Đội hình tiêu biểu Euro 2016: Ronaldo làm tiền đạo, Neuer, Bonucci hay nhất hàng thủ

Thể thaoThứ Hai, 11/07/2016 06:06:00 +07:00

Euro 2016 đã kết thúc và dưới đây là đội hình tiêu biểu của Euro năm nay với sơ đồ 3-5-2 do Báo điện tử VTC News bầu chọn

Thủ môn: Manuel Neuer (Đức)

a1

Thủ môn Neuer

Neuer chính là bức tường vững chắc nhất nơi hàng thủ của tuyển Đức tại Euro 2016. Không chỉ thi đấu xuất sắc tại vòng bảng, thủ thành này còn có trận đấu xuất thần khi cản phá được 2 quả 11m trong loạt "đấu súng" với tuyển Ý ở tứ kết. Đáng tiếc, hàng thủ Đức mắc sai lầm ở bán kết khiến cho thủ thành Neuer phải 2 lần vào lưới nhặt bóng trước ĐT Pháp và dừng chân ở bán kết.

Trung vệ: Ashley Williams (Xứ Wales)

a2

Trung vệ Williams

Williams cho thấy được vị trí thủ lĩnh của tuyển Xứ Wales tại Euro 2016. Không chỉ thi đấu chắc chắn mà còn tham gia tấn công, ghi bàn giúp cho đội tuyển của anh vào đến bán kết. Mặc dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng anh cùng các đồng đội đã không thể cản được Ronaldo và Nani ghi bàn ở trận đấu bán kết Euro 2016 và đành chấp nhận dừng chân sớm.

Trung vệ: Leonardo Bonucci (Italia)

a33

Trung vệ Bonucci

Bonucci tiếp tục thể hiện vai trò to lớn trong phòng ngự của Iatlia tại Euro 2016. Không chỉ giỏi phòng ngự anh còn là người được HLV Conte tin tưởng thực hiện những quả đá phạt 11m của đội tuyển Ý. Chính anh đã đánh bại được thủ thành Neuer ở trận bán kết với bàn gỡ hòa 1-1 trên chấm phạt đền, nhưng đội tuyển Italia đã bị loại sau khi thua Đức trong loạt "đấu súng" cân não.

Trung vệ: Jerome Boateng (Đức)

a4

Trung vệ Boateng

Pha bóng cản phá bàn thắng của Boateng trong trận gặp Ukraine nói lên tất cả màn trình diễn của cầu thủ này trong vòng bảng. Bình tĩnh, mạnh mẽ và hoàn toàn đẳng cấp. Tuy mắc sai lầm ở vòng tứ kết gặp Italia nhưng anh vẫn được đánh giá là cầu thủ chơi xuất sắc. Đáng tiếc, Boateng đã gặp chấn thương và phải rời sân sớm ở trận đấu gặp Pháp và Đức bị loại ở bán kết.

Tiền vệ: Toni Kroos (Đức)

a5

Tiền vệ Kroos

Dù Đức bị loại ở vòng bán kết nhưng không thể phủ nhận công lao của Toni Kroos. Anh chính là nhân tố giúp cho tuyển Đức có được những thắng lợi từ vòng bảng cho đến bán kết. Ở trận đấu gặp Pháp, tiền vệ của Real Madrid đã thực hiện 94 đường chuyền, với tỷ lệ chính xác tới 90%. Đáng tiếc là Đức đã không thể ghi bàn và bị Pháp loại ở vòng bán kết.

Tiền vệ: Aaron Ramsey (xứ Wales)

a6

Tiền vệ Ramsey

Không chỉ thi đấu nổi bật từ vòng bảng, Ramsey chính là ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng 3-1 của xứ Wales trước Bỉ, khi anh có được 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Đáng tiếc là chiếc thẻ vàng ở giữa hiệp 2 khiến Ramsey bị treo giò ở trận bán kết.

Tiền vệ: Dimitri Payet (Pháp)

a7

Tiền vệ Payet

Payet góp công lớn giúp tuyển Pháp thi đấu thăng hoa tại vòng bảng. Không những vậy, cầu thủ thuộc biên chế West Ham tiếp tục cho thấy phong độ thăng hoa của mình ở cả trận tứ kết gặp Iceland và bán kết gặp Đức.

Tiền vệ: Gareth Bale (xứ Wales)

a8

Tiền vệ Bale

3 bàn thắng trong 3 trận và giúp xứ Wales đứng đầu bảng đấu có sự hiện diện của Anh, Bale chứng tỏ anh có thể một mình gánh cả thế giới. Ở những vòng đấu sau đó, siêu sao đang khoác áo CLB Real Madrid cũng đã cũng đồng đội tạo nên nhiều bất ngờ nhưng đến khi đối đầu với Ronaldo ở bán kết anh đã không thể tỏa sáng.

Tiền vệ: Mesut Ozil (Đức)

a9

Tiền vệ Ozil

Mesut Ozil là người cầm trịch tuyến giữa của Đức và khiến hàng phòng ngự của đối phương rất vất vả tại Euro 2016. Không những vậy, ngôi sao đang khoác áo CLB Arsenal còn ghi bàn mở tỷ số vào lưới tuyển Italy ở trận tứ kết. Đáng tiếc anh lại không thực hiện thành công trong loạt sút luân lưu cuối trận. Dẫu vậy, màn trình diễn của Ozil tại Euro năm nay vẫn xứng đáng được khen ngợi.

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

a10

Tiền đạo Ronaldo

Ronaldo bị chỉ trích rất nhiều ở vòng bảng và cả ở vòng 1/8 hay đến vòng tứ kết khi Bồ Đào Nha toàn hòa trong 90 phút thi đấu. Đến vòng bán kết, CR7 đã cho thấy được vai trò thủ lĩnh khi đóng góp 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo, giúp cho Bồ Đào Nha vượt qua xứ Wales với tỷ số 2-0.

Ở trận chung kết, Ronaldo phải rời sân sớm song tinh thần và quyết tâm của Ronaldo vẫn là động lực tuyệt vời cho Bồ Đào Nha lần đầu vô địch Euro 2016.

Tiền đạo: Antoine Griezmann (Pháp)

a11

Tiền đạo Griezmann

Thi đấu xông xáo, nhiệt huyết và rất tinh quái, Griezmann đóng góp rất nhiều cho đội tuyển Pháp tại Euro 2016. Chính anh đã lập cú đúp vào lưới đội tuyển Đức ở bán kết giúp Pháp vào chung kết, không những vậy anh còn giành danh hiệu Vua phá lưới Euro 2016.

Dự bị: Rui Patricio- Pepe, Raphael Gurreiro, Chiellini, Hummels, Kimmich- Allen, Perisic, Matuidi, Nani, Giroud

HLV: Fernando Santos (Bồ Đào Nha)

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn