‘Đội bóng ngoài hành tinh’ U21 Việt Nam thất thủ nghiệt ngã

Thể thaoChủ Nhật, 29/11/2015 06:16:00 +07:00

U21 Việt Nam đã thất bại ở trận tranh hạng Ba giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 theo một kịch bản không thể nghiệt ngã hơn.

(VTC News) - U21 Việt Nam đã thất bại ở trận tranh hạng Ba giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 theo một kịch bản không thể nghiệt ngã hơn. 

* U21 Việt Nam thất bại cay đắng trước U21 Singapore

U21 Việt Nam từng chỉ dùng toàn dự bị đá với U21 Singapore ở vòng bảng mà vẫn thắng dễ 2-1. Đến lần gặp lại này, U21 Việt Nam tung quân mạnh hơn, quyết tâm hơn để giành lấy hạng Ba như một món quà an ủi nên ai cũng đánh giá U21 Việt Nam nghiễm nhiên là đội bóng cửa trên.

Thực tế thì U21 Việt Nam hoàn toàn áp đảo U21 Singapore trong hiệp 1 và tạo ra ít nhất 3 cơ hội ăn bàn mười mười song không thể làm tung lưới đối thủ. 

Hiệp 2 cũng khởi đi y hệt như hiệp 1 và những cơ hội đến với U21 Việt Nam còn rõ ràng hơn nhiều. 

Phải sau năm lần bảy lượt thi nhau phung phí, U21 Việt Nam mới có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 64 do công của Lâm Ti Phông. Bàn thắng được ghi ở một tư thế nếu không ghi bàn được nữa thì chỉ có nước... đi đầu xuống đất.
 Lâm Ti Phông mở tỷ số cho U21 Việt Nam. (Ảnh: Quang Minh)
Sau bàn thắng vượt lên, tưởng như tâm lý của các học trò HLV Phạm Minh Đức được giải tỏa và các chân sút U21 Việt Nam sẽ thôi vô duyên. Vậy mà không! Cơ hội đến với họ bao nhiêu, họ kết thúc ra ngoài bấy nhiêu. Toàn những quả tưởng như ăn chắc.

Trận đấu vào những phút cuối, nhiều người trên sân và có lẽ cả thành viên BHL U21 Việt Nam gần như đã xoa tay tặc lưỡi, an bài mà thốt lên rằng: Thôi thì vô duyên, không thắng được nhiều, 1 quả cũng đủ giành HCĐ rồi.

Nhưng nào có thế được. Đúng vào phút 90+2, từ một quả phạt góc bên cánh phải, Pereira bật cao đánh đầu trúng bóng trước khi thủ thành Thanh Tuấn của U21 Việt Nam kịp với tới. Bóng bay vào lưới theo kịch bản nghiệt ngã vốn không thiếu ở những phút bù giờ của thế giới túc cầu.

Nhưng nghiệt ngã vẫn chưa dừng lại. Ở loạt “đấu súng” cân não sau đó, U21 Singapore đã giành chiến thắng 6-5 để giành chiến thắng chung cuộc 7-6, lấy đi tấm HCĐ mà trước đó, U21 Việt Nam tưởng như đã chắc chắn đeo lên cổ mình!

Clip U21 Việt Nam thất bại cay đắng trước U21 Singapore

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn