Đối mặt bê bối sex mới, tiền đồ sếp cũ IMF lại mờ mịt

Thế giớiThứ Ba, 05/07/2011 01:37:00 +07:00

(VTC News) - Một nữ văn sĩ người Pháp hôm qua (4/7) tuyên bố sẽ nộp đơn tố cáo cựu lãnh đạo IMF đã tấn công tình dục cô hồi năm 2003.

(VTC News) - Cơ hội tiếp tục cuộc đua vào ghế Tổng thống Pháp của ông Dominique Strauss-Kahn lại tiếp tục "va phải tường" sau khi Tristane Banon, một nữ văn sĩ người Pháp, tuyên bố sẽ nộp đơn tố cáo cựu lãnh đạo IMF đã tấn công tình dục cô vào năm 2003.

Tristane Banon, nữ nhà báo - nhà văn 32 tuổi tuyên bố sẽ nộp đơn tố cáo hành vi tấn công tình dục của ông Straus-Kahn vào hôm nay (5/7).

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh đơn tố cáo tấn công tình dục của nữ hầu phòng khách sạn Sofitel, New York gần như đã thất bại khi cô này bị cáo buộc khai man trong suốt quá trình diễn ra các phiên tòa xét xử. 

Các công tố viên của Mỹ đã đồng ý tạm trả tự do cho ông Dominique Strauss-Kahn và hoàn trả lại ông số tiền 6 triệu USD bảo lãnh trước đó. Mặc dù không còn bị quản thúc tại gia, nhưng ông Strauss-Kahn vẫn bị hạn chế một số quyền và phải cam kết sẽ trở lại tòa án ngay khi được yêu cầu cho đến khi vụ án này khép lại.

Nữ văn sĩ Pháp Tristane Banon tuyên bố sẽ tố cáo hành vi cưỡng dâm của ông Straus-Kahn 

Diễn biến bất ngờ này đã làm những người ủng hộ cựu lãnh đạo IMF nuôi hy vọng ông sẽ quay trở lại chính trường Pháp nếu được tha bổng ở Mỹ, thậm chí có thể chạy đua vào ghế Tổng thống vào năm tới.

Tuy nhiên, hôm qua, đảng Xã hội cho biết ý tưởng tiếp tục chạy đua vào ghế Tổng thống của ông Strauss-Kahn là kịch bản “khó có thể xảy ra” trong tương lai chính trị của ông.

Trong một cuộc phỏng vấn ngày hôm qua, nữ nhà văn Banon cho biết đã quyết định nộp đơn khiếu nại sau khi xem cảnh ông Strauss-Kahn được thả tự do mà không cần tiền bảo bảo lãnh và ăn uống tại một nhà hàng New York.

Cô cũng miêu tả chi tiết hành vi của ông Strauss-Kahn khi sự việc diễn ra vào tháng 2/2003 khi cô đến phỏng vấn ông Strauss-Kahn, lúc đó đang là Bộ trưởng Tài chính Pháp, trong một căn hộ.

"Khi tôi vào căn hộ, bên trong gần như trống rỗng với một máy pha cà phê, một bàn tròn, bên phải phòng khách là một thư viện trống và ở phía cuối căn hộ là một phòng ngủ. Chúng tôi bắt đầu nói chuyện một chút, ông Strauss-Kahn đề nghị tôi dùng một tách cà phê, sau đó ông ta muốn chúng tôi tới ngồi trên chiếc ghế dài."

Ông Strauss-Kahn rời khỏi phiên tòa xét xử hôm 1/7 

Cô Banon nói rằng trong lúc phỏng vấn, ông Kahn ra điều kiện ông sẽ chỉ trả lời nếu cô chịu nắm tay ông. Theo câu chuyện cô thuật lại, cuối cùng cô đã chống trả khi bị ông Kahn đẩy xuống sàn nhà và tìm cách lột quần áo của cô.

Nữ nhà văn cho biết trong một cuộc phỏng vấn đăng tải trên tuần san L’Express hôm thứ Hai (4/7) rằng: "Khi tôi nhận ra rằng ông ấy thực sự muốn cưỡng hiếp, tôi bắt đầu dùng chân tấn công lại ông ấy. Tôi đã rất hoảng sợ. Tôi muốn chấm dứt nỗi đau khổ kéo dài 8 năm qua, và điều này chỉ có thể khi được phán xét tại tòa án." Nhưng lúc đó cô không báo cảnh sát, mà chỉ đưa ra cáo buộc này trong một chương trình truyền hình năm 2007, và đoạn phim nhắc đến tên ông Kahn đã bị làm mất tiếng.

Ông David Koubbi, luật sư của cô Banon hôm qua cho biết, cô đã yêu cầu ông “đệ đơn kiện chính thức tội cố ý cưỡng hiếp” đối với ông Strauss-Kahn. Đơn kiện này sẽ được trình lên một công tố viên ở Paris vào hôm nay.

Tuy nhiên, luật sư của ông Kahn tuyên bố, họ đã được hướng dẫn các thủ tục đệ đơn kiện cô Banon vì những cáo buộc không đúng về sự việc “tưởng tượng” nói trên.

Phương Mai (Theo BBC, Telegraph. Aljazeera)

Bình luận
vtcnews.vn