Đôi nam nữ đi xe Lexus bị tạt axit: Mối quan hệ phức tạp của đại gia đất Cảng

Pháp luậtThứ Sáu, 24/07/2015 03:14:00 +07:00

Nạn nhân của vụ tạt axit có mối quan hệ phức tạp, dù vẫn chưa ly hôn vợ nhưng đại gia đất Cảng lại công khai tình cảm với một phụ nữ ngoài luồng.

Nạn nhân của vụ tạt axit có mối quan hệ phức tạp. Tuy nhiên, không ai nghi ngờ hung thủ vụ tạt axit lại có liên quan đến chuyện tình cảm của "đại gia".

Gây án giữa phố đông

Nạn nhân trong vụ án là ông Trịnh Xuân Thanh (45 tuổi, ngụ đường Hùng Duệ Vương, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng) và tình nhân Nguyễn Thị Bích Phượng (42 tuổi, ngụ tổ 4, phường Hồ Nam, quận Lê Chân), bị tạt axít trên phố Tô Hiệu chiều ngày 21/6 vừa qua.

Các nhân chứng kể lại, khoảng 15h30’ ngày 21/6, ông Thanh và bà Phượng đi bộ từ nhà bà Phượng trong ngõ 346 ra đường lớn. Cả hai vui vẻ chào những người bán quán nước đầu ngõ rồi tiến về ô tô BKS 15A-12120 đậu cách đó chục mét.
Sau khi bị tạt axit, hai nạn nhân được đưa đi viện, xe bỏ lại hiện trường  

Ông Thanh mở cửa cho tình nhân lên xe rồi vòng sang mở cửa ngồi vào tay lái. Vừa mới bước vào xe, ông bất ngờ bị hai thanh niên chạy xe máy lại tạt axit vào mặt. Nạn nhân ôm mặt la lớn “axit, axit” rồi chạy vào nhà dân gần đó mở vò nước rửa mặt, vẫn tỉnh táo nhờ mọi người gọi xe cấp cứu.

“Nước dội đến đâu, quần áo tuột theo đến đó. Dội nước khoảng 15 phút, tôi lấy chăn cho anh ấy che người tạm, lên taxi đi cấp cứu. Còn chị Phượng bị bỏng vùng má trái, cổ và cánh tay trái, chạy vào nhà chị gái gần đó sơ cứu”, một nhân chứng kể lại.

Hai nạn nhân được đưa đến bệnh viện Việt Tiệp cấp cứu, sau đó chuyển lên Viện bỏng quốc gia (Hà Nội) điều trị. Ông Thanh bị bỏng 40%, được phẫu thuật mắt vào sáng 22/6, còn bà Phượng bỏng 15%.

Tại hiện trường, chiếc xe ô tô bị cháy phần ghế ngồi, nhiều vật dụng cũng bị hỏng, can nhựa đựng axít thủ phạm vứt lại gần xe.

Sự việc diễn ra rất nhanh, không ai kịp xử lý như đuổi theo thủ phạm, ghi lại biển số xe. Trước đó, một số nhân chứng cho rằng có hai người đi xe Dream nhìn trước ngó sau rất cẩn thận lẩn quẩn quanh khu vực, nghi vấn đây là đồng phạm của những kẻ trực tiếp tạt axit.

Sau vụ việc, hai người này mới rời đi vẻ bình thường. “Họ nhanh chóng hòa vào làn xe đi mất, chúng tôi lo sơ cứu nạn nhân nên không ai chú ý đến”, nhân chứng khác trình bày.

Theo mô tả của các nhân chứng, hai kẻ rat tay ăn mặc kín mít, thoạt nhìn cứ nghĩ đó là cặp đôi 1 nam, 1 nữ, nhưng thực ra đều là nam giới. Hai người đi xe máy Dream nêu trên là những đối tượng theo dõi, thông báo thời điểm nạn nhân đi ra xe để phối hợp ra tay.

Những đối tượng tạt axit tỏ ra rất “chuyên nghiệp”. Chúng ra tay chỉ trong vài giây rồi tháo chạy bình thản, không hề rồ ga, lạng lách tránh chú ý, tránh bị truy đuổi. “Các đối tượng gây án ngay giữa ban ngày, ở chốn đông người cho thấy chúng rất manh động”, một điều tra viên nhận xét.

Vì sao nạn nhân bị tạt axít. Cả hai người đều đã lập gia đình, trong đó bà Phượng đã ly hôn. Khoảng sáu năm gần đây, họ quan hệ tình cảm với nhau. Mỗi tuần, ông Thanh đều đặn đến nhà “vợ hờ” vài ngày. Chính vì vậy, có người cho rằng họ bị đánh ghen.

