Đôi nam nữ bày trò mê tín dị đoan, thu tiền bất chính

Pháp luậtChủ Nhật, 01/03/2015 07:56:00 +07:00

Công an huyện Diễn Châu, mê tín dị đoan, xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu

(VTC News) - Hoàng đã cặp bồ với người phụ nữ góa chồng và hành nghề mê tín dị đoan.

Những ngày đầu năm 2015, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) nhận được nguồn tin báo, trên địa bàn xuất hiện một đôi nam nữ kết hợp bày trò mê tín dị đoan để lừa tiền người dân.
Tang vật hành nghề 
Thủ đoạn của chúng là lợi dụng lòng tin của người dân để dựng trò yểm trừ, xua đuổi ma quỷ, làm lễ cầu an, bán thuốc với giá cao nhằm trục lợi. Mỗi lần như thế chúng thu từ gia chủ 4 triệu đến 5 triệu đồng.

Ngày 28/2, khi hai đối tượng đang hành nghề ở một hộ dân trên địa bàn xã Diễn Kim thì bị cơ quan điều tra ập vào bắt quả tang.

Tại hiện trường thu được 3 gói bột và 5 gói thuốc dạng viên màu vàng mà chúng dùng để "trừ ma", cùng với các đồ vật hóa trang thành người "bề trên", 2 bộ bài xem tướng số và 14 cuốn sách có nội dung mê tín dị đoan.

Hai đối tượng hành nghề mê tín bị bắt 
Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng khai tên là Nguyễn Thị Loan (SN 1963 - Trú xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) và Lưu Văn Hoàng (SN 1958 - Trú xã Quỳnh Xuân, Thị xã Hoàng Mai, Nghệ An).

Tiếp tục xác minh thông tin ở địa phương của các đối tượng, xác nhận Loan trình độ văn hóa chỉ 7/12, có 2 con và chồng đã mất. Còn Hoàng trình độ văn hóa 7/10, có 3 người con và hiện đã là ông nội ông ngoại của 4 người cháu. Cả hai sống với nhau như vợ chồng và hành nghề đã lâu.

Hiện sự việc đang tiếp tục được làm rõ.

Hồng Thắng - Đình Lộc
Bình luận
vtcnews.vn