Dội mưa bàn thắng, ĐHDL Hải Phòng vẫn cay đắng rời giải

Thể thaoChủ Nhật, 31/10/2010 05:38:00 +07:00

(VTC News) - Dìm ĐH Kiến trúc Đà Nẵng trong mưa bàn thắng và cơ hội nhưng đội bóng đá đất cảng vẫn phải nói lời chia tay sân chơi bóng đá sinh viên năm 2010.

(VTC News) - Dìm ĐH Kiến trúc Đà Nẵng trong mưa bàn thắng và cơ hội nhưng đội bóng đá đất cảng vẫn phải nói lời chia tay sân chơi bóng đá sinh viên năm 2010.


Thất bại 2-7 trước ĐH Quốc gia TP.HCM như một động lực thúc các học trò của HLV Ngô Quốc Hưng phải chơi máu lửa hơn để tìm kiếm cơ hội đi tiếp, cho dù đối thủ của họ trong lượt đấu cuối cùng của vòng bảng này là chủ nhà ĐH Kiến trúc Đà Nẵng.

10 phút là khoảng thời gian để đội bóng đất cảng cụ thể hóa quyết tâm của mình thành bàn thắng mở tỷ số. Đó là pha lập công của Đình Trung với cú đệm bóng dễ dàng trong vòng cấm.

ĐH Kiến trúc Đà Nẵng (nâu) hoàn toàn bất lực trong các đợt lên bóng trước ĐH Dân lập Hải Phòng. (Ảnh: Trà Long)

Hai phút sau bàn thắng mở tỷ số, hậu vệ ĐH Kiến trúc Đà Nẵng để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài cho ĐH Dân lập Hải Phòng được hưởng quả đá phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo Ngô Quang Nam không một chút khó khăn hạ thủ thành Thanh Khoa nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 34, Quang Nam tiếp tục có cơ hội đối mặt với thủ môn ĐH Kiến trúc Đà Nẵng và lần thứ 2 anh giành chiến thắng với cú sút trái phá nâng tỷ số trận đấu lên 3-0.

Chưa dừng lại, 4 phút sau bàn thua thứ 3, ĐH Kiến trúc Đà Nẵng còn tiếp tục nhận bàn thua thứ 4. Người ghi bàn cho ĐH Dân lập Hải Phòng là Anh Nam với pha đá phạt 11m thứ 2 khi. Trước đó, hậu vệ của đội chủ nhà phạm lỗi với cầu thủ đội khách trong vòng cấm.

Vài giây trước khi trọng tài chính cất còi kết thúc hiệp 1, tỷ số được ĐH Dân lập Hải Phòng nâng lên thành 5-0. Bàn thắng lại đến từ một tình huống cố định với pha dàn xếp đá phạt hàng rào không thể tốt hơn của cầu thủ đất cảng. Người tung cú sút trái phá vẫn là tiền đạo mang áo số 17, Quang Nam.

Quang Nam lập cú hat-trick cho ĐH Dân lập Hải Phòng (Ảnh: Trà Long)

Sang hiệp 2, ĐH Dân lập Hải Phòng thay đổi một loạt cầu thủ nhằm bảo toàn lực lượng. Những cơ hội mà đội bóng của HLV Ngô Quốc Hưng tạo ra vẫn không hề giảm đi so với hiệp 1, chỉ có khác biệt là các chân sút đóng thế không một lần đưa bóng vào lưới.

Giành chiến thắng đậm trước ĐH Kiến trúc Đà Nẵng song đội bóng đất cảng vẫn phải nói lời chia tay sân chơi bóng đá sinh viên đầy đáng tiếc. Bởi trận đấu cùng giờ trên sân QK5 giữa ĐH Quốc gia TP.HCM và ĐH Kinh tế Công nghiệp Long An đã có kết quả rất bất ngờ với phần thắng 4-0 nghiêng về đội bóng miền Tây, qua đó, ĐK Kinh tế Công nghiệp Long An giành vị trí thứ 2 của bảng A và cùng ĐH Quốc gia TP.HCM đi tiếp.

ĐH Huế dừng bước

Trước đó, cũng trên sân Chi Lăng, trận đấu giữa ĐH Công Nghiệp TP.HCM và ĐH Huế đã có kết quả 5-2 nghiêng về đội bóng đến từ TP mang tên Bác.

Bàn thắng mở tỷ số của ĐH Công nghiệp TP.HCM được ghi bởi Minh Phú ở ngay phút thứ 4. Quốc Duy nâng tỷ số lên 2-0 mười phút sau đó và cũng chính anh là người bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 từ chấm 11m cho ĐH Công nghiệp TP.HCM ở phút 23. Nhưng cũng không phải chờ đợi lâu, 5 phút trước khi kết thúc hiệp 1, Tấn Đạt đã mang về bàn thắng thứ 3 cho đội bóng TP.HCM.

Dù đã rất cố gắng nhưng ĐH Huế (đỏ) vẫn phải dừng bước ở vòng bảng. (Ảnh: Hà Thành)

Sang hiệp 2, đội bóng của HLV Tạ Hồng Hà còn ghi thêm 2 bàn thắng nữa vào các phút 10 và 11 đều do công của Minh Luân. Tuy nhiên, họ cũng để cho đội bóng cố đô gỡ được hai bàn ở các phút 68 và 72. Người rút ngắn tỷ số cho ĐH Huế là Thanh Thoại và Trọng Phú.

Với chiến thắng này ĐH Công nghiệp TP. HCM có 4 điểm, dẫn đầu bảng B và chính thức ghi tên mình vào vòng tứ kết. Suất còn lại của bảng này thuộc về ĐH Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi) với 2 trận hòa. Chỉ có được 1 điểm, ĐH Huế buộc phải sớm rời cuộc chơi.


Hà Thành

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn