Đòi nợ ở Basel, Roma bám đuôi Bayern Munich

Thể thaoThứ Năm, 04/11/2010 07:28:00 +07:00

(VTC News) - Kịch bản của trận lượt đi lại được tái diễn khi đội chơi hay hơn phải nhận thất bại. Chỉ có 1 điều khác, đó là bi kịch ấy lần này rơi vào Basel.

(VTC News) - Trận thua bất ngờ 1-3 ở lượt đi, ít nhiều đã ảnh hưởng tới tâm lý của các cầu thủ AS Roma khi họ phải làm khách trên sân của Basel. Do vậy, Totti và các đồng đội đã tỏ ra khá căng cứng khi trận đấu bắt đầu.


Mặc dù khá cóng khi làm khách trên đất Thụy Sĩ và còn bị đội chủ nhà dồn ép ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng thần may mắn lần này đã ở lại với AS Roma. Đợt tấn công đầu tiên của họ đã được Jeremy Menez kết thúc một cách hoàn hảo bằng cú đặt lòng rất nhanh và vô cùng chuẩn xác.

Totti và các đồng đội đã đòi lại món nợ thành công.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 12 phút sau, đội bóng thủ đô Italia đã được hưởng một quả penalty khi Riise bị phạm lỗi trong vòng cấm. Từ chấm 11m, đội trưởng Totti không mắc phải bất cứ một sai lầm nào khi đặt lòng vô cùng hiểm hóc, hạ gục thủ thành Costanzo lần thứ hai.

Những phút tiếp theo là quãng thời gian mà Giallorossi liên tục phải chịu sự dồn ép từ phía đội chủ nhà. Tuy nhiên các chân sút của Basel đêm qua đã không thể hiện được như những gì họ đã làm cách đây 2 tuần. Họ phung phí cơ hội một cách khá khó hiểu và phải tới tận phút 69 họ mới có được bàn rút ngắn tỷ số của tiền đạo Alexandre Frei từ cú đánh đầu cận thành.

Những tưởng mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ với đội bóng của Ranieri thì cầu thủ mới vào sân thay người, Greco đã cứu nguy cho ông thầy của mình bằng cú sút chéo góc cực kỳ quyết đoán, nới rộng khoảng cách về mặt tỷ số lên thành 2 bàn. Mọi cố gắng trong tuyệt vọng trong khoảng hơn 10 phút cuối của Basel chỉ giúp họ có được bàn gỡ của Shaqiri ở phút thứ 83 chứ không thể giữ lại, dù chỉ 1 điểm.

Với thắng lợi này, Roma đã trở lại với ngôi nhì bảng, hơn 2 đội xếp sau đúng 3 điểm. Ở vòng tới, họ sẽ trở về sân nhà Olimpico để tiếp Bayern Munich, đội vừa chính thức đoạt vé vào vòng sau. Nếu có thể giành trọn 3 điểm ở cuộc quyết đấu đó, nhiều khả năng đội bóng áo bã trầu sẽ có tên ở giai đoạn tiếp theo của Champions League.

Menez mở tỷ số bằng pha dứt điểm cực nhanh.

Totti dễ dàng lập công trên chấm 11m.

Frei rút ngắn tỷ số bằng cú đánh đầu cận thành.

Greco một lần nữa xác lập khoảng cách 2 bàn cho Roma.

Shaqiri gỡ lại chút danh dự cho đội chủ nhà.

Đội hình thi đấu
Basel: Costanzo; Inkoom, Abraham, Ferati, Safari; Shaqiri, Huggel, Yapi Yapo, Stocker; Frei, Streller
Roma: Julio Sergio; Cassetti, Nicolas Burdisso, Juan, Riise; Menez, De Rossi, Simplicio, Perrotta; Totti; Vucinic

Bàn thắng: Frei (69'); Shaqiri (83') - Menez (16'); Totti (25'); Greco (76')

Tỷ số: Basel 2 - 3 Roma
Kết quả lượt đấu thứ tư, vòng bảng Champions League

Loạt trận sáng 3/11


Bảng A

Tottenham H. 3 - 1 Inter Milan
Werder Bremen 0 - 2 FC Twente Enschede

Bảng B
Benfica 4 - 3 Lyon
Hapoel Tel Aviv 0 - 0 Schalke

Bảng C
Bursaspor 0 - 3 Manchester U.
Valencia 3 - 0 Rangers

Bảng D
Rubin Kazan 0 - 0 Panathinaikos
FC Copenhagen 1 - 1 Barcelona

Loạt trận sáng 4/11

Bảng E
FC Basel 2-3 Roma
CFR Cluj 0-4 Bayern

Bảng F
Chelsea 4-1 Spartak
Zilina 0-7 Marseille

Bảng G
Auxerre 2-1 Ajax
AC Milan 2-2 Real Madrid

Bảng H
Partizan 0-1 Braga
Shakhtar 2-1 Arsenal


Âu Âu


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn