Đời nghệ sĩ - Kỳ 3: Có một Hoài Linh bình dị, mộc mạc của điện ảnh Việt

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 23/07/2015 05:04:00 +07:00

Gần 25 năm hoạt động nghệ thuật cả trong và ngoài nước, những vai diễn của Hoài Linh gắn liền với nhiều thế hệ khán giả Việt.

(VTC News) - Gần 25 năm hoạt động nghệ thuật cả trong và ngoài nước, những vai diễn của Hoài Linh gắn liền với nhiều thế hệ khán giả Việt.

Được biết đến là một nghệ sĩ hài tài năng, Hoài Linh được nhiều thế hệ khán giả Việt yêu mến bởi cái chất mộc mạc, tự nhiên trong mỗi vai diễn của mình.
hoài linh
 Hoài Linh mặc áo bà ba đến dự buổi ra mắt MV của Hoài Lâm.
Những vai diễn của Hoài Linh không chỉ mang tính giải trí đơn thuần, sự dí dỏm trong chất hài của anh luôn ẩn chứa những đạo lý làm người, thức tỉnh không ít những tâm hồn lạc lối. 
hoài linh
Hoài Linh chiếm được tình cảm của khán giả bởi nụ cười duyên của mình.
Là một cái tên ‘hot’, khi trở về quê hương phát triển sự nghiệp, Hoài Linh luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Anh được biết đến là một nghệ sĩ vui tính và gần gũi nhưng khi nhận vai anh lại được đánh giá là khá 'khó tính'. Những vai diễn Hoài Linh nhận lời luôn được chọn lựa kỹ lưỡng, đầu tư diễn xuất để đem đến cho khán giả sự hoàn hảo.
Cùng với người đồng nghiệp Thái Hoà, Hoài Linh được mệnh danh là ông vua phòng vé của Việt Nam, khi các phim điện ảnh ra mắt đều ‘cháy vé’.
hoài linh
 Sự hợp tác của 2 ông vua phòng vé.
Dù nổi tiếng nhưng Hoài Linh chưa một lần sống trong ánh hào quang ấy, anh vẫn giữ cho mình nếp sống giản dị vốn có.

Từ thói quen ăn uống không thích ngồi bàn, chỉ thích ngồi bệt dưới nền nhà với mâm cơm bên cạnh, đến cái lối nói chuyện đậm phong cách 'hai lúa nhà quê', không dùng mỹ từ bóng bẩy, đưa ý đón lời. 
hoài Linh
 Khi 'nông dân' dùng đồ hiệu.
hoài linh
Thói quen ăn ‘cơm bệt’ của Hoài Linh. 
Trở về quê hương định cư được 6 năm, anh đã xây dựng cho mình kho tài sản quý giá trên dưới 30 bộ phim với 30 vai diễn ấn tượng.

Có thể kể đến những bộ phim như Lâu đài tình ái, Hello cô ba, Nhà có năm nàng tiên, Năm sau con lại về, Lênh đênh phân bạc, Quý tử bất đắc dĩ, Ma dai
hoài linh
 4 trong số những bộ phim nổi tiếng của Hoài Linh.
Những vai diễn của Hoài Linh thể hiện cũng ‘bình dân’ như chính con người anh. Khán giả khi xem phim của anh đều ít nhiều cảm thấy quen thuộc như đang xem cuốn phim quay lại một phần cuộc đời của chính mình.
hoài linh
 Một Hoài Linh bình dị trên màn ảnh.
Hoài Linh là một trong số ít diễn viên có thể hoá thân được nhiều loại vai. Từ những vai nông dân đến những vai trí thức, từ giang hồ đến nghệ sĩ, từ nghèo ‘rách mồng tơi’ đến những vai tỷ phú,…

Kinh nghiệm trong nhiều năm diễn xuất đã cho Hoài Linh cái thần thái rất tự nhiên và cái duyên của mình.
hoài linh
 Hoá thân rất ngọt cả nam lẫn nữ.
Sẽ không thể nào đếm hết được số lần anh đã phải ‘khóc cười’ trong những vai diễn của mình. Khán giả yêu anh, thương anh, thương cả những vai diễn chứa đủ những thăng trầm ‘cay, đắng, ngọt, bùi’ của anh.

Một người nghệ sĩ chưa một giây ngừng lại chặng đường cống hiến cho nghệ thuật, cho khán giả. 
hoài linh
 Nghệ sĩ Hoài Linh cúng Tổ nhân ngày Giỗ Tổ Sân khấu.
Nhìn lại chặng đường cống hiến cho nghệ thuật, tài sản lớn nhất Hoài Linh ‘gom góp’ được là tình cảm của hàng triệu khán giả trong và ngoài nước.

Tháng 7 này đánh dấu bước ngoặt lớn trong nghiệp diễn khi Hoài Linh vinh dự nhận danh hiệu NSƯT do Bộ Văn hoá -  Thể thao và Du lịch xét tặng. Trong đợt xét tặng này, Hoài Linh nhận được 100% sự ủng hộ của các thành viên Hội đồng xét duyệt cấp Bộ.

Như vậy, những khán giả yêu thương anh từ nay sẽ biết đến Hoài Linh với danh hiệu NSƯT Hoài Linh, đó là thành quả bao năm lao động không ngừng nghỉ cho nghệ thuật .
hoài linh
 Đông đảo khán giả đến ủng hổ cho quán Ròm Mập của Hoài Linh.
Năm 2015, Hoài Linh gặt hái được khá nhiều thành công qua những vai diễn mới trong các phim như: ‘Quý tử bất đắc dĩ’ với Việt Hương và Hoài Lâm, hay mới đây là ‘Ma dai’ đậm chất hài hước của đạo diễn Đức Thịnh.
 
Sắp đến ngưỡng 50, cái tuổi ‘ngũ thập tri thiên mệnh’, Hoài Linh dành nhiều thời gian hơn để chiêm nghiệm về cuộc sống, đáp lại tình yêu thương của khán giả bằng những vai diễn tô điểm cho đời.
hoài linh
Người nghệ sĩ gắn liền với những vai diễn mộc mạc, chân chất. 

Hiếu Nhi
Bình luận
vtcnews.vn