Đội hình tiêu biểu vòng bảng AFF Cup 2016: Công Vinh vắng mặt, Quế Ngọc Hải có tên

Thể thaoThứ Hai, 28/11/2016 15:03:00 +07:00

Theo bình chọn của Fox Sport, đội hình tiêu biểu của vòng bảng AFF Suzuki Cup 2016 có tới 3 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam, nhiều nhất trong số 8 đội tham gia.

Đội tuyển Việt Nam đã vượt qua vòng bảng AFF Suzuki Cup 2016 một cách chóng vánh với 3 trận toàn thắng, ghi được 5 bàn thắng và để lọt lưới 2 bàn. Thành tích này giúp chúng ta dẫn đầu bảng B và sẽ gặp Indonesia ở Bán kết. 

Vong-dau-thu-3-5

 Trọng Hoàng thi đấu nổi bật ở AFF Suzuki Cup 2016

Phong độ ấn tượng đó được báo chí quốc tế đánh giá cao. Và mới nhất, tờ Fox Sports nhận định Ngọc Hải, Văn Thanh và Trọng Hoàng là 3 cầu thủ chơi tốt nhất để lọt top đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu của vòng bảng AFF Suzuki Cup 2016. 

Doi-hinh-tieu-bieu-1

 Đội hình tiêu biểu AFF Suzuki Cup 2016 - theo Fox Sport Asia. 

Trọng Hoàng là cầu thủ duy nhất ở hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam lọt danh sách. Anh đã thi đấu ấn tượng với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo đẳng cấp. Ngoài ra, Trọng Hoàng cũng thể hiện sự đa năng của mình khi thi đấu rất tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm trong trận đấu cuối gặp Campuchia.

2 cầu thủ còn lại đều thi đấu ở hàng hậu vệ. Quế Ngọc Hải xứng đáng là thủ lĩnh của hàng phòng ngự. Anh thi đấu có chút chuệch choạc trong trận đấu đầu tiên gặp Myanmar nhưng sau đó trở lại và xuất sắc trong cả 2 trận đấu cuối.

DHTB-3

Quế Ngọc Hải là thủ lĩnh hàng thủ tuyển Việt Nam  

Còn Văn Thanh, cầu thủ 21 tuổi đơn giản là phát hiện lớn nhất ở vòng bảng của đội tuyển Việt Nam. Khả năng lên công về thủ nhịp nhàng của anh là vũ khí mạnh mẽ bên phía cánh trái. 

Thái Lan, Indonesia và chủ nhà Myanmar đều có 2 cầu thủ góp mặt trong danh sách. Bên phía Thái Lan là 2 cầu thủ: Tristan Do và Chanathip Songkrasin. Đây là bộ đôi lợi hại bên cánh phải của đội bóng xứ Chùa Vàng. 

Clip: Việt Nam 2-1 Campuchia

Trong đó, cầu thủ gốc Việt Tristan Do gần như là trụ cột không thể thiếu trong đội hình của HLV Kiatisak. Nếu có cơ hội tái ngộ Việt Nam trong trận chung kết, Tristan Do và Văn Thanh sẽ có cuộc đối đầu thú vị. 

Đội chủ nhà Myanmar có 2 cầu thủ trong danh sách là trung vệ Zaw Min Tun và tiền đạo Aung Thu. Tiền đạo Aung Thu là người ghi bàn thắng duy nhất cho Myanmar trong trận đấu gặp Việt Nam. 

Trong sơ đồ 4-3-3, Aung Thu là cái tên đá lệch trái. 2 vị trí còn lại là Chan Vathanaka - tài năng trẻ của Campuchia và Boaz Salossa của Indonesia. 

DHTB-6

 Muốn biết Chan Vathanaka nguy hiểm như thế nào hãy hỏi Đình Luật

Boaz Salossa là đầu tàu của Indonesia và anh đánh bại Lê Công Vinh của Việt Nam và Teerasil Dangda của Thái Lan để lọt vào danh sách này. Cầu thủ 30 tuổi hiện đã có 2 bàn thắng sau 3 lần ra sân tại AFF Suzuki Cup 2016. 

DHTB-5

 Boaz Salossa trong trận đấu giao hữu trước AFF Suzuki Cup 2016 với đội tuyển Việt Nam

Cùng với Boaz Salossa, Stefan Lilipaly là cầu thủ thứ 2 lọt danh sách này bên phía Indonesia. Cầu thủ này được HLV Alfred Riedl gọi tập trung cuối cùng thay cho Irfan Bachdim nhưng anh đã thi đấu vô cùng ấn tượng.

Trường hợp đáng tiếc nhất có lẽ là thủ môn Hassan Sunny của Singapore. Anh thi đấu quá tốt trong cả 3 trận đấu của đội bóng Đảo quốc Sư tử nhưng không thể cứu đội nhà thoát thua và phải xách vali về nước ngay sau vòng bảng.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn