Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2016: Thái Lan thống trị, Công Vinh, Văn Thanh lọt top

Thể thaoThứ Hai, 19/12/2016 07:27:00 +07:00

Với chức vô địch AFF Suzuki Cup 2016, Thái Lan thống trị đội hình tiêu biểu của giải đấu trong khi đội tuyển Việt Nam góp 2 đại diện là Công Vinh và Văn Thanh.

1. Thủ môn: Kawin Thamsatchanan - Thái Lan

Thủ thành 26 tuổi của đội tuyển Thái Lan đã có một kỳ AFF Cup rất thành công. Ở độ tuổi chưa phải là già đối với 1 thủ môn, Kawin thi đấu chững chạc và đáng tin cậy. 

doi-hinh-tieu-bieu-1

Anh vượt qua thủ thành Kurnia Meiga của Indonesia để chiếm vị trí trong đội hình tiêu biêu của Fox Sport Asia. Kawin hiện đang thi đấu cho CLB Muangthong United. 

2. Hậu vệ phải: Tristan Do-Thái Lan 

Tristan Do được coi là một ngôi sao "bị sổng" của bóng đá Việt Nam. Cầu thủ này có gốc gác khá phức tạp, ông bà nội của cầu thủ này là người Việt, sang Thái Lan sinh sống, sau đó sinh ra cha anh. Cha của Tristan Do lại sang Pháp du học, rồi lấy mẹ là người Pháp, sinh ra anh.

doi-hinh-tieu-bieu-3

 

Cuối cùng, Tristan Do lựa chọn Thái Lan là đội tuyển quốc gia của mình. Anh thi đấu rất tốt từ những giải đấu trước đó và đã tỏa sáng rực rỡ tại AFF Suzuki Cup 2016. 

3. Hậu vệ trái: Vũ Văn Thanh - Việt Nam 

Có lẽ chẳng ai quên được bàn thắng nhen nhóm tia hy vọng của Văn Thanh và khiến gần như toàn bộ SVĐ Mỹ Đình phải đứng bật dậy trong trận đấu bán kết với Indonesia. 

doi-hinh-tieu-bieu-2

 

Đó là bàn thắng duy nhất của hậu vệ 21 tuổi cho đội tuyển Việt Nam tại giải đấu nhưng trước đó, màn trình diễn bên cánh trái của anh thực sự rất đáng xem. Văn Thanh đã biến cánh trái thành một hướng tấn công chính của đội tuyển Việt Nam. 

4. Trung vệ: Fachrudin Aryato - Indonesia

Fachrudin Aryato có một bàn thắng tại AFF Suzuki Cup lần này. Đó là bàn thắng trong trận đấu với Philippines - đội bóng mang lại trận hòa đáng tiếc 2-2 cho Indonesia. 

doi-hinh-tieu-bieu-4

 

Ngoài ra, Aryato còn là trung tâm của hàng thủ được coi là điểm tựa cho thành công của đội bóng xứ Vạn đảo tại giải lần này. Đáng tiếc là Indonesia không thể thắng được Thái Lan trong trận chung kết. 

5. Trung vệ: Tanaboon Kesarat - Thái Lan

Trước giải đấu, mọi người đều hoài nghi về Tanaboon khi anh chính là  là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Thái Lan khi Chiangrai United phải bỏ ra hơn 1,4 triệu USD để chiêu mộ anh từ Muangthong United.  

doi-hinh-tieu-bieu-5

 

Tuy nhiên, chứng kiến màn trình diễn của hậu vệ này tại AFF Suzuki Cup 2016, chẳng ai có thể nghi ngờ tài năng của anh: Chính xác, chắc chắn, nhanh nhẹn và luôn biết cách chọn vị trí tuyệt vời.

6. Tiền vệ: Chanathip Songkrasin - Thái Lan

"Messi Thái Lan" đã có một giải đấu không thể tốt hơn. Anh đã có lần thứ hai liên tiếp đoạt danh hiệu cầu thủ hay nhất giải. 

doi-hinh-tieu-bieu-6

 

Hoạt động bên phía cánh phải Sonkrasin cùng với Tristan Do tạo thành cặp đôi tấn công khá toàn diện của Thái Lan. Ngoài ra, dù xuất phát như một cầu thủ bám biên, nhưng anh thường xuyên bó vào trong, cầm nhịp và tung ra những đường chọc khe. 

7. Tiền vệ: Stefano Lilipaly - Indonesia 

HLV Alfred Riedl đã không sai khi quyết định mang theo Stefano Lilipaly đến AFF Suzuki Cup 2016 dù anh chưa có nhiều thời gian tham gia ăn tập cùng các đồng đội. 

doi-hinh-tieu-bieu-7

 

Đội tuyển Việt Nam hẳn còn rất nhớ tiền vệ này khi chính anh là người đem về quả 11 mét ở trận lượt đi bán kết gặp Việt Nam, đồng thời trực tiếp tận dụng sai lầm của Đình Đồng ở trận lượt về. 

8. Tiền vệ: Sarach Yooyen - Thái Lan 

Xem Sarach Yooyen thi đấu, người ta hoàn toàn có thể thấy được dáng vóc của một tiền vệ hàng đầu thế giới khi anh chơi khá bình tĩnh, không mất quá nhiều sức để hoàn thành công việc "dọn dẹp" khu vực giữa sân. 

doi-hinh-tieu-bieu-8

 

Đáng chú ý hơn, Sarach Yooyen chỉ vừa mới bước qua tuổi 24 và đang là trụ cột của CLB Muangthong United. 

9. Tiền đạo: Lê Công Vinh - Việt Nam 

Một kỳ AFF Cup buồn vui lẫn lộn với tiền đạo Lê Công Vinh. Anh ghi thêm được 2 bàn thắng, xác lập kỷ lục tiền đạo ghi bàn thắng nhiều nhất cho đội tuyển Việt Nam, là người Việt Nam đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ AFF Cup ... 

cong-vinh-8

 

Tuy nhiên, Công Vinh lại im tiếng trong cả 2 trận bán kết của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia và ngậm ngùi nói lời chia tay đội tuyển sau thất bại tại Mỹ Đình. 

10. Tiền đạo: Boaz Salossa - Indonesia 

Đã từng có thời điểm, Boaz Salossa là niềm hy vọng lớn nhất và duy nhất trên hàng công của Indonesia. Cho đến khi anh được san sẻ trọng trách ghi bàn với Stefano Lilipaly. 

doi-hinh-tieu-bieu-9

 

Nhanh, mạnh mẽ và lạnh lùng, Boaz Salossa hội đủ mọi yếu tố để trở thành người lĩnh xướng hàng công của bất kỳ đội bóng nào. 

11. Tiền đạo Teerasil Dangda - Thái Lan

Chẳng ai xứng đáng hơn tiền đạo của Thái Lan khi có mặt trong danh sách này bởi anh chính là vua phá lưới của giải đấu. 

doi-hinh-tieu-bieu-10

 

Teerasil Dangda lập hattrick ngay trong trận ra quân tại AFF Cup 2016 và cũng là người ghi bàn thắng trong trận chung kết với Indonesia, góp phần đưa Thái Lan tới với chức vô địch lần thứ 5 trong lịch sử giải đấu. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn