàn thành xong. Ảnh: Hoàng Quyên

Gương mặt lấm lem dầu nhớt, nhóm trưởng Văn Minh Hiệp chia sẻ: “Tuy không học sửa xe nhưng có vài lần đem xe ra tiệm, tôi học lỏm được vài chiêu cũng đủ xài. Con trai tính hay mày mò nên lâu lâu tôi lại tháo các bộ phận trong xe ra để sửa, không ngờ nay lại có dịp trổ tài”.

b (2)

Bất kể mưa gió, nhóm sinh viên vẫn làm việc hăng say. Ảnh: Hoàng Quyên

Qua quan sát, PV VTC News được chứng kiến tài năng nhóm "hiệp sĩ", thao tác nhanh tay như thợ sửa chuyên nghiệp. Chỉ trong vài tiếng đồng hồ, nhóm đã cứu sống gần 10 chiếc xe bị hư hỏng nặng.

“Dù bận học, nhóm vẫn sắp xếp thời gian hợp lý, luân phiên nhau để sửa xe miễn phí cho mọi người. Sửa không vì tiền bạc, mình biết gì thì mình giúp thôi. Giúp người hoạn nạn là điều nên làm. Thấy xe của họ lại bon bon trên đường, nhóm hạnh phúc lắm!”, Nguyễn Việt Cường bày tỏ.

d (2)

 Những chiếc xe đã được sửa xong, sẵn sàng trở về với chủ nhân (Ảnh: Cao Khẩm)

Không ngại khó, ngại khổ, nhóm sinh viên đã giúp những người đồng cảnh ngộ bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa. Với nhiều bạn sinh viên ĐHQG TP.HCM, những chàng trai sửa xe này mới là những "soái ca" đích thực.

Video: Mưa ngập kinh hoàng tại TP HCM, tiệm sửa xe đông nghẹt

Hoàng Quyên-Cao Khẩm
Bình luận
vtcnews.vn