Đói nghèo, cả làng xả thịt voi rừng chia nhau

Khám pháThứ Năm, 15/07/2010 06:11:00 +07:00

(VTC News) - Cả làng không có gì ăn, người ta vây bắt một chú voi rừng xả thịt chia nhau để khỏa lấp cơn đói sau nhiều ngày.

(VTC News) - Đã gần hết thập niên đầu của thế kỷ 21 nhưng đâu đó trên trái đất này đói nghèo vẫn là bóng ma ám ảnh cuộc sống của hàng ngàn, hàng vạn người dân.

Chỉ trong vòng 2 tiếng, một chú voi rừng nặng nhiều tấn đã bị dân làng đói khổ xả thịt trơ xương. 

Nhiều nơi đất đai cằn cỗi không cấy trồng gì được hoặc có làm cũng chẳng đủ ăn, ngay tại những đô thị lớn hào hoa sang trọng vẫn không thiếu những ngôi nhà ổ chuột, những xóm trọ tồi tàn.

Châu Phi, châu lục đen giàu tài nguyên nhưng cuộc sống của nhiều người dân nơi đây lại đang rơi xuống đáy cùng cực của đói nghèo và lạc hậu. Trẻ con thất học, người ốm không có thuốc nhiều khi chẳng có gì là lạ khi hàng ngày kiếm được hai bữa đã là cả một vấn đề khó khăn.

Ngày 12/7/2010 vừa qua, Tân Hoa Xã đăng tải loạt ảnh về một ngôi làng châu Phi xơ xác tiêu điều vì nạn đói. 

Cái đói, cái nghèo và dân trí thấp đã khiến một số bộ phận dân cư châu Phi phải tìm cách sinh tồn bằng cách tận diệt thế giới tự nhiên. 

Cả làng không có gì ăn, người ta vây bắt một chú voi rừng xả thịt chia nhau để khỏa lấp cơn đói sau nhiều ngày không có gì cho vào bụng. Chỉ sau 2 giờ đồng hồ, một con voi lực lưỡng là thế chỉ còn trơ lại mấy khúc xương.

Khoảng cách phát triển, chênh lệch giàu nghèo giữa các vùng miền trong một quốc gia hay giữa các nước khác nhau trên thế giới, suy cho cùng những người dân nghèo lại là người hứng chịu hậu quả của những chính sách vắt kiệt tài nguyên và làm lợi cho một nhóm người.





















Hồng Vũ(Theo Tân Hoa Xã)

Bình luận
vtcnews.vn