Đội nón lá xếp chữ Việt Nam chống biến đổi khí hậu

Giáo dụcChủ Nhật, 25/09/2011 07:51:00 +07:00

(VTC News) - Tại Hà Nội, sáng 24/9 đã có hơn 300 bạn trẻ cùng nhau xếp chữ 350 Việt Nam để hưởng ứng chiến dịch toàn cầu về biến đổi khí hậu.

(VTC News) - Tại Hà Nội, sáng 24/9 đã có hơn 300 bạn trẻ cùng nhau xếp chữ 350 Việt Nam để hưởng ứng chiến dịch toàn cầu về biến đổi khí hậu.


Hơn 300 bạn trẻ với chiếc nón lá quen thuộc đã đứng giữa trời nắng để cùng xếp chữ 350 Việt Nam. Tuy thời tiết khá oi bức nhưng trên gương mặt các bạn vẫn ngời lên niềm vui và hạnh phúc khi được tham gia vào một sự kiện vô cùng ý nghĩa này. Đây là hoạt động chính của chương trình, nhằm gửi tới bạn bè trong nước và quốc tế nhằm hưởng ứng chiến dịch toàn cầu về biến đổi khí hậu.

 Hơn 300 bạn trẻ Hà Thành xếp thành chữ 350 Việt Nam khổng lồ đã gửi thông điệp đến bạn bè thế giới cùng chung tay chống lại biến đổi khí hậu



Ngoài hoạt động xếp chữ vô cùng thú vị, các bạn trẻ cùng nhau tham gia các gian hàng làm đồ tái chế, đồ từ ống hút, vẽ tranh, cùng chụp ảnh, nhảy múa vì cộng đồng.


Hoạt động này của các bạn trẻ Thủ đô nằm trong chương trình Hành tinh chuyển động do tổ chức 350 phối hợp với một số đơn vị thực hiện. Các bạn thanh niên cả nước của 16 thành phố sẽ cùng tham gia vào sự kiện này nhằm gửi đến các thông điệp về môi trường và biến đổi khí hậu.

Ngày hành động toàn cẩu của chiến dịch 350 năm nay, với tên gọi Hành tinh chuyển động, nhằm kêu gọi người dân toàn cầu cùng hành động chống lại tình trạng biến đổi khí hậu đang diễn ra khắp nơi, đưa nồng độ CO2 trong bầu khí quyển quay trở về mức an toàn 350ppm (hiện nay là 393 ppm).

Tính đến thời điểm này, trên thế giới đã có 167 quốc gia với gần 2.500 sự kiện cho ngày hành động toàn cầu. Rêng tại Việt Nam có hơn 10 sự kiện, tiêu biểu là Tuần lễ không ống hút nhựa, Bức tranh 350 trên tấm vải dài 4m (Quảng Trị), Thu gom giấy (TP.HCM), Hành động vì màu xanh học đường (TP.HCM)....

Một số hình ảnh của sự kiện thú vị này.

 Những điệu múa Yosakoi tập thể đầy sôi động thể hiện nhiệt huyết của tuổi trẻ

Những tiết mục múa nón tập thể đẹp mắt của hơn 300 thanh niên Hà Thành 

 Các bạn đều vui tươi và rạng rỡ khi được tham gia vào sự kiện đầy ý nghĩa này

 MC Phan Anh cũng là một thành viên tích cực của chương trình

 

 Nhảy hiphop khỏe khoắn cổ động cho chương trình

 Nhiều teen Hà Thành lần đầu tham dự một sự kiện hết sức ý nghĩa và thú vị cũng kịp lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.



Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn