Đối phó Chelsea: Chú trọng tấn công trung lộ

Thể thaoThứ Bảy, 19/05/2012 08:03:00 +07:00

Để tạo đột biến và gây bất ngờ cho Chelsea, những miếng đánh ở trung lộ cần phải được đội bóng xứ Bavaria sử dụng nhiều hơn trong trận đấu đêm nay.

Bayern rất mạnh ở hai cánh, đó là điều không phải bàn cãi. Thế nhưng, để tạo đột biến và gây bất ngờ cho Chelsea, những miếng đánh ở trung lộ cần phải được đội bóng xứ Bavaria sử dụng nhiều hơn trong trận đấu đêm nay.

Với hai siêu sao là Ribery và Robben ở hai cánh, HLV Heynckes đã sử dụng rất nhiều đường xuống biên ở mùa này. Theo thống kê, có tới 40% số đợt tấn công của đội bóng xứ Bavaria diễn ra bên cánh trái, 34% bên cánh phải trong khi chỉ có 26% diễn ra ở trung lộ. Thực tế cũng cho thấy, Bayern khá thành công với lối chơi trên và sẽ là sai lầm nếu từ bỏ những điểm mạnh nhất của mình ở chung kết. Tuy nhiên, vẫn có những lý do khiến Bayern cần phải chú trọng hơn vào những miếng đánh ở trung lộ trong trận đấu đêm nay.

 

Sự vắng mặt của hậu vệ trẻ David Alaba (treo giò) khiến sức mạnh bên cánh trái của Bayern ít nhiều bị ảnh hưởng. Dù người thay thế có là Contento hay Pranjic thì khả năng hỗ trợ của hai cầu thủ này cũng không tốt bằng Alaba. Như vậy, Ribery sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong khoan thủng hàng phòng ngự số đông của đối thủ. Chưa kể ở những trận gần đây, các pha đi bóng của Ribery bên cánh phải cũng không còn tạo ra được nhiều đột biến.

Trong khi đó, nếu sử dụng quá nhiều miếng đánh bên cánh phải cũng khiến Bayern phải đối mặt với những nguy cơ tiềm ẩn. Án ngữ bên hành lang trái của Chelsea là Ashley Cole, hậu vệ trái xuất sắc nhất Champions League mùa này. Trong trường hợp Robben quá lạm dụng kỹ thuật cá nhân và để mất bóng, Bayern có thể sẽ phải nhận đòn hồi mã thương. Bởi theo thống kê, 38% đường lên bóng của đội bóng thành London xuất phát từ cánh trái của A.Cole (34% bên cánh phải, 28% ở trung lộ).

 

Cũng phải thấy rằng, với sự vắng mặt của Ramires và Meireles, tuyến giữa Chelsea bị ảnh hưởng khá nặng nề. Lampard già nua và Essien sa sút phong độ không còn là những chốt chặn vững chắc. Chỉ Mikel là đáng tin tưởng trong khâu đánh chặn của The Blues. Với tam giác Schweinsteiger - Kroos - T.Mueller, Bayern vượt trội đối thủ ở khu vực giữa sân. Khi đó, những đường chuyền thông minh của Kroos, những pha xâm nhập của T.Mueller xen kẽ với những đường xuống biên có thể sẽ khiến hệ thống phòng ngự của Chelsea rối loạn. Barcelona cũng từng làm được điều đó trong 2 trận bán kết với Chelsea và chỉ vì kém may họ mới bị loại.

Ngoài ra, với lối chơi rắn của Chelsea thì những miếng đánh trung lộ còn có thể mang đến cho Bayern những quả phạt trực diện. Với khả năng sút phạt tốt của Ribery, Robben và Kroos, đó sẽ là những cơ hội tuyệt vời để Bayern tạo khác biệt và giữ chiếc cúp ở lại Munich.

Theo Bongdaplus

Bình luận
vtcnews.vn