Tuy nhiên hàng xóm bà Phượng phủ nhận giả thiết trên. Họ cho rằng ông Thanh chưa ly hôn, và việc cặp tình nhân này ăn ở với nhau được… vợ ông Thanh đồng thuận.

Bằng chứng là “vợ cả” ông Thanh còn thi thoảng tới nhà tình nhân của chồng trò chuyện, hai người phụ nữ chưa từng xảy ra cãi vã, đánh đập nhau lần nào. Thế nên khó có thể xảy ra tình huống vợ ông Thanh thuê người đánh ghen.

Về chồng cũ bà Phượng, từ khi bà này chuyển về khu vực, chưa bao giờ thấy chồng cũ đến tìm, nên cũng khó xảy ra chuyện người này là thủ phạm. Hơn nữa: “Thủ phạm hắt trực diện axit vào ông Thanh, chứng tỏ chỉ ông Thanh mới có thù oán gì đó, tình nhân không liên quan”, một nhân chứng nhận định.

Người nhà nạn nhân nói gì?

Ông Thanh làm nghề cầm cố tài sản, cho vay tín dụng và kinh doanh vận tải, một tờ báo đưa tin đã từng có hai tiền án. Bà Phượng trước đây cũng cho vay tiền. Nhiều năm nay, cặp tình nhân công khai chuyện tình cảm. Tổ trưởng dân phố cung cấp thêm: “Cách đây chừng sáu năm, chị Phượng về cư trú tại địa phương, sống cùng đứa cháu gọi bằng dì, kinh tế có vẻ khá giả, anh Thanh thi thoảng tới nhà”.

Tìm đến nhà nạn nhân Thanh tìm hiểu sự việc, hai chị gái bà Nhung (vợ ông Thanh) chạy qua cho biết: “Nhà chỉ còn hai đứa trẻ, Nhung khi nhận được tin chồng bị tạt axit đã lên Hà Nội chăm sóc. Chúng tôi nói lên chăm giúp nhưng nó không yên tâm, muốn tự lo cho chồng”.

Bên trong chiếc xe sau khi bị tạt axit 

Ông Thanh hiện còn mẹ già, gia đình lo lắng bà cụ bị sốc nên giấu chuyện. Hai chị vợ nạn nhân cho biết ông Thanh, bà Nhung và bà Phượng trước đây là bạn bè, hàng xóm với nhau. Ông Thanh hiện vẫn sống cùng vợ và hai con.

“Thanh làm ăn tự do bên ngoài còn vợ ở nhà nội trợ, chăm con. Kinh tế gia đình ổn định, hoàn toàn không có chuyện vợ chồng em gái tôi ly hôn”, chị vợ ông Thanh nói. Trong gia đình, ông Thanh được đánh giá tốt tính, thương vợ yêu con. Gần đây nhân dịp sinh nhật bà Nhung, cả gia đình còn tổ chức tiệc mừng, chụp ảnh chung rất tình cảm.

Về mối quan hệ giữa ông Thanh với bà Phượng, gia đình phía vợ ông Thanh biết rõ tình cảm hai người. Cả hai công khai tình cảm ngoài luồng 3 năm lại đây. Vợ ông Thanh cũng biết rõ quan hệ của chồng với bà Phượng, và chấp nhận miễn cưỡng.

“Trước đây Phượng sống gần nhà chúng tôi, chơi thân với vợ chồng Thanh. Lúc mới biết bạn quan hệ tình cảm với chồng, Nhung buồn lắm nhưng rồi đành chấp nhận, nhắm mắt cho qua”, chị vợ ông Thanh kể.

Hai chị gái bà Nhung khẳng định em gái chỉ buồn phiên, từng khuyên chồng quay về nhưng bất thành nên mới chấp nhận cảnh “chồng chung”. Họ cũng chắc chắn rằng vụ án không phải do đánh ghen, có thể do nạn nhân mâu thuẫn với bên ngoài xã hội.

Hôm xảy ra sự việc, ông Thanh đi ra ngoài từ sáng có nói buổi chiều sẽ về đón vợ đi ăn. Trước khi bị tạt axit, ông này gọi điện cho vợ chuẩn bị quần áo về đón. Trong lúc đợi chồng, bà Nhung nhận được điện thoại của người cháu thông báo chú bị tạt axít.

Tưởng đứa cháu nhầm lẫn, bà Nhung còn mắng: “Chú mày đang về đón cô, nói năng linh tinh”. Khi được hỏi về nghi phạm, bà Nhung cũng như các chị gái không đưa ra nhận định nào. Phía gia đình nạn nhân thừa nhận ông Thanh đi làm ăn bên ngoài xã hội, có nhiều mối quan hệ nên không nắm hết.

Nguồn: Pháp luật Việt Nam
Bình luận
vtcnews.vn