Đội hình "khủng" giúp Inter giành cúp thế giới các CLB

Thể thaoChủ Nhật, 19/12/2010 08:35:00 +07:00

(VTC News) - Benitez đã chứng tỏ cái duyên đấu cúp của mình bằng danh hiệu thứ 2 cùng đội bóng mới- vô địch thế giới các câu lạc bộ.

(VTC News) - Benitez đã chứng tỏ cái duyên đấu cúp của mình bằng danh hiệu thứ 2 cùng đội bóng mới - vô địch thế giới các câu lạc bộ.

Chiến thắng bất ngờ của Mazembe trước Internacional đã mở toang cánh cửa vô địch cho các nhà ĐKVĐ châu Âu bởi xét về đẳng cấp và sức mạnh, đội bóng Congo còn lâu mới so bì được với thầy trò Rafael Benitez. Và thực tế sân cỏ đã chứng minh tính đúng đắn của nhận định đó.
Eto'o "nhảy múa" giữa hàng thủ Mazembe.
Ra quân với bộ 3 tiền đạo siêu khủng Pandev-Milito-Eto'o, Inter không mấy khó khăn để xuyên thủng hàng thủ "ngây ngô" mang đậm chất Phi Châu của đối phương. Phút 13, đường chuyền kĩ thuật của Samuel Eto'o cộng với sự lóng ngóng của trung vệ Miala đã được Pandev tận dụng thành công, mở tỉ số trận đấu.
Pandev đã lấy lại được cảm giác ghi bàn.
Chưa hết bàng hoàng sau bàn thua sớm, chỉ 4 phút sau, thủ thành Muteba Kidiaba đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Lần này Pandev là người chạm bóng cuối cùng trước khi Eto'o tung ra một cú dứt điểm vô cùng hiểm hóc, bóng đi không căng nhưng vượt ra ngoài tầm với của Kidiaba. 2-0 cũng là kết quả của 45 phút thi đấu đầu tiên.
Eto'o chứng tỏ khả năng làm bàn đa dạng của bản thân.
Bước sang hiệp 2, thế trận cũng không thay đổi được là bao. Mazembe nỗ lực tìm đường vào khung thành Cesar song hàng phòng ngự của Inter quá xuất sắc nên tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội dù đã có lúc Cesar phải toát mồ hôi hột để cứu nguy cho đội nhà. Nhưng rồi cuộc phiêu lưu của Les Cobeaux cũng đi đến hồi kết. Phút 85, tài năng trẻ Biabiany ấn định chiến thắng 3-0 cho Nerazzurri bằng một pha làm bàn vô cùng tự tin.
Biabiany ấn định chiến quả ngọt ngào cho Nerazzurri.
Với thắng lợi này, Benitez một lần nữa xua tan đám mây mù bao quanh tương lai của ông bấy lâu nay, đồng thời mang về danh hiệu thứ 5 cho Inter trong năm 2010. Chủ tịch Moratti hẳn rất hả hê với chiến công đó, và lời hứa cấp tiền cho Benitez shopping mùa đông sẽ sớm trở thành hiện thực.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn