Đổi giờ quay cầu sông Hàn phục vụ du khách

Thời sựThứ Hai, 21/09/2015 12:02:00 +07:00

Đà Nẵng sẽ xem xét thay đổi giờ quay cầu Sông Hàn để phục vụ nhu cầu của du khách.

(VTC News) - UBND thành phố Đà Nẵng vừa chỉ đạo các Sở, Ban ngành địa phương xem xét thay đổi giờ quay cầu Sông Hàn để phục vụ nhu cầu của du khách.

Cụ thể, UBND thành phố Đà Nẵng giao cho Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan về việc tham mưu cho UBND thành phố kế hoạch thay đổi thời gian quay cầu sông Hàn theo hướng sớm hơn để phục vụ du khách, thay vì cầu chỉ quay từ 0h-1h sáng vào 2 ngày cuối tuần như hiện nay. 

Cầu sông Hàn sẽ quay sớm hơn, phục vụ du khách, Đà Nẵng, độc đáo
Cầu Sông Hàn sẽ quay sớm hơn để phục vụ du khách 

Đồng thời, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch xây dựng, tổ chức các chương trình, loại hình nghệ thuật trình diễn phải tạo được sức lôi cuốn công chúng, vừa có bản sắc văn hóa truyền thống, vừa độc đáo, khác biệt, hướng đến hội nhập quốc tế; gắn kết các hoạt động, sản phẩm du lịch nhằm khai thác hiệu quả sản phẩm du lịch đường sông, biển Đà Nẵng.

Được biết, Sở Giao thông vận tải đã đề xuất UBND thành phố vận hành quay cầu Sông Hàn sớm hơn 45 phút so với hiện nay vào 2 ngày nghỉ cuối tuần. Đề xuất này cũng phù hợp với việc vận hành phun lửa và phun nước của cầu Rồng vào hai ngày nghỉ cuối tuần.

Việc quay cầu Sông Hàn sớm hơn kết hợp với việc cầu Rồng phun lửa, phun nước cùng các hoạt động văn hóa, lễ hội ở hai bên bờ sông Hàn được kỳ vọng là điểm nhấn thú vị, độc đáo, hấp dẫn và làm thỏa mãn người dân lẫn du khách vào cuối tuần.

Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn