Đói khát, cướp bóc sau bão hủy diệt Hải Yến

Thế giớiChủ Nhật, 10/11/2013 08:46:00 +07:00

(VTC News) - Cơn bão hủy diệt Hải Yến đã tàn phá Philippines khiến nhiều người rơi vào cảnh mất nhà cửa, đói khát...phải đi ăn cướp.

(VTC News) - Cơn bão hủy diệt Hải Yến đã tàn phá Philippines khiến nhiều người rơi vào cảnh mất nhà cửa, đói khát...phải đi ăn cướp.

Tờ Inquirer của Philippines ngày 10/11 cho hay, giới chức Philippines đã điều thêm 120 cảnh sát tới  thành phố Tacloban, thủ phủ tỉnh Leyte để ngăn chặn tình trạng cướp bóc đang hoành hành ở khu vực này sau khi bão hủy diệt Hải Yến đi qua.

Nạn cướp bóc hoành hành ở Philippines sau khi bão hủy diệt Hải Yến đi qua 
Báo cáo của chính quyền thành phố Tacloban cho biết, Tổng giám đốc cảnh sát quốc gia Philippines - Alan Purisima dẫn đầu 120 cảnh sát khác từ Metro Manila và Visayas đến thành phố Tacloban để ngăn chặn nạn cướp bóc và duy trì trật tự ở khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất sau khi bão hủy diệt Hải Yến quét qua.
Cột điện, cây cối nằm ngổn ngang trên đường Daanbantayan, phía Bắc thành phố Cebu 
Inquirer cho hay, tình trạng cướp bóc đã lan rộng trong khắp thành phố, những người dân địa phương đập phá, cướp bóc lương thực, nước uống vì đói khát, trong khi đó, hàng cứu trợ vẫn chưa thể tới tay người dân do quá trình vận chuyển gặp khó khăn khi cây đổ ngổn ngang và nhiều mảnh vỡ nằm rải rác trên đường.

Một đoạn video được phát trên truyền hình cho thấy người dân địa phương đập phá, cướp bóc thực phẩm và các mặt hàng nhu yếu phẩm khác tại một trung tâm mua sắm địa phương.

Theo giới chức Philippines,  thành phố Tacloban là nơi bị tàn phá nặng nề nhất bởi cơn bão hủy diệt Hải Yến, ít nhất 72 người ở thành phố này đã thiệt mạng.

Tố Ngôn
Bình luận
vtcnews.vn