Đòi cát-xê cao, Mỹ Tâm bị Đà Nẵng 'tẩy chay'

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 09/04/2013 05:11:00 +07:00

Mỹ Tâm, Bùi Anh Tuấn, Kasim Hoàng Vũ bị cắt khỏi chương trình pháo hoa quốc tế vì đòi cát -xê cao vô lý!

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến tuyên bố cắt 3 ca sĩ ngôi sao Mỹ Tâm, Kasim Hoàng Vũ và Bùi Anh Tuấn ra khỏi chương trình nghệ thuật trong khuôn khổ cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế DIFC 2013 do đòi tiền cát-xê cao đến mức vô lý!

Là người con Đà Nẵng thành danh nơi xứ người và hiện là một trong những ca sĩ nhạc nhẹ hàng đầu Việt Nam, Mỹ Tâm là gương mặt nổi bật ở nhiều chương trình ca nhạc hoành tráng trong và ngoài nước.

Thế nhưng nhiều người ngạc nhiên không hiểu vì sao ngôi sao này lại chưa từng góp mặt tại các chương trình nghệ thuật trong khuôn khổ cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế (DIFC) ở Đà Nẵng, dù đây là sự kiện văn hoá, nghệ thuật, du lịch lớn nhất của TP quê nhà và đã qua 5 lần tổ chức (2008 - 2012).

Như để giải toả "cơn khát" đó, tại cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị cho DIFC 2013 do Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến chủ trì sáng 9/4, Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Ngô Quang Vinh "phấn khởi" thông báo, ca sĩ Mỹ Tâm sẽ lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu DIFC trong lần thứ 6 cuộc thi này được tổ chức.

Ca sĩ Mỹ Tâm 
Cùng lần đầu tiên với Mỹ Tâm còn có các ngôi sao Ngọc Anh, Lưu Hương Giang... và đặc biệt là 2 ca sĩ quốc tế từ Mỹ và Nga biểu diễn các tiết mục giới thiệu đội pháo hoa của quốc gia mình dự thi.

Đây là chương trình nghệ thuật do Công ty Sơn Lâm (Hà Nội) thực hiện vào hai tối 29 và 30/4 ngay trước khi chính thức diễn ra cuộc thi pháo hoa của các đội Trung tâm pháo hoa Khan (Nga), Đà Nẵng (Việt Nam), Parente Fireworks (Ý), Tamaya Kitahara Fireworks (Nhật Bản) và Melrose Pyrotechnics (Mỹ) tại DIFC 2013.

Tuy nhiên không ít người đã giật mình khi biết Công ty Sơn Lâm đưa ra yêu cầu kinh phí cho chương trình nghệ thuật của họ lên đến hơn 4,7 tỉ đồng, tăng 431 triệu đồng so với DIFC 2012. Trong đó tăng 200 triệu đồng do tăng thiết bị bổ sung hệ thống âm thanh cho khu vực sân khấu theo yêu cầu của nhà tư vấn cuộc thi, và tăng 231 triệu đồng do tăng các khoản tiền lương cơ bản, nhuận bút sáng tác, chi phí vận chuyển...

Vì số tiền quá lớn và cho là không hợp lý, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu cắt giảm kinh phí để tổ chức.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu cắt giảm 3 ca sĩ ngôi sao Mỹ Tâm, Kasim Hoàng Vũ và Bùi Anh Tuấn khỏi chương trình này do đòi tiền cát-xê quá cao. Ông đơn cử: "Trong thời điểm khó khăn như thế này, lẽ ra phải chia sẻ với TP. Ca sĩ Uyên Linh hát cũng hay thế nhưng lấy cát-xê chỉ 60 triệu đồng, trong khi ca sĩ Mỹ Tâm chỉ hát mỗi đêm 1 bài mà đòi cát-xê bằng tiền đô, lên đến 6.000 đô, rồi làm tròn thành 110 triệu đồng và buộc TP phải chịu luôn cả tiền thuế VAT 10% là vô lý quá!".

Và để bù vào sự cắt giảm này cũng như tiết kiệm chi phí tổ chức, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến yêu cầu phải phát huy nội lực của TP mà cụ thể là Nhà hát Trưng Vương với nòng cốt là Đoàn Ca múa nhạc Đà Nẵng.

"DIFC đã qua tới năm thứ 6 rồi mà Đoàn Ca múa nhạc Đà Nẵng vẫn chưa vươn lên được tầm chuyên nghiệp để đảm đương chương trình này là không thể chấp nhận được. Sở VH-TT-DL phải có sự đầu tư hơn nữa cho vấn đề này" - ông Văn Hữu Chiến nói.

Theo Infonet

Bình luận
vtcnews.vn